Vũng Tàu: Chính thức xét xử vụ án 'yêu râu xanh' 77 tuổi dâm ô trẻ em

(Ngày Nay) - Bị can Nguyễn Khắc Thủy sẽ bị xét xử với tội danh 'dâm ô trẻ em' tại TAND TP Vũng Tàu
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: Zing
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: Zing

Ngày 16/11, TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ) cho biết cơ quan này sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) về tội Dâm ô đối với trẻ em vào sáng 17/11.

Vũng Tàu: Chính thức xét xử vụ án 'yêu râu xanh' 77 tuổi dâm ô trẻ em ảnh 1Chung cư Lakeside nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV

Phiên xét xử được tổ chức công khai tại TAND TP Vũng Tàu, báo Zing.vn đưa tin.

Ông Thủy bị cáo buộc đã thực hiện hành vi dâm ô với 2 bé gái tại chung cư Lakeside, trong khoảng thời gian tháng 4 và tháng 5/2014.

Trước đó, cuối tháng 6/2016, trong lúc tâm sự với bé N., chị Th. (ở chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) tá hỏa khi nghe con gái kể về việc bị ông Thủy đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục.

Chị Th. đã đưa điện thoại để cháu N. đi chụp hình người đàn ông trên và cháu N. đã chỉ đích danh ông Thủy. Sau đó, Chị Th. đã nhiều lần làm đơn gửi công an đồng thời gửi các cấp có thẩm quyền xử lý.

Ngày 21/8/2016, cơ quan CSĐT, công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô với trẻ em”. Riêng quyết định khởi tố bị can đã không được VKS cùng cấp phê chuẩn.

Bức xúc việc hơn 6 tháng không nhận được phản hồi từ các cơ quan có thẩm quyền tại Vũng Tàu dù đã có quyết định khởi tố, gia đình nạn nhân gửi đơn đến Chủ tịch nước. Qua đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các cơ quan tư pháp vào cuộc để sớm có kết luận.

Ngày 13/3/2017, VKSND thành phố Vũng Tàu không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can mà gia hạn thêm 2 tháng để tiếp tục điều tra “vì nhận thấy chưa đủ cơ sở, cần phải củng cố thêm chứng cứ”.

Ngày 15/3/2017, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng VKSND Tối cao chỉ đạo VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, yêu cầu Cơ quan CSĐT (Công an TP Vũng Tàu) ra ngay quyết định khởi tố bị can Nguyễn Khắc Thủy, về tội “Dâm ô trẻ em”, theo quy định tại Điều 116, Bộ luật Hình sự.

Đặc biệt, ngay khi chị Th. làm đơn tố cáo ông Thủy, anh ViJay - một người nước ngoài cùng sống tại chung cư này, cũng có đơn tố, vào năm 2014, anh có nhìn thấy ông Thủy có hành vi dâm ô em bé 5 tuổi khác tại khuôn viên chung cư. Tuy nhiên, lá đơn tố cáo của anh ViJay đã rơi vào im lặng.

Ngoài chị Th. và anh ViJay, một vài nạn nhân cũng có đơn tố cáo hành vi đồi bại của ông lão 77 tuổi này.

Đặc biệt, sau khi chị Th. tố cáo ông Thủy ra cơ quan công an, ngày 3/7/2016, chị Thủy phát hiện một mảnh giấy dán trên cửa nhà mình có nội dung "Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày và con quái vật Trần Thu Thủy".

Qua giám định chữ viết, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác định chữ viết trên mảnh giấy này là do Nguyễn Khắc Thủy viết ra, theo VOV.

Tổng hợp

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.