Vờ ghen tuông để 'đổi vợ' lấy 7kg vàng

(Ngày Nay) - Phát hiện chỗ vợ giấu "kho báu", Quang tạo cớ ghen tuông để giận dỗi rời nhà cùng khoảng 7kg vàng.
    Số vàng được ông Hưng tự chế thành bánh nhỏ.
    Số vàng được ông Hưng tự chế thành bánh nhỏ.
    Cuối tháng 11/2016, hai vợ chồng ông Hoàng Văn Hưng và bà Nguyễn Thị Trang ở thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, Gia Lai) đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất trộm khoảng 7kg vàng với 34 cục, hàm lượng vàng khoảng 98%.
    Ông Hưng cho biết, đây là số vàng tích góp nhiều năm đào đãi ở Campuchia, tự chế biến thành bánh nhỏ đem cất giữ từ năm 2011. Kiểm tra hiện trường, công an phát hiện hố chôn vàng dưới gầm giường ông Hưng bị đào lên.
    Làm việc với công an, bà Trang thừa nhận, vì nghi ngờ ông Hưng có con riêng và sẽ chia số của này, nên đầu tháng 11/2016 đã đào lên, giao cho con gái Hoàng Thị Hằng cất giữ.
    Trả lời cơ quan điều tra, Hoàng Thị Hằng cho biết sau khi nhận túi vàng từ tay mẹ đã giấu ở phòng ngủ của vợ chồng mình. Bị chồng biết chỗ để, Hằng bí mật đem túi vàng giấu ở tủ chén dưới nhà bếp. Mấy ngày sau, Hằng kiểm tra thì túi vàng đã "không cánh mà bay".
    Ban đầu, nhiều người nghi ngờ số lượng vàng bị mất là giả, vì tài sản lớn như vậy lại được cất giữ quá sơ sài. Nhưng cơ quan điều tra sau đó xác nhận lượng vàng bị mất là thật và tập trung hướng điều tra Ngô Văn Quang, con rể của ông Hưng mới dắt con trai 4 tuổi rời nhà vì ghen tuông.
    Trong suốt một tháng, các trinh sát bí mật bám theo các địa điểm nghi Quang có thể xuất hiện như Hà Nam, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hà Nội... nhưng không tìm ra tung tích. Một thời gian sau, các trinh sát nhận được tin báo một người tên Ngô Văn Quang đang nhập viện điều trị tại Khoa Tâm thần của Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội.
    Trên đường đi Đền Hùng (Phú Thọ), một tài xế taxi phát hiện Quang ngất xỉu trên đường nên đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phú Thọ. Sau đó, Quang nói bị đau đầu nên gọi điện cho anh trai ở Hà Nội cho chuyển viện để điều trị.
    Tại Bệnh viện 103, các y bác sĩ không tìm ra bệnh từ triệu chứng "đau đầu" của Quang nên cho xuất viện về nhà ở Chư Prông, Gia Lai. Được gia đình động viên, 5 ngày sau Quang đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú và khai đã trộm vàng của bố vợ.
    Quang khai nghe thấy ông Hưng trao đổi về việc chia vàng đãi được với các thợ vàng từ Campuchia đã nảy lòng tham. Từ khi ông Hưng nhờ đi mượn cưa cắt gạch để làm hố cất vàng, Quang bắt đầu theo dõi. Khi thấy mẹ vợ giao vàng cho vợ giữ, Quang như mở cờ trong bụng. Trong một lần sửa bóng đèn ở nhà bếp, Quang phát hiện vợ giấu túi vàng trong tủ chén. Để có cớ lấy vàng rồi bỏ nhà đi, Quang bày trò nhắn tin điện thoại ghen tuông với vợ rồi lợi dụng lúc cả nhà đi vắng dắt theo con trai 4 tuổi tới tỉnh Lào Cai thuê khách sạn ăn nghỉ.
    Quang lấy 5 miếng vàng cân được 900gr đem bán lấy 780 triệu đồng. Số vàng và tiền còn lại Quang gửi cho anh trai ở quận Thanh Xuân (Hà Nội).
    Sau khi Quang ra đầu thú, anh trai của Quang đã giao nộp lại 21 miếng vàng (gần 120 lượng) và số tiền 780 triệu đồng.
    Chiều 20/1, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can và bắt Quang về hành vi trộm cắp tài sản.
    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
    Ảnh minh họa
    Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
    (Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
    UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
    Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
    (Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.