Triệt phá đường dây làm giả hàng vạn thẻ cào MobiFone

Lực lượng chức năng xác định, đường dây này đã chuyển trót lọt hàng trăm nghìn thẻ cào giả về Việt Nam, sử dụng làm tài sản thế chấp ngân hàng vay nhiều tỷ đồng.
Triệt phá đường dây làm giả hàng vạn thẻ cào MobiFone

Ngày 24/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố, tạm giam Phạm Văn Duật (33 tuổi), Trần Việt Cường (33 tuổi), Đào Anh Tuấn (36 tuổi) do liên quan đường dây sản xuất, vận chuyển lượng lớn thẻ điện thoại MobiFone giả. Người thứ 4 là Nguyễn Văn Chung (34 tuổi) đang bị truy nã.

Triệt phá đường dây làm giả hàng vạn thẻ cào MobiFone - anh 1
Một trong 3 đối tượng bị bắt giữ.

Theo tài liệu từ phía cơ quan điều tra, ngày 16/1/2014, tại cổng nhập cảnh cửa khẩu Bắc Luân, chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Ân vận chuyển thùng giấy chứa 24.900 thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng của MobiFone từ Trung Quốc về Việt Nam. Chi cục Hải quan đã lập biên bản tạm giữ số thẻ nghi giả này.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện 4 đối tượng trên đã hình thành một đường dây làm giả thẻ cào nạp tiền MobiFone tại Trung Quốc rồi vận chuyển trái phép về Việt Nam.

Để thực hiện việc làm thẻ cào giả, các đối tượng chi hàng trăm triệu đồng để mua các thẻ cào thật. Từ các số seri thẻ cào thật trên, các đối tượng đặt in nhân bản nhiều lần các thẻ cào với tổng trị giá 52 tỷ đồng.

Trước khi bị bắt giữ, các đối tượng này đã vận chuyển trót lọt hàng trăm nghìn thẻ cào giả và sử dụng làm tài sản thế chấp tại một ngân hàng ở Hải Dương để vay số tiền gần 35 tỷ đồng.

Số tiền lấy được, các đối tượng chia nhau tiêu xài. Theo nhận định của cơ quan điều tra, số tiền của chi nhánh ngân hàng trên khó có khả năng thu hồi.

Triệt phá đường dây làm giả hàng vạn thẻ cào MobiFone - anh 2
Công an Quảng Ninh công bố vụ làm giả thẻ cào Mobifone.

Về phía nhà mạng MobiFone, sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng, nhà mạng này khẳng định số thẻ này là giả, được nhập từ Trung Quốc và không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao MobiFone, đồng thời khuyến cáo người dùng, chỉ nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone, hoặc những điểm bán lẻ uy tín, có hóa đơn mua hàng.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.