Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan'

Nguyên nhân ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa anh Hiếu và mẹ cháu Quỳnh Anh.
Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan'

Vừa qua dư luận đã không hỏi bàng hoàng, chấn động sau vụ bé 6 tuổi bị ép tự thiêu cùng người đàn ông trong nhà nghỉ ở Nghệ An.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào rạng sáng ngày 1/3 tại nhà nghỉ APQ (khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Theo nguồn tin, nguyên nhân ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa anh Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, trú tại xã Kim Thành, Yên Thành, Nghệ An) và mẹ cháu Nguyễn Thị Quỳnh Anh (6 tuổi, trú tại xã Đồng Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Anh Hiếu từng đi xuất khẩu lao động và có quan hệ tình cảm với mẹ của bé Quỳnh Anh là chị Lê Thị Thành. Tối 29/2, anh Hiếu gọi xe taxi đưa bé Quỳnh Anh từ huyện Yên Thành vào huyện Nam Đàn rồi thuê phòng nghỉ 205 của nhà nghỉ An Phú Quý. Hiếu gọi điện cho mẹ Quỳnh Anh báo nơi nghỉ của hai người rồi đổ xăng tự thiêu.

Mặc dù chị Thành nài nỉ Hiếu đừng làm hại đến con mình, nhưng chị đã phải chứng kiến cảnh đứa con duy nhất của mình bị chính người đàn ông mình từng thương yêu giết hại trước mặt. “Dù tôi đã cố gắng nài nỉ hết sức nhưng Hiếu vẫn quyết định làm liều rồi hại cả con bé nữa. Chỉ nghĩ là anh ấy dọa nạt thôi, ai ngờ…”.

Người phụ nữ này lúc tỉnh lúc mê lại gào khóc gọi tên con rồi thì thầm: “Cũng chỉ tại mẹ mà con chết oan uổng như vậy. Mẹ sẽ không tin vào đàn ông nữa…”.

Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan' ảnh 1

Nhà nghỉ An Phú Quý, nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Lê Thạc Tú (ông ngoại của cháu Quỳnh Anh), trước khi quen biết với chị Thành, Nguyễn Văn Hiếu đã từng có quan hệ yêu đương với rất nhiều người phụ nữ khác sau khi ly hôn với vợ.

Các mỗi quan hệ của Hiếu thường chỉ diễn ra rất chóng vánh, thậm chí có nhiều người đã bị Hiếu lừa lấy đi một khoản tiền khá lớn.

Dù bị chị Thành từ chối tình cảm, nhưng kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Hiếu vẫn thường xuyên xuống nhà thăm cháu Quỳnh Anh và nói chuyện bình thường với ông Tú mà không có dấu hiệu gì bất thường. Thời điểm Hiếu đón cháu Quỳnh Anh đi, ông Tú cũng không có nghi ngờ gì mà chỉ nghĩ là người này đón cháu đi chơi một chút như mọi lần. Nhưng không ngờ rằng đólại là lần cuối ông Tú được nhìn đứa cháu gái nhỏ tội nghiệp.

Trước đó, vào khoảng 21h30 tối 29/2, một người đàn ông đưa một bé gái 6 tuổi vào nghỉ An Phú Quý, số 15 đường 46, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An thuê phòng nghỉ.

Đến khoảng 0h40 sáng 1/3, chủ nhà nghỉ và người dân sống xung quanh bất ngờ nghe thấy tiếng la hét từ trong phòng. Mọi người lên kiểm tra thì người đàn ông cầm một can xăng đưa ra dọa đốt. Vụ việc được báo cho công an thị trấn Nam Đàn và công an huyện Nam Đàn tới phong tỏa hiện trường.

Người đàn ông này bất ngờ đổ can xăng lên người mình và người bé gái rồi châm lửa đốt. Lửa bùng cháy dữ dội bao trùm cả căn phòng. Mọi người phá cửa vào trong tìm cách dập lửa. Tuy nhiên người đàn ông cùng bé gái tử vong tại chỗ.

Quỳnh Mai (TH)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.