Ðề nghị truy tố ông Trần Ðức Trung tội lừa đảo

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án tại Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đề nghị truy tố 6 bị can trong đó có cựu nhà báo Trần Ðức Trung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Trung và bà Hằng- 2 bị can bị truy tố tội lừa đảo, trong một lần đến làm việc tại báo Tiền Phong. Ảnh: M.Ð.
Ông Trung và bà Hằng- 2 bị can bị truy tố tội lừa đảo, trong một lần đến làm việc tại báo Tiền Phong. Ảnh: M.Ð.

Ðược biết, Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới do ông Trần Ðức Trung (SN 1961) làm Chủ tịch Hội đồng thành viên và bà Lê Hằng (SN 1963) làm Tổng giám đốc đã lập ra Chương trình “Trái tim Việt Nam” (trụ sở 308-309 tòa nhà 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Từ chương trình này, ông Trung bà Hằng huy động tiền của bà con nông dân ở khoảng 20 tỉnh, thành trên khắp cả nước bằng hình thức đa cấp, với tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Mục đích của chương trình, theo như quảng cáo, là dùng số tiền này để hỗ trợ cho người nghèo trên toàn quốc. Nhưng trên thực tế, nhiều hộ dân nghèo mới chỉ nhận được sổ tiết kiệm do chính trung tâm này phát hành, chưa hề có tiền…

Trước tình trạng huy động tiền có nhiều khuất tất này, Hội Nông dân ở nhiều địa phương đã phát đi thông báo cảnh báo bà con nông dân cảnh giác và không tham gia vào hoạt động huy động tiền có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Chương trình “Trái tim Việt Nam”. Vụ việc cũng được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngày 28/3/2016, Cơ quan An ninh điều tra  khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới để điều tra theo quy định của pháp luật. Trước đó, ông Trung từng có thời gian ngắn làm việc tại báo Nhà báo & Công luận.

Theo Tiền Phong
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.