Tuyên phạt 13 năm tù bà nội giết cháu gái 23 ngày tuổi

Ngày 29/5, TAND Thanh Hóa đã tuyên phạt Phạm Thị Xuân (66 tuổi, trú tại thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) 13 năm tù về tội Giết người theo Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Tuyên phạt 13 năm tù bà nội giết cháu gái 23 ngày tuổi

Theo cáo trạng, bị cáo Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai là anh Lê Văn Thuận (trú tại Khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là cháu L.M.A. (mới được 23 ngày tuổi).

Vào khoảng 18h45 ngày 25/11/2017, trong khi bế cháu ngủ thì cháu có hiện tượng tỉnh giấc, bị cáo Xuân liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Khi đó mẹ cháu M.A. đang ở trong buồng, còn bố cháu đang đi đón người con trai đi học võ về.

Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước, khi ngã bà Xuân đã vô tình làm rơi và đè lên người cháu. Sau khi đứng dậy bà Xuân vội vàng bế cháu M.A lên thì thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Thay vì hô hoán mọi người đưa cháu M.A. đi cấp cứu thì bà Xuân lại cho rằng cháu sẽ chết. Lo sợ 2 người con sẽ trách giận nên bà Xuân nảy ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m trong thời tiết giá lạnh. Khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu M.A. vào túi rồi thắt chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Sau đó bà Xuân quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Sau khi người nhà phát hiện và đưa bà Xuân vào nhà, bà nói với mọi người là bị 2 đối tượng, 1 năm 1 nữ cầm dao vào nhà khống chế, đe dọa. Sau khi đôi nam nữ túm tóc, bịt miệng và kéo bà Xuân ra ngoài đường, đối tượng nữ đã giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng nam lên xe máy đồng thời đạp ngã bà Xuân rồi cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay trong tối ngày 25/11/2017, cơ quan điều tra đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây bà Xuân vẫn khai nhận với nội dung cháu M.A. đã bị 1 đôi nam nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó. Một ngày sau đó bà Xuân được cho về nhà.

Khoảng 20h ngày 26/11/2017 (một ngày sau khi xảy ra sự việc), do lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu nên bà Xuân đã xách xô rác sinh hoạt của gia đình và 1 bì xác rắn màu cam giả vờ đi đổ rác. Tiếp đó bà Xuân lấy xác cháu M.A. đang cuốn trong túi nilon  ra cho vào bì xác rắn và lấy dây buộc lại và lấy túi rác đè lên trên.

Sáng hôm sau xe rác đã thu gom rác thải, trong đó có cả xác cháu M.A. đi tập kết tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Thế nhưng người nhặt phế liệu tại bãi rác này đã phát hiện ra thi thể cháu đựng trong bao tải, bên ngoài chiếc bao tải có ghi chữ Thuận và kèm số điện thọai của con trai bà Xuân.

Ngày 27/11/2017, Phạm Thị Xuân đã đầu thú khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu L.M.A. 23 ngày tuổi và dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.