7 điều phụ nữ nhất định phải nhớ khi yêu

Khi bước chân vào tình yêu, bất kỳ phụ nữ nào cũng muốn có được hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được tâm nguyện. Hãy ghi nhớ 7 điều sau để có thể nắm giữ chiếc chìa khóa của hạnh phúc.
7 điều phụ nữ nhất định phải nhớ khi yêu
7 điều phụ nữ nhất định phải nhớ khi yêu - anh 1
Ảnh minh họa

1. Tin vào tình yêu nhưng không mù quáng khi yêu

Bạn hãy tin rằng tình yêu là một thứ có thật, nhưng đừng bao giờ hi vọng rằng nó đáng giá hơn tất cả mọi thứ trong cuộc sống này. Tình yêu, có thể thay đổi đồng hành với sự thay đổi của thời gian.

Sự thay đổi của tình yêu không phải lúc nào cũng là sự phản bội, mà đôi khi còn là do tình cảm nhạt dần. Nếu như bạn có thể định nghĩa được tình yêu một cách thông minh như vậy thì sẽ tránh được các tổn thương và đau khổ mà tình yêu mang lại khi bạn yêu quá mù quáng.

2. Có thể yêu và cũng có thể từ bỏ

“Níu giữ lúc có thể và buông tay đúng lúc” – đó là một định lý đúng đắn cho tình yêu. Khi bạn bước vào một cuộc tình, bạn có thể yêu hết mình, yêu say đắm, nhưng khi bị tổn thương quá nhiều, bạn hãy quyết tâm từ bỏ nó.

Hãy giữ lí trí cho bản thân để nắm được quyền chủ động trong tình yêu. Có như vậy, bạn mới thoát được đám “sương mù” tình yêu đó.

3. Chủ động và cởi mở

Chỉ biết “há miệng chờ sung” ngồi một chỗ để đợi tình yêu đến, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Quy luật mới của cuộc sống hiện đại là nắm bắt cơ hội, chủ động đi tìm kiếm.

Bó buộc bản thân là một sự ngu dốt, bó buộc tình yêu càng là một sự uổng phí. Chỉ cần bạn có niềm tin, tự tin đi theo đuổi, thì tình yêu đích thực sẽ đến với bạn.

7 điều phụ nữ nhất định phải nhớ khi yêu - anh 2
Ảnh minh họa

4. Bao dung, tha thứ

Đó là khả năng cho đi, khả năng cảm thông, khoan dung và tự chịu trách nhiệm cho bản thân. Khi yêu, không phải lúc nào bạn cũng phải yêu cầu người ấy phải cùng bạn gánh vác tất cả mọi chuyện. Có rất nhiều việc, bạn nên một mình đối mặt và giải quyết.

Trong tình yêu, bạn nên cho đi mà không cần yêu cầu đối phương phải đáp trả lại; bao dung, tha thứ đôi khi là liều thuốc hữu dụng cho tình yêu của 2 người khi nó đi đến bước đường cùng.

5. Có sự "đàn hồi" trong tâm lý

Cảm nhận sự ngọt ngào của tình yêu, nhưng vẫn sẵn sàng chấp nhận khi người ấy trở nên xa cách. Bạn phải học cách đón nhận sự gần gũi và xa cách của tình yêu.

Phải trân trọng những phút giây bên nhau, và những thứ đã qua đi rồi thì nên cho vào dĩ vãng. Bạn hãy tin rằng, tình yêu đích thực luôn ở trước mắt mình.

7 điều phụ nữ nhất định phải nhớ khi yêu - anh 3
Ảnh minh họa

6. Có chút hiểu biết về tâm lý khi yêu

Một chút mâu thuẫn, làm cho tình yêu của 2 bạn thêm bền chặt hơn; một chút quan tâm và chia sẻ khi khó khăn, người ấy sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ tình yêu của bạn. Một chút mới mẻ, một chút hờ hững, tất cả đều là gia vị không thể thiếu cho một tình yêu mà bạn nên nắm bắt.

7. Có cơ sở kinh tế nhất định

Mặc dù vật chất và tình yêu là 2 thứ không nên lấy ra để so sánh, nhưng vật chất đôi khi cũng có ích cho việc xây dựng tình yêu của 2 người. Không có tình yêu nào có thể tồn tại lâu dài nếu như nó không được nuôi dưỡng bằng 1 phần “tài chính”.

“Nói cho cùng, không ai có thể nắm bắt được sự thắng bại của tình yêu. Tình yêu là giấc mộng đẹp nhất của đời người, nhưng bạn có thể quyết định giấc mơ đó là sự thật không, hay mơ chỉ là mơ mà thôi?”.

Thêu dệt cho mình một giấc mộng đẹp, và bạn cũng cần phải thức tỉnh đúng lúc để sáng suốt đối mặt với thực tế.

Xem thêm:

- Câu chuyện về việc một câu nói có thể cứu vãn cả một cuộc hôn nhân

- Rơi nước mắt câu chuyện về người đàn bà không chồng

Theo Phạm Hồng (Một thế giới)

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.