Vạch mặt "nữ quái" chuyên xin ở ghép để... trộm cắp tài sản

Lợi dụng những sinh viên tìm người ở ghép để giảm chi phí sinh hoạt, Giang đã dọn đến ở cũng rồi tìm cách trộm cắp tài sản, sau đó "cao chạy xa bay"
Vạch mặt "nữ quái" chuyên xin ở ghép để... trộm cắp tài sản

Ngày 16/6, CA phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Lại Phương Giang (SN 1992, quê ở Nga Sơn, Thanh Hoá; hiện đang tạm trú tại Trương Định, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Phạm Thị Phương (quê Hà Tĩnh, sinh viên một trường đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy) có đăng thông tin tìm người ở ghép. Ngày 10/6, Lại Phương Giang đến liên hệ xin ở cùng và chị Phương đã đồng ý.

Vạch mặt "nữ quái" chuyên xin ở ghép để... trộm cắp tài sản - anh 1
Giang tại Cơ quan điều tra

Ngày 11/6, Giang đến phòng trọ của chị Phương mang theo một thùng đồ. Ngay trong ngày đầu tiền, lợi dụng lúc chị Phương đi tắm Giang đã lấy chiếc máy tính xách tay Sony và 2,7 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân của chị Phương rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện mất tài sản, chị Phương gọi điện cho Giang nhưng không liên lạc được. Kiểm tra thùng đồ của Giang thì chị Phương chỉ thấy mấy thứ đồ cũ kỹ, lặt vặt không có gì đáng giá. Biết bị lừa, chị Phương dùng một tên khác lên mạng internet tiếp tục đăng tin tìm người ở ghép nhằm đưa Giang vào "tròng".

Khoảng 17h ngày 14/6, vẫn theo kịch bản cũ, Giang mang theo thùng đồ đến địa chỉ mà chị Phương đăng tin tìm người ở ghép. Tại đây, Giang bị chị Phương cùng bạn trình báo và chuyển đối tượng cho CA phường Mai Dịch.

Tại cơ quan công an, Giang khai nhận đã lừa đảo 3 vụ với thủ đoạn tương tự. Theo đó, thủ đoạn của Giang là nhằm vào những sinh viên nữ có nhu cầu ở ghép. Khi đến ở cùng, Giang thường ăn mặc khá sành điệu, thể hiện con nhà giàu. Đồ đạc Giang mang theo rất đơn giản, chỉ có một chiếc thùng và vài bộ quần áo để tiện “bỏ của chạy lấy người” khi đã trộm được tài sản.

Tại Công an phường Mai Dịch, mẹ của đối tượng Lại Phương Giang đến để “xin” cho con. Tuy nhiên, quá trình xác minh về địa phương, cơ quan công an phát hiện bà này đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra - CA tỉnh Thanh Hóa truy nã. CA phường Mai Dịch sau đó đã bàn giao mẹ của Giang cho Công an tỉnh Thanh Hoá để xử lý theo thẩm quyền.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.