5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ không chỉ có công việc nội trợ mà còn cả công việc xã hội. 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống để một cuộc hôn nhân bền vững.
5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

5 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững - anh 1

1. Là một người con tốt sẽ giúp hôn nhân bền vững hơn

Trước hết, muốn giữ lửa ấm trong gia đình, người phụ nữ phải là một người con tốt. Là một người con ngoan, bạn mới dạy được con, sẽ là tấm gương tốt cho con mình học tập. Bạn đừng nghĩ, có tiền cho con đi học trường này, lớp kia là đủ. Dù con có học trường gì thì cha mẹ vẫn là người thầy đầu tiên của con. Con ngoan, gia đình sẽ bình yên và hạnh phúc.

Ngoài ra, làm một người con tốt, bạn sẽ biết làm dâu tốt, từ đó bạn sẽ giành được sự yêu quý nể trọng của gia đình chồng. Nhiều cô dâu ngày nay cảm thấy khó nói chuyện với mẹ chồng, không biết phải nói gì. Theo chuyên gia Lý Thị Mai, nói chuyện với người già rất dễ, bạn chỉ cần gợi mở bằng một câu hỏi, các cụ sẽ nói, lúc đó bạn chỉ việc nghe. Nói mà có người nghe là các cụ đã thấy hạnh phúc lắm rồi.

2. Luôn biết tha thứ và suy nghĩ lạc quan

Ai cũng có thể mắc sai lầm, khiếm khuyết. Không biết tha thứ cho bạn đời, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan, cay độc. Càng để bụng, bạn càng khó chịu và mệt mỏi. Và điều trớ trêu, khi chúng ta giữ những hằn học trong tim mình, chúng ta dễ dàng đổ lỗi cho đối phương về bất cứ cảm giác thất vọng nào của bản thân, trong khi cái bạn cần làm thực ra chỉ là quên nó đi. Sự tha thứ mang lại bình yên và bền vững trong hôn nhân. Tha thứ chính là con đường để bảo vệ hôn nhân của bạn.

Được học hành, có thu nhập, lấy được người mình yêu... chính là những may mắn và hạnh phúc của một con người. Khi thấy mình hạnh phúc, người ta có những suy nghĩ tích cực, thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng dù thực sự rất đau đầu. Nếu cuộc sống lúc nào cũng thành công thì không có gì đáng nói, nhưng nếu người chồng lỡ có làm ăn thất bại, một người vợ có suy nghĩ lạc quan sẽ không cảm thấy quá nặng nề. Cô ấy sẽ là bờ vai, là điểm tựa để người chồng tự tin vượt qua khó khăn.

3. Cần biết tổ chức cuộc sống gia đình, tránh ôm đồm mọi việc

Người vợ hiện đại không chỉ có công việc nội trợ mà còn có công việc xã hội. Vì vậy, bạn cần biết sắp xếp giờ nào việc đó, nếu không lúc nào bạn cũng thấy "khổ".

Ví dụ, trước khi đi ngủ, bạn hãy kiểm tra xem ngày mai chồng đi làm mấy giờ, con đi học mấy giờ, mình có việc gì đột xuất? Nếu muốn chồng đưa con đi học thì hãy thỏa thuận từ tối hôm trước, đừng để đến sáng hôm sau mới bàn giao rồi cãi nhau, hỏng việc cả nhà. Sáng ngủ dậy, vừa ra khỏi nhà người chồng đã thấy tiếng con khóc, tiếng vợ quát tháo. Trong khi đó, đến nơi làm việc, gặp những bông hoa xinh đẹp, thơm phức và nhẹ nhàng, anh ta không xao xuyến mới lạ.

Hơn nữa, nhẹ nhàng nhờ chồng con làm đỡ việc nhà, bạn không chỉ giải phóng bản thân mà còn giúp các thành viên khác có trách nhiệm với gia đình hơn.

4. Hôn nhân không thể bền vững nếu bạn không tôn trọng bạn đời

Tôn trọng chính là cảm giác được bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ. Tôn trọng bạn đời của mình, chúng ta sẽ nhận ra những ưu điểm và năng lực của nhau. Người vợ nên tôn trọng chồng bằng cách có những lời nói, suy nghĩ và hành động tán dương, ủng hộ chàng. Người chồng tôn trọng vợ chính là người biết cách bảo vệ nàng từ thể chất đến tinh thần. Biết tôn trọng, bạn sẽ không bao giờ chỉ vì một hành động xấu mà hạ thấp người bạn đời. Khi bạn trân trọng đối phương cũng chính là lúc bạn thể hiện điểm mạnh của bản thân. Vì thế, ngay từ lúc này, hãy tự hứa sẽ không bao giờ chê bôi những mặt tiêu cực của người mình yêu.

5. Hãy giữ lửa gia đình bằng cách dành thời gian cho nhau để cùng tận hưởng lạc thú của hôn nhân.

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân và nhịp điệu cuộc sống thường ngày có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Quản lý thời gian cũng là một thách thức không nhỏ đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau, lập danh sách việc có thể từ bỏ để có thêm thời gian cho bạn đời, và hãy dành cho bạn đời khoảng thời gian chất lượng nhất. Hai người càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững.

Một bữa cơm ngon buổi tối không chỉ là một bữa cơm ngon, mà dư vị của nó còn kéo dài tới đêm. Cơm chiều phải vui thì buổi tối mới hạnh phúc. Người chồng được ăn ngon, khỏe mạnh thì chuyện chăn gối mới vui vẻ.

Nhiều chị em hay ngại ngùng hoặc né tránh chuyện chăn gối, theo chuyên gia đây là điều rất đáng tiếc. Nếu tuổi đời còn trẻ, sức khỏe còn dồi dào, tại sao bạn lại không tận hưởng những lạc thú của hôn nhân? Còn khi về già, vợ chồng sẽ gắn bó với nhau theo cách khác. Nếu đầu giường của vợ chồng trẻ là nến, là hoa thì đầu giường của các cặp vợ chồng già là lọ dầu gió, là máy đo huyết áp. "Dù thế nào cũng không nên ngủ riêng".

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông

Một chế độ luyện tập thể thao kết hợp với những thực phẩm "vàng" dưới đây sẽ giúp các quý ông có cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.