Vụ xác chết không đầu: 99% không phải là chị Huyền

Các cán bộ có mặt tại hiện trường cũng hy vọng đây là xác nạn nhân Huyền; nhưng khi tiến hành xác minh và so sánh thì có thể khẳng định đến 99% rằng đó không phải là xác nạn nhân Huyền.
Vụ xác chết không đầu: 99% không phải là chị Huyền

Thông tin được thêu dệt

Khoảng 9h ngày 18/7, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm nhận được tin báo: Cách bến đò Văn Đức khoảng 1km, những người làm nghề chài lưới ven sông vừa phát hiện một bọc, bên trong có một xác phụ nữ không đầu….

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương tổ chức lực lượng xuống hiện trường xác minh. Tại đây, lực lượng chức năng xác nhận: Xác nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao tầm 1,55 đến 1,58m, đang trong quá trình phân hủy mạnh. Thi thể bị mất đầu, mất hai bàn tay, bàn chân, chỉ còn lại phần thân và cẳng chân, quần áo còn nguyên, quần bò màu đen, áo nền trắng có hoa màu đen

Cũng từ đây, thông tin về việc “đã tìm thấy thi thể chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường” được lan truyền trong dư luận và trên các trang mạng xã hội. Thông tin được thêm thắt nhiều chi tiết không có thực như phần ngực của thi thể có vết mổ hay bọc đựng thi thể đã bị đổ bê tông. Thực chất thì phần ống quần của thi thể có dính miếng bê tông nhỏ và ngực của thi thể không có vết sẹo nào.

Sau khi nhận được thông tin trên, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tìm đến khu vực phát hiện thi thể để nhận dạng.

Trong buổi sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu phẩm của thi thể này mang đi giám định ADN. Câu hỏi đây có đúng là xác của chị Huyền không sẽ có câu trả lời khi cơ quan chức năng có kết quả giám định ADN. Đến 19h cùng ngày, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết phục vụ công tác điều tra, xác minh, phần thi thể nói trên đã được chính quyền địa phương tiến hành mai táng theo quy định…

Vụ xác chết không đầu: 99% không phải là chị Huyền - anh 1

Ngày 18/7 khu vực bến đò Vân Đức, phát hiện một thi thể nghi của nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Tâm trạng của người thân

Có mặt tại khu vực bến đò Văn Đức, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tâm sự: Từ khi chị Huyền mất đến nay, gia đình bà chưa lúc nào nguôi hy vọng sẽ có một ngày tìm được xác con để chị Huyền nơi chín suối được mồ yên, mả đẹp. Sáng 18/7, nhận được thông tin, gia đình bà Hiền đến khu vực hiện trường để nhận dạng. Tuy nhiên, mới nhìn qua quần áo của thi thể, gia đình bà đã lắc đầu vì quan sát thấy quần áo của thi thể không trùng khớp với quần áo chị Huyền mặc trong ngày đi thẩm mỹ là quần vải bóng màu đen, áo trắng cộc tay chấm bi màu đen. Hơn nữa, chị Huyền cao 1,6m trong khi thi thể này chỉ cao khoảng 1,55 đến 1,58m; chị Huyền 40 tuổi còn thi thể này khoảng 30 tuổi… Chừng ấy dữ liệu cũng đủ để khẳng định phần thi thể này khó có thể là xác chị Huyền. Song để lương tâm đỡ day dứt thì gia đình bà vẫn chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Theo một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm- người trực tiếp tham gia điều tra, xác minh về vụ việc phát hiện xác chết nêu trên thì khi nhận được thông tin từ người dân, các cán bộ có mặt tại hiện trường cũng hy vọng đây là xác nạn nhân Huyền; nhưng khi tiến hành xác minh và so sánh thì có thể khẳng định đến 99% rằng đó không phải là xác nạn nhân Huyền. Dù gì, kết luận về việc đây có phải là xác nạn nhân Huyền hay không thì cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra trong một vài ngày tới

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Viễn bố của nạn nhân Huyền cho biết: “Trưa 18/7 gia đình tôi nhận tin phát hiện một thi thể có đặc điểm giống con gái tôi. Khi chúng tôi có mặt ở hiện trường, thì được biết chiếc áo của thi thể này không trùng khớp với chiếc áo con gái tôi mặc. Ngoài ra những đặc điểm khác về ngoại hình cũng không giống nhau”.

Bà Nguyễn Thị Hiền Huyền cho biết thêm: “Tiếp cận hiện trường, tôi thấy thi thể chỉ còn phần thân, hai tay đã mất, một bên chân còn lại có bám một mảng gì nhìn giống bê tông. Vì thế cũng có người nghi ngờ về khả năng thi thể này bị đổ bê tông “trầm hà”.

Về vóc dáng có hơi giống, nhưng chiếc áo thì không giống áo của Huyền mặc hôm ra khỏi nhà. Tôi cũng mong đây là con mình, nhưng nhiều khả năng sẽ lại thất vọng”.

Rõ ràng, việc tìm thấy thi thể nạn nhân, ngoài ý nghĩa tâm linh, cũng rất có ý nghĩa trong việc giải quyết khách quan, toàn diện chính xác vụ án nên gia đình nạn nhân vẫn nỗ lực tìm kiếm, dù việc này rất tốn kém. Hiện gia đình cũng đã có đơn nhờ Trung tâm UIA giúp đỡ. Tuy nhiên, Trung tâm UIA trả lời “sẵn sàng giúp đỡ” nhưng gia đình cần làm đơn xin phép cơ quan công an, chấp thuận cho trung tâm tiến hành tham gia.

Vụ xác chết không đầu: 99% không phải là chị Huyền - anh 2

Ông Lê Văn Viễn: “Khi chúng tôi có mặt ở hiện trường, thì được biết chiếc áo của thi thể vừa phát hiện, không hoàn toàn trùng khớp với chiếc áo con gái tôi mặc. Nhiều khả năng đây không phải Huyền”.

Thêm tình tiết “liêu trai”

Một chi tiết khá “liêu trai” khác mà PV cũng được gia đình nạn nhân chia sẻ. Theo đó, vào những ngày cuối tháng 6/2014, gia đình nạn nhân Huyền, nhận được điện thoại từ một người lạ ở Ninh Bình thông báo, việc vợ của anh ta (là một giáo viên) thường xuyên gặp gỡ chị Huyền.

“Trong suốt một tuần vợ anh ta đột nhiên kêu khóc cả ngày. Hỏi sao lại khóc, thì người vợ nói liên tục gặp chị Huyền, xõa tóc đứng ngoài cửa sổ, nhìn vào. Lo lắng, người chồng gọi điện mời chúng tôi về Ninh Bình, nhằm giải tỏa nỗi ám ảnh cho vợ anh ta. Khi chúng tôi có mặt ở đó, chị vợ đang khóc. Chúng tôi đưa tấm ảnh của Huyền ra, thì chị ta ngừng khóc và cho biết thường xuyên “gặp gỡ” người trong bức ảnh. Hai người trạc tuổi nhau, nên nhanh chóng trở thành bạn thân thiết. Trong những lần “gặp gỡ” thường cùng nhau trèo cây, bẻ mía, thậm chí cùng nhau… đến nghĩa địa chơi. Điều lạ là Huyền không tâm sự gì với người thân, nhưng hầu hết những người nói rằng “gặp” Huyền đều cho gia đình biết: Huyền hay tâm sự với họ là mình rất khổ, chỉ muốn về Hà Nội nhưng không biết đường về. Hôm chúng tôi về Ninh Bình, có làm một số những thủ tục tâm linh, từ đó đến nay người vợ trong chuyện này đã ổn định, đi làm bình thường. Mới ngày hôm trước (18/7) anh chồng nghe thông tin “tìm được xác” cũng đã gọi điện chia sẻ với gia đình tôi”, bà Nguyễn Thị Hiền kể lại.

Trước đó, ngày 6/4 cũng có một người phụ nữ tìm đến nhà nói rằng thời gian gần đây, người này liên tục nhìn thấy chị Huyền. Theo lời giới thiệu được biết, người phụ nữ này tên là T.A, làm thợ may bên Gia Lâm, nên thường xuyên đi làm qua cầu Thanh Trì và trong một số lần đi làm về khuya đã… “gặp” chị Huyền.

Bên cạnh đó, ông bà Viễn và Hiền cho biết thêm, gia đình cũng nhận được khá nhiều thư từ nhiều nơi gửi về. Bên cạnh những bức thư có màu sắc “hoang đường liêu trai” cũng có nhiều bức thư bày tỏ sự chia sẻ chân thành với những mất mát mà gia đình gánh chịu; phẫn nộ trước hành vi của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường; đồng thời bày tỏ mong muốn sự việc sẽ sáng tỏ, công lý được thực thi.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.