Vụ 3 người tử vong trong 2 phút dưới hầm tàu qua lời kể nhân chứng

“Quá đáng sợ, anh em đứng thành tàu nghe tiếng kêu cứu nhưng chỉ biết nhìn nhau bất lực", nhân chứng vụ 3 người tử vong dưới hầm tàu nghi do ngạt khí cho hay.
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

Theo tin tức ban đầu, tàu Thành Công 98 do ông Nguyễn Đức Tuấn làm thuyền trưởng cập Tân Cảng Miền Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sáng 11/4. Đến trưa, một thủy thủ xuống hầm tàu làm việc thì bị ngạt khí, sau đó hai người khác xuống ứng cứu cũng bị ngất.

Hàng chục cảnh sát tỉnh Bình Định được điều động để cứu hộ. Khoảng 2 giờ sau, 3 thủy thủ Nguyễn Đức Quân (27 tuổi), Bách Văn Sáu (26 tuổi) và Phạm Trọng Hòa (34 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) được đưa lên khỏi hầm tàu, song đã tử vong.

Bàng hoàng nhớ lại sự việc, anh Phạm Văn Hòa (42 tuổi, quê Thanh Hóa)- một thuyền viên trên tàu Thành Công 98 cho biết, tàu xuất phát từ tỉnh Đồng Nai và cập cảng ở Bình Định để lấy mật mía.  Sáng 11/4, tàu cập cảng Công ty CP Tân Cảng miền Trung để bốc mật mía.

“Cũng như mọi khi, các thành viên vẫn thay nhau xuống hầm tàu để kiểm tra van, đường ống trước khi đưa hàng lên tàu. Ban đầu, anh Nguyễn Đức Quân và Phạm Trọng Hòa xuống hầm để kiểm tra thì gặp khí gas phát sinh từ những vết mật mía chuyến hàng trước còn sót lại. Nghe tiếng kêu cứu dưới hầm, anh Bách Văn Sáu vội vã mang theo dây thừng lao xuống nhưng anh Quân và Hòa đã bị ép khí, ngất lịm không thể cầm lấy dây được. Khí gas từ mật mía quá mạnh, khiến anh Sáu cũng rơi xuống hầm. Chỉ trong 2 phút, chúng tôi mất đi 3 người”, báo SGGP dẫn lời anh Hòa.

Theo anh Hòa, ngay khi xảy ra sự việc, thuyền trưởng Tuấn cũng lao mình xuống hầm để cứu người, nhưng xuống được 5 m thì đành bò lên khỏi khoang nằm thở dốc.

“Quá đáng sợ, anh em đứng thành tàu nghe tiếng kêu cứu nhưng chỉ biết nhìn nhau bất lực. Đến 30 phút sau, Cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ xuống hầm vớt lên thì mới biết 3 đồng đội của chúng tôi đã tử vong…", thuyền viên Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi) cho biết thêm.

Theo Đời Sống và Pháp Luật

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.