Xử nghiêm người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

(Ngày Nay) - Bộ Công an chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ được phép sử dụng mọi phương tiện, biện pháp công tác của lực lượng Công an nhân dân để ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ.
Xử nghiêm người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Ngày 2/7, lãnh đạo Bộ Công an đã có điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Xử nghiêm người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT ảnh 1Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức bị tài xế xe container hất văng xuống đường vào chiều 30/6.

Công điện nêu rõ: Thời gian qua, tình trạng người vi phạm trật tự, an toàn giao thông không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống lại lực lượng thi hành công vụ diễn ra nghiêm trọng ở nhiều địa phương gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người dân và cán bộ, chiến sĩ thi hành công vụ, trong đó làm một số cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân hy sinh và bị thương tích.

Hành vi vi phạm pháp luật nêu trên đã gây phản ứng bức xúc trong các tầng lớp nhân dân, dư luận xã hội đã kịch liệt lên án, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải có hình thức xử lý thật nghiêm minh để trừng trị các đối tượng phạm tội, đồng thời răn đe, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật tương tự trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, Bộ Công an trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan thông tấn báo chí đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng; cảm ơn sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ các y, bác sỹ đã kịp thời cứu chữa các đồng chí Công an bị gây thương tích trong thi hành công vụ.

Đồng thời, đề nghị các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng trong phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông và chống lại lực lượng thi hành công vụ. 

Lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và nhân dân tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; kiên quyết phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Đối với người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ được phép sử dụng mọi phương tiện, biện pháp công tác của lực lượng Công an nhân dân để ngăn chặn, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy trình công tác. Đồng thời có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn về tài sản của Nhà nước, tính mạng, sức khỏe của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ khi thi hành công vụ. 

Trước đó, vào ngày, chiều 30/6, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), tổ tuần tra CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe container mang BKS 77C-01647 do tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc vi phạm tốc độ nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Tuy nhiên, tài xế này cự cãi, không xuất trình giấy tờ rồi nhảy lên xe nổ máy lao vào tổ công tác để chạy trốn. Lúc đó, Thượng úy Nguyễn Anh Đức vì quá bất ngờ nên chỉ bám được vào gương chiếu hậu trước đầu xe. Xe đầu kéo chạy khoảng 400 m thì tài xế đánh lái khiến anh Đức ngã xuống đường, đập đầu vào dải phân cách cứng, gãy chân và chấn thương nặng vùng đầu.

Hiện Thượng úy Đức đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tài xế Lưu Văn Châu đã bị công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bắt khẩn cấp để điều tra.

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.