Vụ kiện của Ngọc Trinh chưa có hồi kết

(Ngày Nay) - Nghệ sĩ Hoài Linh, Đại Nghĩa, diễn viên Quý Bình, Hoàng Anh,... đến tham dự phiên tòa cùng Ngọc Trinh. Tuy nhiên, vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết.
 
Ngọc Trinh không kiểm soát được cảm xúc trong khi trả lời.
Ngọc Trinh không kiểm soát được cảm xúc trong khi trả lời.

Sau khi hoãn phiên xét xử vào ngày 22/6 vì lý do phía bị đơn vắng mặt, chiều 30/6, TAND quận 1 (TP.HCM) tiến hành xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là nghệ sĩ Phạm Thị Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Tham gia phiên tòa cùng diễn viên Mùi ngò gai còn có nghệ sĩ Hoài Linh, Quý Bình, Đại Nghĩa, Hoàng Anh, cùng nhiều đồng nghiệp khác.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX hỏi các đương sự có rút lại yêu cầu khởi kiện để hòa giải không, diễn viên Ngọc Trinh trả lời: “Tôi xin tòa xử dùm, không hòa giải. Vì nếu đã thỏa thuận được thì đã không kiện”.

Phía ông Âu Ngọc Khánh, đại diện theo ủy quyền của Nhà hát kịch, cũng trình bày giữa hai bên đã nói chuyện nhưng vẫn không đi đến được thỏa thuận.

Luật sư Phạm Văn Sinh, người bảo vệ quyền và lợi ích của Ngọc Trinh, trình bày tổng số tiền mà phía nguyên đơn kiện đòi bồi thường do bị đơn phương chấm dứt hợp đồng là 546,297 triệu đồng. Trong đó, chi phí đầu tư 6 vở kịch là 430,259 triệu đồng, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 là hơn 96 triệu đồng và số tiền đầu tư vào kịch bản Tết 2015 là 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, phía Nhà hát kịch TP.HCM cho rằng thực tế Ngọc Trinh chỉ diễn 5 vở tại nhà hát, còn riêng vở "Kẻ nói dối đa tình" là cô phục dựng từ vở đã diễn ở ngoài. "Vở này Ngọc Trinh không diễn cho nhà hát", ông Trần Quý Bình nói. Ngoài ra, trong số tiền mà Ngọc Trinh đòi bồi thường, có các khoản không hợp lý, đơn cử là khoản tiền cúng tổ.

Ngọc Trinh trả lời rằng việc cúng tổ là đương nhiên, những ai làm trong ngành sân khấu đều biết việc này. "Vở diễn được mua về thì cũng phải cúng tổ", Ngọc Trinh nói.

Khi trình bày, nữ diễn viên Mùi ngò gai nhiều lần không kiểm soát được cảm xúc khiến HĐXX liên tục nhắc nhở.

Về vấn đề hợp đồng, ông Trần Khánh Hoàng, nguyên Giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM, trả lời: “Trong giai đoạn tôi vẫn còn là giám đốc nhà hát, tôi khẳng định nhà hát chưa hề ký hợp đồng. Nếu có chấm dứt chỉ là chấm dứt thỏa thuận. Các chứng từ không hề có dấu mộc nào. Vậy trách nhiệm không thuộc về nhà hát mà thuộc về phía đối tác là Ngọc Trinh”.

Sau khi tiến hành thẩm vấn, xét thấy còn nhiều vấn đề cần làm rõ, HĐXX quyết định sẽ tiếp tục xét xử vụ kiện này vào ngày 4/7.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.