Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: 3 uẩn khúc khiến bị cáo Tường bất chấp thủ đoạn che giấu tội ác

Cho đến thời điểm này, đã hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, nhiều người vẫn không thể lý giải được tại sao, một bác sĩ có lý lịch “sạch” như Nguyễn Mạnh Tường lại bất chấp cả lương tâm lẫn pháp luật để rồi khi sự việc đáng tiếc xảy ra, y lại cố tình che dấu tội ác đến cùng bằng cách phi tang xác của nạn nhân. Những nguyên nhân dưới đây sẽ hé lộ phần nào những bí ẩn nói trên
Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: 3 uẩn khúc khiến bị cáo Tường bất chấp thủ đoạn che giấu tội ác

Gánh nặng gia đình của “người đàn ông được kỳ vọng”

Ngay khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, trao đổi với hàng xóm thân thiết nhất của gia đình Tường ở Hà Nội, người hàng xóm này cho biết Tường và gia đình chuyển về sinh sống được hơn 4 năm, cuộc sống rất ổn định với vợ và hai con trai. Thậm chí theo người hàng xóm này, Tường là một người đàn ông rất ham học, giỏi tay nghề rất yêu con và thường xuyên giúp đỡ mọi người. Những điều tương tự cũng được nhiều người đồng nghiệp, hàng xóm khác của Tường xác nhận ngay sau khi xảy ra. Nhiều người thậm chí đã vin vào gánh nặng gia đình để bào chữa cho một phần tội lỗi của Tường.

Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: 3 uẩn khúc khiến bị cáo Tường bất chấp thủ đoạn che giấu tội ác - anh 1

Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của Tường

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tường sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Hà Nam. Bố Tường chẳng may mất sớm để lại gánh nặng gia đình cho người phụ nữ nghèo quanh năm tần tảo nuôi con. Trong gia đình, ngoài Tường là người con trai duy nhất và hoàn toàn khỏe mạnh thì Tường có một người em gái bị di chứng chất độc màu da cam hoàn toàn không có khả năng lao động. Bên cạnh đó, hai người em gái khác của Tường đều có ảnh hưởng nhẹ của di chứng khiến cho Tường phải chu cấp và lo lắng công việc cho cả hai. Đối với gia đình Tường, bị cáo được coi là niềm tự hào của cả dòng họ, là người được kỳ vọng nhất trong gia đình. Vì vậy Tường luôn ý thức được trách nhiệm của mình với gia đình nên y bắt đầu lao vào những việc kiếm tiền bất chấp cả lương tâm nghề nghiệp và pháp luật tại thẩm mỹ viện Cát Tường – đơn vị chưa được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ.

Gánh nặng “vợ lẽ, con riêng” thúc bách cuộc sống

Một trong số những điều bất ngờ đối với những người theo dõi vụ án và cả những người hàng xóm của gia đình Tường tại quê hương Hà Nam sau khi vụ án xảy ra là việc Tường có một người “vợ lẽ và 3 đứa con riêng” luôn cần sự bao cấp. Theo chia sẻ của một người thân trong gia đình Tường tiết lộ, mối tình giữa Tường và Hằng - người vợ hiện tại từng bị bà Nguyệt (mẹ Tường) kịch liệt phản đối. “Ngày đó, Tường dẫn Hằng về ra mắt thì bà Nguyệt nói hai đứa không hợp tuổi. Bẵng đi một thời gian, Tường lại dẫn một cô bé làm nghề thợ may về giới thiệu. Tôi không biết là cô ấy có phải là người yêu thật của Tường hay không, chỉ biết sau đó một thời gian, bà Nguyệt lại bất ngờ quay sang đồng ý cho con trai lấy Hằng”, người này cho biết. Tuy nhiên theo người thân này, người thợ may nói trên chỉ là mối tình thoáng qua của Tường. Hai người đã sớm cắt đứt khi Tường quay lại với chị Hằng. Người phụ nữ bí ẩn chen ngang, khiến cuộc hôn nhân của Tường suýt đi đến bờ vực đổ vỡ sau này, là một cô gái khác mà Tường quen biết trong quá trình công tác. Điều này cũng được Hằng – vợ Tường chia sẻ với gia đình nạn nhân trong một cuộc gặp mặt ngắn ngủi sau này. Đồng thời chuyện Tường có người tình thực ra đã được các đồng nghiệp bàn tán. Một người đồng nghiệp của Tường khẳng định: “Vợ chồng Tường trục trặc tình cảm, chuyện này thì anh em trong khoa chẳng ai không biết. Nhiều lần, Tường còn công khai việc có người khác. Không ít bữa, chúng tôi còn thấy người này đến tận bệnh viện chờ Tường hết giờ làm việc để về cùng. Từ lúc vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, cô ấy cũng không còn xuất hiện tại bệnh viện nữa”.

Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: 3 uẩn khúc khiến bị cáo Tường bất chấp thủ đoạn che giấu tội ác - anh 2

Gia đình Tường đến thắp hương phúng viếng nạn nhân

Bí ẩn về người phụ nữ thứ 3 của Tường cũng dần được sáng tỏ khi người hàng xóm tại căn hộ nơi Tường thuê cho 4 mẹ con người tình sinh sống cho biết “Thường ngày, tôi thỉnh thoảng vẫn gặp Tường qua lại đây. Có hôm, cậu ta còn nghỉ lại qua đêm ở nhà cô M.. Dạo mới đến đây, M. sống khép kín và ít giao du với bà con hàng xóm. Tuy nhiên sau này, cô ấy từng trải lòng về nỗi buồn sinh cho cậu Tường ba đứa con nhưng không có danh phận. Mãi đến lúc ấy, tôi mới tường tận phần nào về mối tình ngang trái của họ” Theo người hàng xóm này, hàng tháng Tường chu cấp toàn bộ số tiền cho người tình nuôi con, song kể từ khi Tường bị bắt, người phụ nữ này đã chuyển khỏi căn hộ cũ để tìm thuê căn nhà trọ rẻ hơn, phù hợp với cuộc sống của mình.

Với những thông tin liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt của Tường và người tình, có thể nhận định, áp lực kinh tế đặt lên vai Tường vô cùng nặng gánh. Ngoài mẹ già, em dại, gia đình chính thức, Tường còn phải một nách lo cho người tình và ba đứa con riêng. Số tiền để lo cho cuộc sống từng ấy con người trên đất Hà Nội, chắc hẳn là không nhỏ. Có lẽ, chính áp lực này là lý do giải thích tại sao, Tường bất chấp tất cả thực hiện “ca phẫu thuật chết người”.

Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: 3 uẩn khúc khiến bị cáo Tường bất chấp thủ đoạn che giấu tội ác - anh 3

Tường và Khánh trước vành móng ngựa

(Ảnh Doãn Tấn/TTXVN)

Áp lực về “tấm bằng tiến sĩ” trong tầm tay

Một điều đặc biệt cũng được đánh giá là một nguyên nhân trong việc Tường sau khi thực hiện ca phẫu thuật khiến nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong mà không trình báo cơ quan có thẩm quyền hay đưa thi thể nạn nhân vào bệnh viện là chỉ vài ngày sau khi ca phẫu thuật diễn ra Tường sẽ có buổi bảo vệ tấm bằng Tiến sĩ mà mình đã theo học từ rất lâu. Với bước tiến này về mặt học vị, có lẽ Tường sẽ có một tương lai vô cùng rộng mở khi bản thân là một bác sĩ khoa Ngoại có tiếng về chuyên môn. Điều này đã góp phần thúc đẩy Tường đi tiếp từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Với tất cả những nguyên nhân này, ta có thể dễ dàng nhận thấy chuyện đời tư của Tường có khá nhiều uẩn khúc, song việc Tường gây tội ác tày trời là không thể biện hộ. Giờ đây khi thi thể chị Huyền đã được tìm thấy, những ngày phiên tòa xét xử tội ác của Tường cũng đang đến gần, Tường sẽ phải trả giá cho những tội ác tày trời của mình theo sự phán quyết của pháp luật

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.