Vụ xả súng kinh hoàng tại Nghệ An: Bắt giữ 3 nghi can

Ba nghi phạm này chưa được công an tiết lộ danh tính nhưng được xác định có mặt trong vụ nổ súng đêm 4/11 trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc địa phận khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An).
Vụ xả súng kinh hoàng tại Nghệ An: Bắt giữ 3 nghi can
Theo Thanh Niên, tối 5/11, Công an Nghệ An đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra khoảng 20h đêm 4/11 trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc địa phận khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An).
Ba nghi phạm này chưa được công an tiết lộ danh tính nhưng được xác định có mặt trong vụ nổ súng và là “đệ tử” của kẻ cầm đầu nhóm người mang súng đến nhà chị Nguyễn Thị Hằng, nạn nhân bị tử vong vì trúng đạn.
Cơ quan pháp y xác định chị Hằng bị tử vong do một viên đạn xuyên vào ngực làm đứt động mạch chủ.
Hai công nhân là anh Đặng Văn Chung và chị Đinh Thị Chung (thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường Nghệ An) đang đứng bên đường chờ xe đến chở rác, cũng bị trúng đạn hoa cải, bị thương.

Ngày 5/11, chị Chung đã được phẫu thuật ổ bụng, khâu dạ dày và khâu gan. Hiện trong bắp tay trái và hông trái chị Chung vẫn còn đầu đạn hoa cải. Tuy nhiên sức khỏe chị còn yếu nên chưa thể phẫu thuật tiếp.

Vụ xả súng kinh hoàng tại Nghệ An: Bắt giữ 3 nghi can - anh 1

Chị Đinh Thị Chung đang nằm cấp cứu tại khoa Ngoại Tiêu hóa, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Bà Trần Thị Thủy (SN 1968, mẹ chị Chung, ở xã Hưng Hòa, TP Vinh) đứng bên giường bệnh, rơm rớm nước mắt, nói: “Từ khi bị trúng đạn đưa vào việc cấp cứu đến nay Chung chưa nói được gì, cứ nằm mê man vậy. Tôi thương con, thương cháu mà không biết làm sao bây giờ. Cầu trời cho con tôi tai qua, nạn khỏi, sớm bình phục sức khỏe sớm về với con gái hai tuổi đang ốm ở nhà”, theo VOV.
Vietnamnet đưa tin, kẻ cầm đầu vụ việc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong số các hung khí "nóng" do cơ quan chức năng thu giữ, nguồn tin cho biết có cả loại súng quân dụng và súng săm lét.
Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng và điều tra mở rộng.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.