Vụ án vợ giết chồng: Giữ nhẫn cưới làm kỷ niệm và nỗi đau con trẻ

Trong khi phân xác người chồng vì nghi ngoại tình, Diễm tháo chiếc nhẫn cưới trên tay chồng giữ lại làm kỷ niệm.
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm

Dù gây ra tội ác tày trời, tước đoạt đi mạng sống của người chồng “đầu gối, tay ấp” suốt 15 năm, nhưng từ khi bị bắt tới khi ra tòa để trả giá cho hành vi tàn độc của mình, Hàng Thị Hồng Diễm vẫn giữ được vẻ bình tĩnh, lạnh lùng khó tin.

Dù thời tiết ở Bình Dương lúc mưa lúc nắng nhưng hàng trăm người dân vẫn kéo đến theo dõi phiên tòa, họ muốn tận mắt nhìn thấy người đàn bà máu lạnh này. Diễm và anh Trần Thanh Tú nên nghĩa vợ chồng với nhau từ năm 2002 dù không có hôn thú nhưng gia đình khá hạnh phúc, kết tinh cho mười mấy năm chung sống là 2 đứa con đủ nếp, đủ tẻ. Do cả hai đều làm công nhân và phải thuê trọ nên vợ chồng Diễm phải gửi cả hai con về cho bà ngoại già yếu nuôi dùm. 

Dù cuộc sống không được đầy đủ nhưng Diễm khá hài lòng với cuộc hôn nhân của mình, thế nhưng cách thời điểm ra tay sát hại chồng gần 3 năm, chị ta phát hiện anh Tú có người đàn bà khác.

Khẽ trùng giọng, Diễm khai “Nhiều lần bị cáo bắt gặp anh ấy chở nhân tình đi ăn uống, bị cáo cố gắng khuyên can anh quay về với gia đình nhưng không được”. Cũng theo lời khai của Diễm, từ ngày có mối quan hệ ngoài luồng, anh Tú thường về kiếm chuyện gây gổ rồi đánh đập bị cáo nhưng bị cáo đều cắn răng chịu đựng không dám nói với ai. Cũng theo lời Diễm, không chỉ đánh đập bị cáo, anh Tú còn gần như không đưa tiền nuôi con, thỉnh thoảng đưa được một ít thì cũng đòi lại để đi gái gú, chơi bời. 

Đỉnh điểm của sự việc là đêm 15/12/2017, khi anh Tú đi về trên ngườii có mùi rượu, Diễm hỏi: "Đi đâu giờ này mới về?" thì nghe chồng trả lời: "Tao đi đâu kệ tao. Miễn có tiền đem về cho mày nuôi con là được". Bực tức, chị ta càm ràm: "Mày coi có ai trong dãy trọ này như mày không? Có vợ con rồi mà còn cặp con này con nọ". Trước câu hỏi hỗn hào của vợ, anh Tú gằn giọng "Bây giờ mày muốn gì?". Sau câu trả lời "Muốn gì cũng được" của Diễm, anh Tú bật dậy lấy bao trùm đầu rồi đánh vợ. 

Vụ án vợ giết chồng: Giữ nhẫn cưới làm kỷ niệm và nỗi đau con trẻ ảnh 1

 Rất đông người tới theo dõi phiên tòa

Sau đó, anh Tú chạy tới nhà bếp lấy con dao đi thẳng vào, Diễm giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ của nạn nhân. "Anh Tú chụp lại tay đang cầm dao, bị cáo không giữ được con dao đó, bị cáo vớ được con dao gọt trái cây nên đâm tiếp vào anh Tú ngã xuống. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo sờ tay lên ngực thấy không còn thở", Diễm khai.

Thấy chồng đã chết, không một chút ghê tay, Diễm lấy dao cắt bộ phận sinh dục, chia nhỏ xác chồng thành nhiều mảnh cho vào bao nylon để dễ bề phi tang. Kinh khủng hơn, lúc đầu chị tay thực hiện việc làm man dợ này bằng tay không, chỉ sau khi thấy máu chảy quá nhiều mới lấy bao tay đi vào. Trong lúc tháo khớp tay của chồng, Diễm chợt nhìn thấy chiếc nhẫn cưới nên tháo ra treo lên kệ dép, “Bị cáo tháo ra để giữ làm kỷ niệm”, Diễm khai.

Trước hành vi man dợ của bị cáo, HĐXX đặt câu hỏi, tại sao sau khi gây án không đi trình báo công an mà lại phân xác chồng, Diễm bối rối nói “Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì”. Phân trần cho hành vi mất nhân tính của mình, Diễm ráo hoảnh nói “Bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình”.

Vụ án vợ giết chồng: Giữ nhẫn cưới làm kỷ niệm và nỗi đau con trẻ ảnh 2

 Anh chị nạn nhân đau đớn khi nghe em dâu khai lại vụ việc

Thương con, thương cháu, người mẹ già của Diễm lặn lội từ Hậu Giang mang theo 2 con của Diễm tới theo dõi phiên tòa. Trong khi chờ tòa nghị án, bà lão dắt con trai xuống căn tin mua cho cháu lon nước ngọt rồi móm mém vừa khóc vừa cười nói với thằng bé “Mẹ mày thoát chết rồi, VKS đề nghị chung thân thôi”.

Thằng bé còn quá nhỏ nên không hiểu hết được bị kịch của gia đình, nó khẽ cười khúc khích, ánh mắt sáng lên khi được bà mua nước cho. Trong lúc tòa tuyên án, thằng bé ngồi trên chiếc ghế đá bên ngoài phòng xử, líu lô cười đùa với 2 người anh họ. Khi được hỏi có giận mẹ không, cậu nhoẻn cười thật tươi nói “Con nhớ mẹ lắm, con được gặp mẹ 2 lần rồi”.

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bị hại cũng có phần lỗi. Bị cáo còn có 2 con nhỏ lại là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Không phải lãnh án tử, nhưng trên vẻ mặt của Diễm vẫn “bất biến” không hề có cảm xúc gì, chị ta lẳng lặng bước ra xe về trại giam mà không hề một lần đưa mắt tìm kiếm mẹ già và 2 đứa con thơ. Trong khi đó, con gái Diễm cố len qua đám đông, chạy theo gọi mẹ với khuôn mặt đẫm nước mắt.

Chiếc xe chở Diễm lao nhanh ra khỏi sân tòa, bỏ lại người mẹ già và 2 đứa con nhỏ của chị ta đứng lặng nhìn theo. Không biết rồi đây người mẹ già “gần đất xa trời” của chị ta sẽ phải bươn chải như thế nào để lo cho hai đứa cháu khi đường về của Diễm còn quá xa vời ! 

Theo Vietnamnet




Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.