Xử lý nghiêm cảnh sát hình sự "rởm" lừa thiếu nữ vào nhà nghỉ và lấy iPhone

Cơ quan điều tra cho biết sẽ khởi tố và xử lý nghiêm cảnh sát hình sự "rởm" lừa thiếu nữ vào nhà nghỉ và lấy điện thoại iPhone.
Xử lý nghiêm cảnh sát hình sự "rởm" lừa thiếu nữ vào nhà nghỉ và lấy iPhone

Công an quận Tây Hồ cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1987, trú tại Hợp Lý, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xử lý nghiêm cảnh sát hình sự "rởm" lừa thiếu nữ vào nhà nghỉ và lấy iPhone - anh 1

Đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng.

Theo cơ quan điều tra, do không nghề nghiệp, Dũng thường xuyên dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội Zalo tìm “con mồi” để lừa đảo. Nạn nhân trong vụ án vừa được cơ quan điều tra khởi tố là chị Nguyễn Thị Mai (SN 1994, quê Nghệ An).
Điều tra ban đầu cho thấy, khoảng tháng 3/2015, Dũng truy cập mạng xã hội Zalo, gửi lời mời kết bạn tới chị Mai nhận. Qua làm quen, Dũng giới thiệu tên là Tuấn Anh, tự xưng là cảnh sát hình sự đang làm việc tại Hà Nội.
Thấy chị Mai xinh xắn, Dũng đã lừa chị ra Hà Nội và nói sẽ xin việc cho vào cơ quan nhà nước. Tin lời Dũng, sáng ngày 22/3, chị Mai đã ra Hà Nội và được Dũng đón tại ngã tư Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội). Cả ngày hôm đó, Dũng đưa ra nhiều lý do, lừa gạt chị Mai bằng những cuộc ăn nhậu và hát karaoke.
Khoảng 19h cùng ngày, Dũng viện lý do say, mệt nên đưa chị Mai vào một nhà nghỉ gần khu vực ga Đông Anh để nghỉ ngơi. Tại đây, phát hiện thấy chị Mai sử dụng điện thoại iPhone 4S, Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt.
Sau gần 2 tiếng đồng hồ trong nhà nghỉ, Dũng lấy lý do trên cầu Nhật Tân vừa xảy ra vụ cướp và nói chị Mai ở đây chờ nhưng chị Mai không đồng ý và đề nghị đi cùng. Cả hai bắt taxi đi theo hướng từ Đông Anh đến cầu Nhật Tân. Khi đến địa phận quận Tây Hồ, Dũng nói chị Mai đi cùng rất nguy hiểm nên đã thuê taxi chở chị Mai quay lại nhà nghỉ đợi.
Trước khi chia tay, Dũng đã “mượn” điện thoại của chị Mai với lý do để định vị tên cướp. Ở nhà nghỉ chờ lâu không thấy anh “cảnh sát hình sự” đâu, biết mình bị lừa, chị Mai liên tục gọi điện thoại nhưng không liên lạc được.
Sau khi nhận trình báo của nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án. Tại cơ quan công an, chân tướng của anh cảnh sát hình sự “rởm” bị đã lật tẩy.
Vụ án đang được mở rộng điều tra.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Dân Trí

Xem thêm:

Vợ bỏ nhà đi, chồng cuồng ghen tưới xăng đốt tình địch

Chập điện tại BV Bạch Mai, nhiều bệnh nhân hoảng loạn tháo chạy

Truy bắt kẻ bắn thiếu nữ 16 tuổi trong tiệc rượu bằng súng ngắn

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.