Xét xử người Trung Quốc nổ súng bắn đồng hương gây chấn động Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Chun rút súng bắn chết người đồng hương LiMuZi rồi bỏ trốn. Được sự vận động của người thân, hung thủ đã ra công an đầu thú.
Chun tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân.
Chun tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo lịch xét xử, sáng nay (24/3) TAND TP Đà Nẵng đưa Feng Long Chun (tên gọi khác Phùng Xuân Long, A Lãng; 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xử tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra 2 ngày, do thẩm phán Huỳnh Đức Kỳ làm chủ tọa. Ngoài việc triệu tập những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, TAND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Ngoại vụ Đà Nẵng thông qua công tác đối ngoại thông báo cho Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam biết thời gian và địa điểm xét xử vụ án.

Theo tin từ TAND TP Đà Nẵng, luật sư Trương Công Nguyễn Anh Thiết (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) sẽ tham gia bào chữa cho bị cáo.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong việc cạnh tranh buôn bán sim điện thoại di động trên mạng nên Feng Long Chun muốn trả thù LiMuZi (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, thường trú tại nhà vợ ở đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Đầu tháng 11/2015, thông qua một trang web bán vũ khí trên mạng, Chun từ Trung Quốc qua Thái Lan mua khẩu súng ngắn với giá 1.500 USD. Mua súng xong, Chun sang Campuchia rồi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Khi bắt ôtô ra đến TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), người đàn ông này đến tiệm cầm đồ mua một xe máy với giá 5 triệu đồng. Chun điều khiển xe ra Đà Nẵng rồi chạy lòng vòng quanh nhà LiMuZi thăm dò.

Tối cùng ngày, tên này lên đèo Hải Vân ngủ tại căn nhà hoang.

Khoảng 5h30 ngày 26/11/2015, Chun điều khiển xe máy đến quán bánh bèo đường Nguyễn Duy Hiệu, gần nhà LiMuZi, để ăn sáng và chờ cơ hội ra tay. Khoảng hai giờ sau, thấy LiMuZi dắt xe máy từ trong nhà ra, Chun rút súng và bắn nạn nhân.

Gây án xong, Chun lên xe rời khỏi hiện trường. Khi đến cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng), hung thủ vứt súng xuống sông Hàn rồi trốn qua Campuchia.

Ngày 25/12/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Feng Long Chun về hành vi Giết người. Hai hôm sau, người này ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.