TP HCM: Hai nữ sinh bị tạt axit trên đường đi học về

Níu kéo tình cảm không được nên Sang quyết định trả thù tình bằng cách tạt axit.
TP HCM: Hai nữ sinh bị tạt axit trên đường đi học về

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 15/10, tại khu vực cầu Tăng Long thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP HCM.

Hai nạn nhân bị tấn công bằng axit là chị Vũ Thị H. và Nguyễn Thúy V., cùng SN 1997 và ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cả hai hiện đang là sinh viên năm 1 của trường Cao đẳng Công Thương, đóng tại địa bàn quận 9.

Nạn nhân Vũ Thị H. đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng giác mạc, kết mạc mắt trái độ 2, 3; bỏng vùng đầu, mặt, tay phải, tai trái… tiên lượng rất nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực.

Chị V. bị bỏng nhẹ hơn nên sau khi sơ cứu và điều trị, bước đầu sức khỏe đã tạm thời ổn định nên đã được cho xuất viện vào chiều cùng ngày.

TP HCM: Hai nữ sinh bị tạt axit trên đường đi học về - anh 1

Nữ sinh H. đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 17h ngày 15/10, Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9), nghi can trực tiếp tạt axit khiến 2 nữ sinh viên đã bị bắt giữ.

Ngày 16/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 9 (TP HCM) cho biết đã bắt được nghi can thứ hai Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4).

Bước đầu Thanh khai nhận được Sang cho điện thoại di động iphone 4 và thuê chở đi tạt axit. Ngày 13/10, Thanh chở Sang qua chợ Kim Biên (quận 5) mua 3 hũ axit để chuẩn bị tạt axit nữ sinh H.

Trước đó, trưa 15/10, khi đang học tại trường thì chị H. nhận được nhiều tin nhắn, điện thoại của Sang nhưng chị H. không quan tâm và tắt máy.

Khoảng 12h, khi nữ sinh viên này chở người bạn tên V. về nhà ở phường Long Trường và khi đang lưu thông trên đường Lã Xuân Oai, đoạn gần cầu Tăng Long, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì Sang được một đối tượng chở trên xe máy từ sau, chạy vượt lên và Sang đã hất axit vào mặt chị H. khiến 2 cô gái thét lên trong đau đớn rồi té xuống đường.

Ngay khi nhận tin báo, lượng lượng công an quận 9 và công an phường Tăng Nhơn Phú A đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, lấy lời khai của nhân chứng và vào bệnh viện khai thác thông tin của 2 nạn nhân. Chị H. ban đầu tiếp xúc với công an khai báo, là 2 kẻ tạt axit nhắm vào mình và chị V. là người bị vạ lây.

Nghi can Sang khai nhận từng có mối quan hệ tình cảm với chị H. trong suốt thời gian học chung cấp 3. Tuy nhiên, sau khi cùng đậu vào trường Cao đẳng Công thương vào đầu niên học này, chị H. đã chủ động chia tay vì thấy Sang hay ghen tuông và chị H cũng muốn tập trung vào việc học. Song, tên Sang đã dùng mọi cách níu kéo, thậm chí đe doạ mà chị H. vẫn cương quyết từ chối.

Xem thêm:

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 16/10/2015 - 18/10/2015) Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh

Ghen tuông, chồng cầm kiếm đâm chết "tình địch"

"Yêu râu xanh" xin đi nhờ xe rồi hiếp dâm bé gái 15 tuổi cùng thôn

Hải Vân (t/h)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.