Xem xét khởi tố lái xe biển xanh chống người thi hành công vụ

(Ngày Nay) - Khoảng 18h ngày 18/1, tại khu vực chân cầu Chương Dương, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, hướng rẽ đi Bát Tràng, các phương tiện lưu thông đông đúc và xảy ra hiện tượng ùn ứ nhẹ.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Tổ công tác liên ngành Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân làn phương tiện là ôtô đi hướng khác để tránh xung đột, ùn tắc.

Vào thời điển trên, Nguyễn Duy Thanh (sinh năm 1975, quê quán Phú Thọ) điều khiển xe ôtô Fortuner biển xanh 80A – 011.72 đã không chấp hành hiệu lệnh, sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Khi bị yêu cầu dừng xe, nhắc nhở, ông Thanh liền rồ ga, đạp phanh, rồi bất ngờ hạ cửa kính bên lái, tát vào mặt một chiến sĩ cảnh sát cơ động. Tổ công tác làm nhiệm vụ lập tức đã có biện pháp kiên quyết với người này, rồi thông tin đến Công an phường Bồ Đề và Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên vào cuộc để xác minh, xử lý.

Được biết, Nguyễn Duy Thanh lái xe của Thanh tra Bộ Lao Động, và đã nhiều năm công tác tại Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội.

Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên cho biết, đã xác định rõ hành vi tát Cảnh sát cơ động của Nguyễn Duy Thanh. Thời điểm trên, anh ta không sử dụng chất kích thích và khai nhận hành vi hạ kính, tát Cảnh sát cơ động là do…"bực mình”.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố Nguyễn Duy Thanh về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .