Vụ kề dao cứa cổ người yêu đòi cưới: Dọa giết cũng khó thoát án tù

Chỉ vì sự ngăn cấm của gia đình mà nam thanh niên đã dùng dao kề vào cổ người yêu dọa giết. Hành vi trên là trái pháp luật và hung thủ sẽ phải trả giá cho những gì mình đã làm.
Vụ kề dao cứa cổ người yêu đòi cưới: Dọa giết cũng khó thoát án tù

Vào đêm ngày 1/1/2016 tại xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, vì bị ngăn cản chuyện tình cảm mà nam thanh niên đã dùng dao kề vào cổ người yêu dọa giết.

Theo đó, nam thanh niên tên Bộ sau khi chếnh choáng hơi men đã cầm dao kề cổ người yêu mình tên H. (người cùng xã) rồi lôi nạn nhân vào nhà mình. Sau đó, Bộ còn chụp hình cảnh mình kề dao vào cổ cô gái rồi đăng lên facebook với nội dung: “Chẳng ai cấm được bọn em nữa đâu… Bọn em đi trước đây…”.

Người dân đã có mặt khuyên ngăn nhưng thanh niên một mực không thả cô gái và dọa ai ngăn cản sẽ tấn công người đó. Nhận được thông tin, Công an xã Đồng Luận đã thông báo vụ việc để phối hợp với Công an huyện Thanh Thủy giải cứu cô gái trên. Nhờ sự mưu trí đấu tranh của công an, cô gái mới được giải cứu trong tình trạng cổ bị chảy máu, hoảng loạn.

Nhận định dưới góc độ pháp lý của vụ việc luật sư Phạm Thanh Tùng – Văn phòng luật sư Phạm Hoàng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Việc dùng dao khống chế kề vào cổ người yêu đòi giết là có dấu hiệu của tội Giết người. Hành vi của nam thanh niên là rất nguy hiểm và có khả năng tước đoạt mạng sống của người khác rất cao. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của công an thì hậu quả sẽ khó lường và tính mạng của cô gái khó có thể giữ được”.

Vụ kề dao cứa cổ người yêu đòi cưới: Dọa giết cũng khó thoát án tù ảnh 1

Kề dao vào cổ người yêu rồi chụp ảnh đăng facebook - Ảnh: DV

Hành vi phạm tội thể hiện sự ích kỷ, coi thường mạng sống của người khác. Chỉ vì gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm mà sẵn sàng dùng dao cứa cổ người yêu mình. Cần phải có sự răn đe và trừng phạt xứng đáng đối với hành vi phạm tội này.” Luật sư Phạm Thanh Tùng cho biết thêm.

Gần đây diễn ra hàng loạt các vụ án mạng xuất phát từ việc bị ngăn cấm chuyện tình cảm. Hung thủ sẵn sàng ra tay tước đoạt mạng sống của nhiều người thậm chí là mạng sống của người mình yêu. Sự thiếu suy nghĩ, hành động nông nổi đã dẫn đến những bi kịch người chết kẻ đi tù. Đáng phải kể đến là vụ án giết cả gia đình anh trai người yêu vì bị ngăn cấm diễn ra vào ngày 26/5/2015.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Quốc Gia có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Thu (SN 1992, ở xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Trong thời gian yêu nhau, Gia thường lui tới gia đình Thu nhưng bị gia đình anh trai Thu chửi bới và ngăn cấm. Để thỏa mãn cơn tức giận khoảng 22h đêm 25/5, Gia thuê một người xe ôm chở đi mua 4 lít xăng đựng vào can rồi bỏ can xăng vào thùng nhựa, ôm đi.

Khoảng 1h sáng ngày 26/5, Gia đến gần căn nhà nhỏ (khoảng 10m2) của gia đình anh Hưng ở giữa cánh đồng cầm thùng xăng tạt vào bên trong. Ngọn lửa bùng lên, cả nhà anh Hưng quằn quại trong đau đớn. Khi người dân tới, dập lửa xong thì vợ và con anh Hưng đã chết cháy. Cuối tháng 9/2015, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Gia mức án tử hình về tội giết người và 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Rõ ràng là sẽ có nhiều cách để giải quyết những mâu thuẫn hay sự ngăn cấm về tình cảm nhưng hung thủ lại lựa chọn cách tước đoạt mạng sống người khác. Đó là biểu hiện của sự ích kỷ, hẹp hòi mang tính chất côn đồ, coi thường pháp luật.

Không ai trong những vụ án trên thoát khỏi cảnh tù tội, phải trả giá cho những gì họ đã gây ra. Bên cạnh sự trừng trị của pháp luật còn là bản án lương tâm với những người đã khuất. Đây là bài học và sự cảnh tỉnh cho mọi người. Đừng bao giờ lấy tính mạng người khác để đổi lấy sự hẹp hòi, ích kỷ của bản thân vì tất cả sẽ phải trả giá đắt.

Nhất Phiến

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.