Xét xử vụ giết chồng, chặt xác phi tang rúng động ở Bình Dương

(Ngày Nay) - Khi thu gom rác tại dãy trọ ở phường Thuận Giao, Bình Dương, người công nhân tá hỏa khi thấy chiếc đầu người được buộc kín trong túi nilon.
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm Tại toà - Ảnh: Công an TP.HCM
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm Tại toà - Ảnh: Công an TP.HCM

Thông tin từ báo Công an TP.HCM cho biết, sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết chồng phân xác phi tang. Bị cáo Hàng Thị Ngọc Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) là vợ nạn nhân bị VKS truy tố về tội giết người.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút, phiên toà chính thức bắt đầu. Hội trường lớn của TAND tỉnh Bình Dương trở nên quá nhỏ khi lượng người tham dự quá đông. Nhiều người không thể chen chân vào hội trường đã phải đứng hóng phiên toà ở hành lang.

Xét xử vụ giết chồng, chặt xác phi tang rúng động ở Bình Dương ảnh 1

Phiên tòa chính thức bắt đầu - Ảnh: Infonet 

Có mặt tại tòa, bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) tỏ ra khá bình thản và trả lời rõ ràng những câu hỏi về nhân thân của chủ tọa phiên tòa.

Cạnh bị cáo Diễm, Tòa có chuẩn bị sẵn một hộp thuốc để chăm sóc sức khỏe bị cáo trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, Infonet đưa tin.

Xét xử vụ giết chồng, chặt xác phi tang rúng động ở Bình Dương ảnh 2

Hộp thuốc trị cao huyết áp để chăm sóc sức khỏe của bị cáo Diễm - Ảnh: Infonet

Theo VOV, vào trưa 16/12/2017, một công nhân đi gom rác trước dãy nhà trọ ở tổ 30 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), thì phát hiện 1 đầu người nam giới ở bên trong túi nilon màu đen buộc kín nên tri hô, sau đó người dân đã đi trình báo công an.

Tại hiện trường, ngoài chiếc đầu của nạn nhân, công an còn thu giữ thêm một túi xách màu xanh đen để bên trong một thùng xốp, có một phần thi thể khác.

Sau đó, một người quen của nạn nhân đã nhận ra chiếc đầu nam giới này là của ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) ở trọ tại đường Thuận Giao 5 (phường Thuận Giao thị xã Thuận An) và đến báo công an phường.

Lực lượng chức năng đã rà soát 5.000 phòng trọ ở thị xã Thuận An để tìm lai lịch nạn nhân, lần dấu vết hung thủ. Xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú, chiều 17/12, công an mời Hàng Thị Hồng Diễm, vợ anh Tú lên làm việc nhưng Diễm nói không biết chồng đi đâu. Khuya cùng ngày, nhận tin báo của người dân cùng khu trọ với vợ chồng Diễm, công an dến hiện trường phát hiện thêm các phần thi thể của nạn nhân.

Ngày 18/12, Hàng Thị Hồng Diễm bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Diễm thú nhận tội ác của mình.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.