Tự tử sau khi giết, hiếp cô giáo mầm non ở trong rừng

Liên quan đến vụ cô giáo mầm non nghi bị hiếp, giết trong rừng, qua khám nghiệm tử thi cơ quan điều tra xác định thi thể nạn nhân tên là Bùi Văn D (SN 1982)

Ảnh nghi phạm do Cơ quan chức năng cung cấp
Ảnh nghi phạm do Cơ quan chức năng cung cấp

Theo đó, liên quan đến vụ án hiếp dâm, giết người xảy ra tại địa bàn xóm Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, sau nhiều ngày xác minh, điều tra và truy tìm hung thủ gây án, lực lượng truy tìm đã phát hiện một xác nam thanh niên trong hang núi đá Là Khái thuộc địa phận xóm Ngay.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, lực lượng Công an phát hiện bên cạnh tử thi có 1 khẩu súng kíp tự chế, 1 dao nhọn, 1 bao dao và một số viên đạn dùng cho súng kíp. 

Lực lượng Công an xác nhận, định tử thi được phát hiện chính là xác đối tượng đang bị Công an truy nã Bùi Văn Dũng, 35 tuổi, trú tại xóm Ngay, xã Mỹ Hòa.

Nguyên nhân đối tượng Bùi Văn Dũng chết do bị một vết đạn súng tự chế bắn vào giữa trán, qua điều tra ban đầu nhận định, chính đối tượng đã dùng súng tự chế tự sát.

Sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu mẫu phục vụ công tác giám định, đến chiều ngày 18-4-2017, lực lượng Công an đã bàn giao tử thi Bùi Văn Dũng cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, khoảng 18h ngày 10-4, Công an huyện Tân Lạc nhận được trình báo của gia đình chị E, người xóm Ngay về việc: Sáng 10-4, chị E đi chăn bò tại khu đồi gần nhà, nhưng đến quá trưa không về, không liên lạc được.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Lạc đã phối hợp cùng gia đình, chính quyền và quần chúng nhân dân địa phương tổ chức tìm kiếm, đến khoảng 17h30', ngày 10-4 thì phát hiện xác chị  E. tại khu đồi Cuông, thuộc xóm Ngay, trên cổ có vết cắt bằng vật sắc. Được biết, chị E. vừa thi tuyển vào một trường mầm non ở Hà Nội, đang chờ đi làm thì bị giết hại.

Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Tân Lạc phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, xác định sơ bộ nạn nhân bị hiếp dâm và cắt cổ dẫn đến tử vong.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 13-4, đơn vị chức năng đã xác định hung thủ gây án là Bùi Văn Dũng, ngay sau khi gây án, đối tượng Dũng đã bỏ trốn.

Xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, ngày 14-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc số đối với Bùi Văn Dũng.

Theo Công an Nhân dân

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.