20/10 của chàng và nàng...

Cứ nghĩ đến lúc chàng đưa cho nàng số tiền đó chắc nàng sẽ ôm chàng thật chặt, nói những lời khuyến khích cảm động và thậm chí còn… “rau thơm” chàng cật lực ý chứ, là nàng lại tủm tỉm cười.
20/10 của chàng và nàng...

Nàng: Cuối ngày thứ 6, nàng vươn vai khoan khoái khi đứng dậy khỏi màn hình máy tính tại cơ quan. Thế là có hẳn hai ngày nghỉ cuối tuần ăn theo ngày 20/10, có lẽ nên tổ chức một kỳ nghỉ linh đình để hâm nóng tình cảm nhỉ. Mắt nàng sáng lên khi nghĩ tới một resort tuyệt đẹp nào đó. Tưởng tượng cùng chàng và thêm ba bốn đôi vợ chồng nữa đi dạo dưới hàng cây, hò hét cổ vũ nhau khi chèo thuyền trên hồ, hay lười biếng nằm phơi nắng cạnh bể bơi và không thể thiếu bó hoa tuyệt đẹp cùng bữa tối lãng mạn dưới ánh nến…nàng tủm tỉm cười khi nghĩ đến khoản tiền mà chàng mới được thưởng vì thành tích làm việc vượt trội mà theo điệp viên bí mật mà nàng cài cắm tại cơ quan chàng thì khoản tiền ấy lên tới 8 con số, số tiền ấy nàng sẽ tích cóp để đến gần với ước mơ mua một căn nhà rộng gấp đôi căn hộ hiện tại của vợ chồng nàng. Cứ nghĩ đến lúc chàng đưa cho nàng số tiền đó chắc nàng sẽ ôm chàng thật chặt, nói những lời khuyến khích cảm động và thậm chí còn… “rau thơm” chàng cật lực ý chứ, là nàng lại tủm tỉm cười.

Chàng: Cố nén tiếng thở dài chán nản, thế là hết béng một tuần. Mai lại có hai ngày nghỉ, mà ngày nghỉ thì chả thể lấy lý do bận việc buổi chiều để dô dô với các chiến hữu, đã thế lại phải phụ vợ nấu cơm rửa bát, hộ tống vợ đi xem phim hay mua sắm, chả được uống bia mà phải uống nước hoa quả mà theo nàng là uống cho đẹp da, tốt cho sức khỏe…haizzz, nản thật….Chàng chợt nhớ đến lời rủ rê của thằng bạn. Cái thằng này khôn thế chứ, chả hiểu nó làm thế nào mà vợ giận bỏ đi chơi cuối tuần với cơ quan, thế là tha hồ mà thoải mái. Nó bảo hai thằng rủ thêm hai ông hàng xóm nhà nó nữa là vừa đủ một chiếu rồi chơi tá lả đến sáng, muốn bia rượu cũng thoải mái, thức xem bóng đá đến bao giờ cũng được chả bị bắt ngủ sớm. Nếu có xem chương trình hoa khôi hay người mẫu gì đó cũng chả phải nhìn trộm rồi giả vờ chê cô người mẫu này chân vòng kiềng, cô kia gầy quá, nếu không chê ý à, kiểu gì chả bị cấu tím cả sườn. Chàng quyết định gật đầu cái rụp, chốt lại là phải trốn để lánh nạn vậy, cho qua cái đận 20/10 này chứ, giờ chỉ còn về nói dối vợ là đi công tác cuối tuần thôi. Thằng bạn thì là sếp rôi, nó chứng nhận cho ngay, công việc là quan trọng lắm, cãi làm sao được …nhể

20/10 của chàng và nàng... - anh 1
Mắt nàng sáng lên khi nghĩ đến một resort tuyệt đẹp nào đó

Nàng đón nhận tin chàng đi công tác 3 ngày với một thái độ khá bình thản, không vặn hỏi mà còn tỏ ra xót thương cho chồng vất vả, nàng hối hả đi chuẩn bị quần áo, thuốc phòng bệnh và không quên bỏ vào vali thêm vài bao thuốc lá loại mà chàng thích làm cho chàng tự nhiên thấy hơi hối hận và đã nói dối nàng. Khoản tiền thưởng trong túi chàng bỗng nhiên nóng rẫy, chàng định ỉm khoản tiền này để làm quỹ đen,để thỉnh thoảng còn có cái mà bù khú với bạn, hay mua quà sinh nhật cho mấy em chân dài ở cơ quan chứ, mua nhà thì cứ từ từ đã, ở chật tí có sao, hai vợ chồng son cơ mà…kệ đi. Rồi chàng cắp vali đến nhà thằng bạn từ sáng thứ 7, nó ra mở cửa cho chàng với một cái mặt ngái ngủ rồi lại leo lên giường ngủ tiếp, chàng bước vào phòng khách bừa bộn lôi thôi với quần áo bẩn vứt trên sàn, cái bàn uống nước đầy tàn thuốc lá, căn bếp đầy bát đĩa bẩn mà chợt thấy ngao ngán, ở bẩn thế này vợ nó bỏ đi là phải, nhà chàng ấy à, sạch như li như lau vì vợ chàng đảm đang lắm cơ. Đến mãi gần trưa thằng bạn mới chịu mở mắt, chàng và nó mỗi đứa pha một gói mì tôm xì xụp cho qua bữa, nó phân bua với chàng lý do vợ nó giận bỏ đi là do đòi tặng một cái túi Louis Vuitton giá 2500$. Trời ạ, chàng chả bao giờ mua cho vợ món quà nào giá quá 500 ngàn cả, mà cũng tại cô ấy có đòi hỏi bao giờ đâu. Có đồng nào là dành dụm gửi vào ngân hàng hết cả. Tự nhiên chàng thấy thương vợ hơn một tí, giờ này ở nhà cô ấy làm gì nhỉ, chắc lại đang hì hục lau chùi đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa rồi cằn nhằn một mình đây.Tự nhiên chàng lại thấy muốn về thế chứ lỵ, nhưng nghĩ đến cái đoạn được tự do thoải mái với thằng bạn mấy ngày chàng lại gạt cái ý nghĩ ấy sang một bên. Kệ chả mấy khi. Sẩm tối chàng với thằng bạn kéo nhau thẳng tiến ra quán gọi một cái lẩu ngồi khề khà, chả rủ được hai ông hàng xóm vì các ông ấy đưa vợ con đi nghỉ cuối tuần rồi, hai thằng nhậu say mèm rồi dắt nhau về, nằm mãi không ngủ được, chàng bật máy tính vào Facebook ngó nghiêng rồi chợt điếng người thấy trên Wall của vợ có một tấm hình mới post lên, trên đó vợ ăn mặc đẹp, xinh xắn cười tươi như hoa giữa đám bạn. Mà cái đứa post hình lại chính là cái gã trước kia đã là tình địch của chàng kia chứ, mồ hôi chợt túa ra trên áo. Bực quá, quên béng là đang đi công tác chàng vội vàng xách vali quay về nhà mặc kệ thằng bạn đang trố mắt lên, chả hiểu đầu cua tai nheo thế nào cả.

20/10 của chàng và nàng... - anh 2
Chàng không để ý rằng đàng đang mỉm cười

Nàng ra mở cửa cho chàng ngay sau tiếng chuông đầu tiên, tỏ vẻ ngạc nhiên là chàng mới đi công tác lúc sáng mà bảo đi ba ngày cơ mà, rồi chẳng để chàng kịp trả lời đã tất tả đi bật nước nóng, chuẩn bị quần áo cho chàng tắm. Khi chàng từ nhà tắm bước ra, trên bàn đã có sẵn một bát bún cá nóng hổi, món mà chàng thích nhất. Căn nhà sạch sẽ mát mẻ thoảng hương thơm, chàng nghĩ đên cái bếp đầy bát đĩa bẩn của thằng bạn mà rùng cả mình, hóa ra chả đi đâu mà thoải mái bằng căn nhà của mình cả, vợ chàng xinh đẹp, giỏi giang, ngoan ngoãn, cô ấy tận tình với cả gia đình nhà chàng, biết vun vén và cũng không đòi hỏi chàng phải mua cho những món quà đắt tiền. Người như cô ấy, chàng mà không giữ gìn thì có ngày lại chả mất toi vào tay thằng khác ý chứ. Nắm lấy tay vợ rồi đưa món tiền thưởng, chàng ấp úng chưa biết nói lý do gì để có khoản tiền này thì đã được nàng tặng cho một nụ hôn trên má, rồi liếc mắt với chàng một cái rõ dài làm chàng chợt thấy háo hức như ngày mới cưới, nàng thỏ thẻ với chàng kế hoạch đi hâm nóng tình yêu với những gia đình bạn bè trong ngày nghỉ lễ và chàng còn biết làm gì hơn là ôm nàng vào lòng và gật đầu lia lịa. Chàng không để ý rằng nàng đang cười tủm tỉm, thực ra chuyện chàng nói dối đi công tác nàng đã được mật báo trước rồi, nàng thầm cảm ơn cậu bạn cũ đã giúp nàng thực hiện kế hoạch và chàng thực ra chỉ là một diễn viên bất đắc dĩ trong vở kịnh của nàng thôi, nàng thở phào vì cuối cùng mọi chuyện cũng suôn sẻ và xem ra câu “đàn bà nông nổi giếng khơi, đàn ông sâu sắc như cơi đựng trầu” của các cụ truyền lại đúng là chả sai tí nào nhỉ. Mà suy cho cùng, dù đi đâu chăng nữa, thì chàng cũng chẳng thoát khỏi vòng kim cô của nàng đâu…..nghĩ đên đó, nàng thấy khoan khoái….và từ từ chìm vào giấc ngủ.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.