20/10, Trai công sở phát điên vì bị gái cơ quan đòi quà

“Tặng hoa, tặng quà 20/10 cho mẹ, cho vợ thì cũng đúng bởi mẹ có công sinh thành dưỡng dục, vợ thì ngày ngày chăm sóc, hy sinh. Còn mấy bà ở cơ quan có là cái gì đâu mà cứ đòi quà cáp.
20/10, Trai công sở phát điên vì bị gái cơ quan đòi quà

“Làm đàn ông thật khổ”

Chí Vỹ (32 tuổi, Hà Nội) tay ôm một bó hoa lớn, mặt méo xẹo kêu gào như trên. Anh chàng kể lể: “Tặng hoa, tặng quà cho mẹ, cho vợ thì cũng đúng bởi mẹ có công sinh thành dưỡng dục, vợ thì ngày ngày chăm sóc, hy sinh. Còn mấy bà ở cơ quan có là cái gì đâu mà cứ đòi quà cáp.”
Vỹ phàn nàn rằng bình thường đã khổ sở vì gái cơ quan. Cùng được trả một mức lương như nhau nhưng Vỹ và hai chàng trai nữa luôn phải làm nhiều việc hơn so với các “gái cơ quan”. Những công việc không tên như đi đưa giấy tờ, công văn, bê vác đồ, đổ rác,… đều bị các nàng đùn đẩy cho “cánh mày râu”. Thi thoảng, cả phòng gọi chè, kem, bánh về ăn, phái mạnh trong phòng cũng phải trả tiền. Chia ra mỗi người có hơn chục ngàn đồng, mấy chàng cũng ngại, sợ bị bảo là “cú có gai” nên chẳng dám đòi.
20/10, Trai công sở phát điên vì bị gái cơ quan đòi quà - anh 1

Vỹ cảm thấy khó chịu vì phải tặng hoa, tặng quà cho các "gái cơ quan" chuyên bắt nạt mình -(Ảnh minh họa)

Dịp 20/10 này, từ trước 10 ngày, chị em trong phòng đã nhấm nháy đòi quà và lập kế hoạch ăn uống. Thi thoảng trong giờ, Vỹ và các anh em khác lại bị lôi ra hỏi ý kiến về chuyện ăn chơi 20/10. Vì vậy, có thách tiền các chàng cũng chẳng dám quên.

20/10 năm nay vào đúng chủ nhật nhưng Vỹ cũng không thoát được hội “hồ ly cơ quan”. Sáng thứ 6, Vỹ và các anh em khác góp tiền mua hoa và vài món quà nho nhỏ cho các nữ đồng nghiệp. Vừa mua, các chàng vừa càu nhàu kêu hoa dịp này đắt cắt cổ. Vỹ kể khổ “Mua một bông hoa tượng trưng thôi thì kiểu gì cũng bị chửi sau lưng là keo kiệt, rồi lại mang tiếng ở công ty. Mấy chị em trong phòng tôi ghê gớm lắm!”

Quà tinh thần

Nghe câu chuyện của Vỹ, Long – bạn thân của anh chàng lăn ra cười nắc nẻ và chê Vỹ khờ. “Nếu mấy bà đó chê mình keo kiệt thì mình chê lại mấy bà đó tham lam, ham vật chất. Sao phải ngại”.
Các đấng mày râu ở công ty của Long có truyền thống chỉ tặng quà tinh thần cho chị em vào mấy ngày lễ. Kế hoạch của các chàng ở phòng Long là đến sớm trang trí, chị em đến thì hát một bài để tặng, chúc một hai câu là xong. Sau đó ai vào việc nấy. Những vật trang trí cũng được các chàng tái sử dụng liên tục, xong dịp này cất đi để dùng cho dịp khác. Vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ được môi trường.
Long dứt khoát: “Công sở chứ có phải chỗ chơi đâu mà bày vẽ. Mấy bà đó cũng chẳng phải mẹ, chẳng phải vợ mà phải sợ. Tử tế thì tôi còn chúc một, hai câu chứ cứ vô duyên, trâng tráo đòi quà thì mơ đi nhé!”
20/10, Trai công sở phát điên vì bị gái cơ quan đòi quà - anh 2

Long và mấy chàng trong công ty tăng quà cho chị em bằng một bài hát -(Ảnh minh họa)

“Ăn bánh mỳ bơ, đội mũ phớt”

Anh chàng Nam (Hải Phòng) còn chẳng thèm quan tâm đến mấy ngày lễ của phụ nữ. Lý lẽ của chàng ta là “Chỉ khi nào phụ nữ bị đối xử bất công thì mới cần có ngày phụ nữ để họ được bù đắp. Ủng hộ ngày phụ nữ cũng chính là ủng hộ phân biệt, bất bình đẳng giới tính.”
Nếu có chị em nào trong công ty hé môi về vụ 20/10 hay 8/3, Nam sẽ chốt hạ luôn câu nói trên để dẹp bỏ ý định đòi quà của chị em. Nếu chị em gặng đòi quà, anh chàng sẽ chơi bài “bơ”, coi như không nghe thấy. Cũng chẳng ai dám mặt dày đòi đi đòi lại. Vụ 20/10 cứ thế chìm xuồng.
Nam còn khẳng định: “Ngày thường đối xử tốt với nhau là được. Việc gì phải đẻ ra ngày phụ nữ. Nếu chị em đồng ý bị đối xử tệ trong 364 ngày còn lại thì ngày phụ nữ này, tôi sẽ tôn thờ họ như nữ thần.”

Tặng đồ ăn để mình được ké cửa

Không đến nỗi “lạnh” như Long cùng và Nam, các mày râu trong công ty Thắng vẫn tổ chức 20/10 cho chị em và có tặng quà “vật chất”. Tuy nhiên, các chàng thống nhất với nhau không tặng hoa, không tặng quà cáp mà chỉ tặng đồ ăn, đồ uống để mình còn được ké cửa.
Sáng thứ 6, 18/10, các chàng đặt một chiếc bánh kem to, mua ít hoa quả mang đến văn phòng để tổ chức tiệc cho chị em. Thắng cười hề hề kể: “Mấy chị em trong phòng đang đua nhau giảm cân nên chẳng ăn được mấy, toàn là vào bụng anh em. Đã vậy, chị em còn rất tích cực gọt hoa quả giúp mấy tên đàn ông vụng về bọn tớ. Ăn không hết còn được gói mang về cho vợ con.”
20/10, Trai công sở phát điên vì bị gái cơ quan đòi quà - anh 3

Cánh mày râu trong công ty Thắng tặng chị em đồ ăn để còn được ké cửa -(Ảnh minh họa)

Tính ra, các chàng cũng chẳng lỗ là bao vì đồ ăn hầu hết đều vào bụng các chàng. Vừa được ăn, vừa được tiếng thơm, lại còn được gói mang về. Thắng và các anh em trong phòng hỉ hả ra mặt và tự thấy mình quá thông minh.
“Nếu ai chứng minh được mình là phụ nữ, tôi sẽ tặng quà”
Hỏi Phước (TP. Hồ Chí Minh) về chuyện trốn quà 20/10, anh chàng kể ngay một câu chuyện mình thu nhặt được ở trên mạng. Đó là nói với chị em: “Tôi sẽ tặng quà cho tất cả các chị em phụ nữ. Vậy đề nghị tất cả mọi người ai là phụ nữ hãy chứng minh giới tính của mình cho tôi xem. Tôi buộc phải nói vậy bởi thời nay nam nữ ăn mặc, trang điểm nhiều khi không phân biệt được, nếu chỉ nhìn bề ngoài.”
Nhưng chưa bao giờ Phước dám thực hiện kế hoạch này với các chị em ở công ty mình. Phước thì thầm kể: “Mấy bà ở chỗ em liều và máu lắm chị ơi. Có khi sẵn sàng chứng minh mình là phụ nữ ngay tại trận ấy chứ. Em chẳng dám đọ với mấy bả.”

>>> Xem thêm:

Gợi ý chọn quà 20/10 tặng nàng theo 12 cung hoàng đạo (P2)

Tổng hợp những lời chúc 20/10 hài hước nhất tặng chị em

Lời chúc 20/10 hay và ý nghĩa nhất dành tặng vợ yêu

Theo Tri thức trẻ

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.