Xét xử vụ thảm sát Bình Tân: Kẻ thủ ác thản nhiên, người thân gào khóc

(Ngày Nay) - Bị cáo Nguyễn Hữu Tình - kẻ đã ra tay sát hại 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân (TP HCM) đã bị đem ra xét xử vào ngày hôm nay (9/7).
Bị cáo Tình tại phiên tòa. Ảnh: VietNamNet
Bị cáo Tình tại phiên tòa. Ảnh: VietNamNet

TAND TP.HCM sáng ngày 9/7 đã đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) ra xét xử về các tội "Giết người", "Cướp tài sản". Đến 9h sáng, bị cáo đã được áp giải tới tòa án, nét mặt của bị cáo vẫn rất thản nhiên tại tòa.

Xét xử vụ thảm sát Bình Tân: Kẻ thủ ác thản nhiên, người thân gào khóc ảnh 1

Người nhà nạn nhân bật khóc khi nhìn thấy hung thủ. Ảnh: VietNamNet

Từ sáng sớm, hàng chục người thân của vợ chồng nạn nhân đã có mặt tại tòa, trên khuôn mặt họ hằn nỗi đau đớn. Người thân gia đình nạn nhân gào khóc, nhìn Tình với ánh mắt căm phẫn, theo ghi nhận của báo VietNamNet.

Xét xử vụ thảm sát Bình Tân: Kẻ thủ ác thản nhiên, người thân gào khóc ảnh 2

Đối tượng Tình được áp giải tới tòa. Ảnh: NLĐ

Theo cáo trạng, đầu năm 2009, ông Mai Xuân Chinh cùng vợ là bà Mai Thị Hồng và 3 người con là Mai Xuân Triệu, Mai Huyền Diệu, Mai Huyền Diệp, sống tại nhà riêng ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM. Đây cũng là nơi vợ chồng ông Chinh mở xưởng sản xuất gia công máng đựng hồ xây dựng, thùng.

Ngày 14/8/2017, ông Chinh nhận Nguyễn Hữu Tình vào xưởng làm việc với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng, bao ăn ở.

Trong thời gian Tình làm hay bị bà Hồng la mắng vì không chịu tăng ca, thường xuyên nhậu nhẹt, mê chơi game.

Chiều 12/2/2018 (27 Tết), vợ chồng ông Chinh tổ chức tất niên. Tình đến dự và đề nghị bà Hồng bán cho Tình chiếc máy tính xách tay và ứng lương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Hồng không đồng ý. Sau đó, Tình lên gác ngủ.

Đến 21 giờ cùng ngày, nghe thấy vợ chồng ông Chinh nói mình lười biếng, ngủ nhiều nên Tình bực tức. Sáng sớm hôm sau, Tình làm rớt viên bi trên sàn gỗ, gây ra tiếng động khiến bà Hồng tỉnh dậy và mắng Tình. Tức giận, Tình dùng dao đâm chết bà chủ. Thấy ông Chinh đang đứng trước cửa phòng, Tình xông đến đâm ông này nhiều nhát làm ông chết ngay tại chỗ.

Kế tiếp, Tình tiếp tục sát hại các cháu Triệu, Diệp, Diệu để bịt đầu mối. Sau khi sát hại 5 người, Tình lục soát và lấy 3 chiếc điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 xe máy, nữ trang rồi tẩu thoát.

Đến trưa 15/2 (tức ngày 30 Tết), Công an phường Bình Hưng Hòa đến đến kiểm tra và phát hiện 5 người trong nhà đã chết, trên người nhiều vết đâm. Cơ quan chức năng điều tra và bắt giữ Tình, theo báo Người Lao Động.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.