Vụ bắt cóc 2 bé gái quốc tịch Mỹ: Nữ Việt kiều khai gì tại cơ quan công an?

(Ngày Nay) - Bà Dung đã thừa nhận hành vi bắt cóc 2 bé gái, tuy nhiên khẳng định mình không phải chủ mưu của vụ việc, được biết bà là bạn của phụ huynh 2 cháu bé.
Đối tượng Trương Thanh Hương - thủ phạm vụ bắt cóc hai bé gái.
Đối tượng Trương Thanh Hương - thủ phạm vụ bắt cóc hai bé gái.

Ngày 11/3, Công an TP HCM khởi tố vụ án Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tạm giữ hình sự bà Trương Thanh Hương, Việt kiều Mỹ. Người đàn bà 50 tuổi này bị tình nghi chủ mưu vụ bắt cóc hai chị em bé gái, tống tiền 50.000 USD. Bà ta là người quen của gia đình nạn nhân.

Nhà chức trách cũng đang làm việc với Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh), giúp việc cho gia đình nạn nhân, và một số người khác do có dấu hiệu giúp sức bà Hương, báo VnExpress đưa tin.

Bước đầu, bà Hương thừa nhận có tham gia vụ bắt cóc 2 cháu bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cùng mang quốc tịch Mỹ). Tuy nhiên, bà này khai báo quanh co và cho rằng có 1 số người tổ chức thực hiện, bà không phải là “đạo diễn” trong vụ việc.

Vụ bắt cóc 2 bé gái quốc tịch Mỹ: Nữ Việt kiều khai gì tại cơ quan công an? ảnh 1Hai bé gái tại cơ quan công an.

Bước đầu xác định, từ chiều 7/3, hai cháu bé M.A và B.N đang đi học tại 1 trường quốc tế ở Q.11 thì bị “bắt cóc”. Sau khi kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả, gia đình đã trình báo Công an ngay trong đêm.

Khi nhận tin báo, ban giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc phối hợp cùng Công an Q.11 điều tra, làm rõ . 

Quá trình điều tra sơ bộ và khi trích xuất hệ thống camera an ninh xung quanh trường, các tuyến đường, công an phát hiện người đến trường đón 2 cháu bé, chính là Dung – người giúp việc của gia đình. Sau đó, Dung đưa ra xe gắn máy để 1 người đàn ông khác chở đi.

Ngay sau đó, gia đình ông Trần H nhận được những tin nhắn tống tiền 50 ngàn USD và đoạn clip ngắn có hình ảnh cháu M.A kêu mang tiền đến chuộc 2 chị em về. Đáng nói, quá trình ông Trần H liên hệ cơ quan công an để cầu cứu, bà Hương đi cùng liên tục khóc lóc, tỏ ra buồn bã về việc 2 cháu bị bắt cóc…

Từ nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến chiều 9/3, công an đã khoanh vùng được khu vực nghi có 2 cháu bé bị giam giữ, là phòng trọ ở Q.Bình Tân. Lúc này lực lượng công an đã giải cho cứu 2 cháu bé một cách an toàn.

Dung - người giúp việc được công an mời về làm rõ. Từ khai báo của Dung cho hay, bà Hương là người yêu cầu Dung đưa 2 con ông Trần H đi khỏi trường đến khu nhà trọ trên, nên Công an đã tiến hành áp giải bà Hương về làm việc. Dung còn cho biết, không biết việc bắt cóc tống tiền.

Bước đầu, công an xác định, người đàn ông điều khiển xe gắn máy chở H và 2 cháu bé, đi khỏi trường vào chiều 7/3, là người hành nghề xe ôm.

Công an tình nghi, gần 2 ngày đêm bị giữ tại phòng trọ, 2 cháu bé đã bị cho uống thuốc để ngủ li bì. Do đó, công an đang trưng cầu giám định 1 số thức uống được tìm thấy tại phòng trọ nơi giữ 2 cháu bé.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án bắt cóc tống tiền có liên quan đến người mang quốc tịch nước ngoài như nói trên, theo Vietnamnet.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.