Vụ Cát Tường: Sự thật về xác chết được cho là chị Huyền

Xác nạn nhân được tìm thấy được xác định nguyên nhân chết là do ngạt nước. Câu hỏi đặt ra là, chị Huyền chết trước hay sau khi bị phi tang dưới sông?
Vụ Cát Tường: Sự thật về xác chết được cho là chị Huyền
Sau khi xem xét lại xác được giám định ADN khẳng định là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ TMV Cát Tường cách đây gần 1 năm, nhiều lời khai của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh sai lệch với hiện trạng xác được tìm thấy.
Trong các bản bút lục, lời khai và cáo Trạng, bị cáo Tường khoảng 12h ngày 19/10/2013, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện cùng 3 nhân viên là y tá đã tiến hành gây mê và sau đó là hút mỡ chị Huyền rồi nâng ngực. Đến 16h cùng ngày thì phẫu thuật xong. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có những biểu hiện như co giật.
Đến 17h40' cùng ngày, chị Huyền bị tím tái, sùi bọt mép và đã được báo cho BS Tường. BS Tường tiếp tục tiến hành các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền đã tử vong.
Sau khi chị Huyền chết vào chiều ngày 19/10/2013, đến 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh đi xe máy và cầm túi xách của chị Huyền theo xe ô tô. Khi đến cổng Bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người, nên sợ không dám đi vào mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng: “Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông”.
Nghe nhân viên bảo vệ nói có lý nên Tường đồng ý lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi phi tang. Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.
Vụ Cát Tường: Sự thật về xác chết được cho là chị Huyền - anh 1

Hiện trường nơi phát hiện xác chị Huyền

Tại bút lục 580 ngày 8/11/2013, Tường khai: “Sau khi xác định chị Huyền chết thì thấy chị có biểu hiện chướng bụng, Thành (bác sĩ Nguyễn Quang Thành, đồng nghiệp của Tường ở BV Bạch Mai, được gọi tới hỗ trợ cấp cứu) nói để Thành chích bụng chị Huyền, nặn dịch ra ngoài, tôi đồng ý và để cho Thành dùng dao mổ chích ở phần đã được rạch để đặt ống hút mỡ bụng. Thành rạch 2 vết dài từ 2-3 cm, vết rạch ngang cơ thể. Khi rạch xong Thành có nặn dịch nhưng không có gì nên lại khâu vào”.

Khi được hỏi vị trí 2 vết rạch, Tường khai tiếp là “ở phần bụng ngang rốn khoảng 15 cm. Lý do yêu cầu Thành cắt chỉ ở 2 vết rạch trên là vì lúc đó chị Huyền đã chết và cắt chỉ thì dịch sẽ chảy ra theo đường đó”.

Trái ngược, tại bút lục 751 ngày 20/12/2013, Thành phủ nhận hoàn toàn lời khai trên và nhấn mạnh:“Tôi không biết tại sao anh Tường và 3 y tá lại khai như vậy, tôi không rạch 2 vết trên. Bản thân tôi chỉ làm cấp cứu cho chị Huyền, ngoài ra không làm gì khác”.

Theo lời khai của các bị cáo, chị Huyền đã tử vong trước khi bị phi tang. Cơ quan công an chỉ xác định nạn nhân bị tử vong trong quá trình làm phẫu thuật thẩm mỹ qua lời khai của bị can, nhân chứng. Do đó, nguyên nhân dẫn tới chị Huyền tử vong chưa được làm rõ.

Trong khi đó, xác chết được giám định ADN khẳng định là xác chết của chị Huyền lại là xác chết không đầu. Vậy, tình tiết này tại sao không có trong các bản lời khai và không được nhắc đến trong toàn bộ vụ án từ trước đến giờ?

Đặc biệt, xác nạn nhân được tìm thấy được xác định nguyên nhân chết là do ngạt nước. Câu hỏi đặt ra là, chị Huyền chết trước hay sau khi bị phi tang dưới sông?

Hơn nữa, xác người phụ nữ phát hiện tại bến đò Vân Đức lại được bao bọc một lớp bê tông. Trong khi đó, toàn bộ lời khai của những người này tại cơ quan công an không hề có chi tiết nào đề cập đến “bê tông”.

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn luật sư TP Hà Nội, cơ quan chức năng cũng nên làm rõ hành vi đổ bê tông lên xác chị Huyền, lời khai gian dối của các bị can và đội ngũ y bác sĩ Thẩm mỹ Cát Tường nhằm xác định rõ, truy tố đúng người đúng tội.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .