Xác chết không đầu nghi là chị Huyền: Nạn nhân chết do ngạt nước

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường (chủ TMV Cát Tường) thì chị Huyền đã tử vong trước khi ném xuống sông. Vậy nhưng, qua giám định thì nguyên nhân chết của nạn nhân này là do ngạt nước.
Xác chết không đầu nghi là chị Huyền: Nạn nhân chết do ngạt nước
Xác chết không đầu nghi là chị Huyền: Nạn nhân chết do ngạt nước - anh 1

Cơ quan chức năng đang tiến hành phẫu thuật tử thi không đầu được phát hiện sáng ngày 18/7.

Như đã thông tin, khoảng 9 giờ 18/7, những người dân chài tại bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km. Nạn nhân là nữ, mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân rời ra, thi thể được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong.

Do có nhiều điểm tương đồng nên người dân địa phương cho rằng đây chính là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị chủ TMV Cát Tường ném xuống sông Hồng vào ngày 19/10/2013). Nhận được tin báo, cơ quan Công an nhanh chóng có mặt tại bến đò Vân Đức, phong tỏa khu vực này để phục vụ điều tra.

Lập tức, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cũng được cơ quan chức năng mời đến để nhận dạng. Theo bà Hiền, qua trang phục bên ngoài, bước đầu gia đình xác định không phải đây là thi thể của con gái vì áo nạn nhân được phát hiện tại bến đò Vân Đức mặc không giống áo của chị Huyền.

Bà Hiền nói: “Hôm đi thẩm mĩ ở Thẩm mĩ viện Cát Tường, con gái tôi mặc áo màu trắng có chấm bi đen nhưng chiếc áo của thi thể mới được tìm thấy lại không phải chấm đen mà có hình hoa. Hiện tại, thi thể mới phát hiện bị phân hủy, không còn đầu và không phân biệt được chân tay nữa. Tuy nhiên, để có thể khẳng định có phải là của con gái tôi hay không thì vẫn phải chờ vào kết quả giám định ADN của cơ quan chức năng”.

Sáng ngày 21/7, trao đổi với PV, một cán bộ phòng giám định Công an TP Hà Nội cho biết, bước đầu xác định thi thể được phát hiện ngày 18/7 có nhiều điểm không trùng khớp với nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Theo đó, ngoài trang phục bên ngoài không khớp với nạn nhân Huyền, thi thể mới được phát hiện được xác định mới chết khoảng 6-7 tháng (trong khi nạn nhân Huyền đã chết được hơn 10 tháng).

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường (chủ TMV Cát Tường) thì chị Huyền đã tử vong trước khi ném xuống sông. Vậy nhưng, qua giám định thì nguyên nhân chết của nạn nhân này là do ngạt nước (chết sau khi xuống nước). Bên cạnh đó, cơ quan giám định cũng phủ nhận việc thi thể nạn nhân này được gói trong bọc có đổ bê tông. Giải thích về việc thi thể mất đầu, cơ quan này cho rằng có thể là do thời gian chết dưới nước lâu nên phần đầu đã bị phân hủy. “Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết luận ban đầu, tất cả vẫn phải chờ giám định AND mới có thể khẳng định chắc chắn đây có phải là nạn nhân Huyền hay không”- vị cán bộ này cho biết.

Hiện tại, Công an Hà Nội vẫn đang tích cực truy tìm tung tích của nạn nhân này.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: