Xử bảo mẫu mầm non Mầm Xanh hành hạ trẻ

Phiên tòa xét xử 3 bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12, TP HCM) được bắt đầu từ 8 giờ sáng hôm nay.
3 bị cáo là bảo mẫu mầm non Mầm Xanh
3 bị cáo là bảo mẫu mầm non Mầm Xanh

Sáng 25-7, TAND quận 12 (TP HCM) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh  (SN 1974; quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (SN 1994; quê Đồng Nai), Phạm Như Huỳnh (SN 1999; quê Cà Mau).

Đây là 3 bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh khiến dư luận phẫn nộ trong thời gian dài. Ba bị cáo bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2 Điều 140 Bộ Luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

TAND quận 12 bố trí một màn hình lớn ở sân tòa để phục vụ người đến dự khán phiên xử.

Theo cáo trạng, Mỹ Linh là chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12).

Do số lượng trẻ gửi ngày càng nhiều nên từ ngày 26-11-2017, Linh thuê thêm Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh làm bảo mẫu.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, Linh và Đào dùng nhiều vật dụng (can nhựa, dao, roi nhựa…) hành hạ 24 bé.

Hai bị cáo đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.

Cơ quan điều tra xác minh Linh có bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành giáo dục mầm non để xin cấp phép hoạt động cơ sở mầm non Mầm Xanh .

Tuy nhiên, trong quá trình hành nghề, Linh và Đào thiếu đạo đức giáo dục, nhẫn tâm hành hạ các bé một thời gian dài.

Về dân sự, gia đình các nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng nhưng các bảo mẫu cho rằng không có khả năng bồi thường nên việc này sẽ được quyết định khi tòa mở phiên xử.

Trước đó, liên quan đến bảo mẫu Huỳnh, cơ quan công an xét tính chất và mức độ chưa đến mức xử lý hình sự nên thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục.

Theo Người Lao động
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.