Vụ chồng bị vợ đánh chết: Khai quật mộ để điều tra

Chồng sai đi mua rượu, Y Dập bực bội cầm cây đập nhiều cái vào đầu chồng khiến anh này tử vong rồi thông báo chồng chết do trúng gió.
Vụ chồng bị vợ đánh chết: Khai quật mộ để điều tra

Theo Tuổi Trẻ, ngày 19/10, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã tổ chức khai quật phần mộ của anh A Thương (36 tuổi, ngụ xã Bờ Ê, huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum) để điều tra cái chết bất thường của anh.

Vợ của A Thương là Y Dập (38 tuổi) đã thừa nhận chính mình đã cầm cây đập đầu chồng chết.

Cơ quan điều tra cũng cho Y Dập thực nghiệm lại quá trình gây án đồng thời lập hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Y Dập về hành vi giết người.

Lời khai của Y Dập tại cơ quan công an, đêm 15/8, hai vợ chồng A Thương - Y Dập qua nhà A Troi ngụ cùng làng để uống rượu. Sau khi về nhà, A Thương lại bảo vợ đi mua rượu về nhậu tiếp.

Y Dập không chịu đi nên hai vợ chồng cãi vã rồi xô xát. Bực chồng, Y Dập chạy xuống bếp xách một con dao rồi lên nhà đánh A Thương.

Bị A Thương tước dao, Y Dập tiếp tục tìm được cây củi dài khoảng 60cm, vật chồng xuống nền nhà rồi cầm cây này đập ba cái liên tiếp vào đầu, đạp nhiều nhát lên bụng, lên ngực khiến A Thương tử vong.

Vụ chồng bị vợ đánh chết: Khai quật mộ để điều tra - anh 1

Cơ quan điều tra cho Y Dập thực nghiệm lại hành vi giết chồng.

Y Dập thông báo với dân làng rằng chồng mình bị trúng gió chết rồi tổ chức đám tang, chôn cất cho A Thương như bình thường.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Quảng Ngãi.

Chiều 13/10/2014, trong lúc bà Min Phạm Thị Min (47 tuổi, ngụ xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đang ngồi uống rượu tại nhà ông Phạm Văn K’Lót (cùng ngụ thôn Nước Chạnh, xã Ba Xa) bị chồng là ông Phạm Văn Nó (48 tuổi) đến gọi về đi chặt cây để làm nhà.

Bà Min không chịu về, thấy vậy, ông Nó bực mình trở về nhà lấy sổ vay ngân hàng rồi quay sang bảo bà Min lo làm mà trả nợ, không được nhậu nhẹt.

Bà Min hậm hực bỏ về nhưng một lát sau lại cầm một cái liềm quay lại, đe dọa sẽ cắt cổ chồng nhưng bị mọi người giật lấy cái liềm. Bà Min tiếp tục về nhà lấy một con dao tự chế quay lại, đuổi theo và đâm vào tim ông Nó làm ông chết tại chỗ.

Xem thêm:

Hà Nội: Từ hôm nay (19/10), 200 CSCĐ tham gia phân luồng giao thông

Nữ bệnh nhân có khối u buồng trứng nặng 40 kg

Đình chỉ công tác cô giáo mắng học sinh lớp 1 "ngu như bò"

Quảng Nam: Lợn rừng bất ngờ tấn công, 5 người bị thương

Hồng Đăng (t/h)

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.