Y án tử hình cho kẻ hiếp dâm, lấy mắt vứt nạn nhân xuống mộ hoang

Vì sợ sẽ lưu lại được hình ảnh của mình, Phóng đã móc mắt nạn nhân vứt đi và ném xác xuống khu mộ hoang,
Y án tử hình cho kẻ hiếp dâm, lấy mắt vứt nạn nhân xuống mộ hoang

Ngày 4/3 TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bác kháng cáo tuyên y án đối với bị cáo Lò Văn Phóng (SN 1992 tại Sơn La) 18 năm tù về tội “giết người” 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 2 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Trước đó, vào ngày 16/4/2015, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên án Lò Văn Phóng 18 năm tù về 3 tội danh trên.

Y án tử hình cho kẻ hiếp dâm, lấy mắt vứt nạn nhân xuống mộ hoang ảnh 1

Kẻ sát nhân máu lạnh Lò Văn Phóng. (Ảnh Dân Việt).

Về mức hình phạt 18 năm tù, Tuổi trẻ lý giải, do thời điểm gây án vào năm 2008, Phóng mới 16 tuổi nên y chỉ bị mức án cao nhất là 18 năm tù giam.

Tuy nhiên, tổng hợp với bản án tử hình cho tội ác giết người mà Phóng đã thực hiện tại tỉnh Sơn La (TAND tỉnh Sơn La xét xử năm 2012), Lò Văn Phóng phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

Cập nhật tin tức phiên xử phúc thẩm, VnEpress cho biết, trước khi bắt đầu phiên xử, Phóng tỏ ra hung hăng, lớn tiếng với HĐXX vì cho rằng, trong vụ án này có nhiều đồng phạm nhưng chỉ có mình y bị xử lý là không công bằng.

Tuy nhiên, khi HĐXX yêu cầu cung cấp thông tin của những đồng phạm thì Phóng chỉ khai được một người tên Hiệp nhưng không rõ lai lịch.

Báo Công an TP.HCM dẫn cáo trạng vụ án, vào 2008, Lò Văn Phóng (ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đã bỏ nhà đi bụi, lang thang đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) và quen một thanh niên tên Hiệp (chưa rõ lai lịch).

Sau nhiều ngày vật vã quanh bến xe, Hiệp rủ Phóng vào Bình Dương kiếm việc làm. Bị nhiều nơi từ chối, cả hai bàn nhau đi cướp kiếm tiền tiêu xài.

Vào tối 13/12/2008, Phóng cùng Hiệp đến khu vực rừng cao su vắng người ở xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (Bình Dương) tìm “con mồi”. Tới nửa đêm, phát hiện chị Ng. (39 tuổi) đi xe đạp tới có đeo bông tai vàng nên chúng áp sát vờ hỏi đường.

Bất ngờ Phóng đạp mạnh vào xe đạp khiến chị Ng. ngã xuống đường. Phóng lao tới bóp cổ nạn nhân cho đến khi bất tỉnh. Sau đó, Phóng và Hiệp khiêng nạn nhân vào lô cao su. Vừa đi được khoảng 15m thì chị này tỉnh lại và kêu cứu. Hai tên tiếp tục bóp cổ bị hại cho đến khi lịm đi.

Phóng đẩy xe máy vào lô cao su, còn Hiệp ở lại hiếp dâm nạn nhân. Sau đó Phóng quay trở lại cùng Hiệp khiêng Ng. vào một nghĩa địa gần đó. Tại đây, cả hai thay phiên hãm hiếp nạn nhân. Đang thực hiện hành vi thú tính, chị Ng. tỉnh lại lần nữa, Phóng thẳng tay đánh cho nạn nhân bất tỉnh.

Thỏa mãn dục vọng, hai thanh niên ra tay sát hại người phụ nữ. Nghe đồn nạn nhân sẽ lưu hình ảnh của mình trên mắt nên Phóng móc hai mắt nạn nhân vứt đi rồi khiêng xác ném xuống một huyệt mộ.

Khoảng một giờ sau, chồng chị Ng. cũng đi cạo mủ phát hiện xe đạp của vợ trong lô cao su. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh gọi người nhà đi tìm vợ, đến sáng thì phát hiện vợ dưới huyệt mộ cũ.

Hiệp bỏ trốn, còn Phóng quay về quê tại Sơn La và tiếp tục giết người cướp của thì bị bắt. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng này.

Vào ngày 30/5/2012, Lò Văn Phóng bị TAND tỉnh Sơn La tuyên án tử hình với tội danh “Giết người”.

Khi chờ thi hành án tử, Phóng tiếp tục khai ra vụ sát hại chị Ng. và được đưa vào Bình Dương xét xử.

Văn Quang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: