Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy

Có người lập quỹ đen để giúp đỡ gia đình nhà mình vì vợ thiếu hợp tác. Có người lập quỹ đen vì những lý do rất tế nhị, hay để phục vụ cho những mục đích rất đen tối.
Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy

Lấy quần áo đi phơi, chị Hoa vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thấy những đồng tiền rơi trong máy giặt, tổng cộng gần 3 triệu.

Những đồng tiền bỗng dưng xuất hiện khiến nỗi bực dọc - dư âm của trận cãi nhau về tiền với chồng tan biến trong lòng người vợ trẻ. Chị biết chắc đây không phải là tiền của mình, cậu con trai đang học mầm non càng không thể có. Chủ nhân của số tiền này không thể ai khác ngoài ông chồng lúc nào cũng tự nhận là "ngoan, có đồng nào đều đưa hết cho vợ".

Bắt được quả tang chồng nói dối, chị vừa hí hửng vừa ấm ức, quyết làm cho ra nhẽ. Bởi một giờ đồng hồ trước, chính anh còn hỏi xin tiền vợ, phàn nàn mình đã hết sạch tiền. Thậm chí, anh còn dẫn chứng, buổi sáng phải uống cà phê, ăn hủ tíu chịu và đang nợ tiền thay nhớt xe máy.

Lúc đó, chị đã gào lên, anh làm gì mà hoang thế, vợ mới đưa 500.000 hồi đầu tuần. Anh hậm hực định đòi lại thẻ ATM nhận lương của mình mà vợ đang giữ. Hai người cãi nhau một hồi, chị bỏ đi phơi quần áo và thu được chiến lợi phẩm.

Cả buổi tối không có gì đặc biệt xảy ra. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, chị Hoa thấy chồng có vẻ bồn chồn như tìm kiếm cái gì. "Anh làm gì như mất tiền thế?" "Làm gì có tiền mà mất?", chồng chị chối đây đẩy. "Em nhặt được ít tiền từ trong máy giặt"... Cuối cùng anh đành thừa nhận có lập một quỹ đen nho nhỏ, dự định để đi uống bia Tất niên với mấy ông bạn.

Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy ảnh 1

Bi hài chuyện quỹ đen của các ông chồng bị lộ tẩy. (Ảnh minh họa).

Vợ chồng anh Đình (quận 7, TP HCM) có một cửa hàng vật liệu xây dựng, hai người bán chung, vợ là người quản lý tài chính. Tranh thủ những lúc vợ không để ý, anh vẫn nhón ít tiền hàng giấu đi. Anh nhét tiền vào cái đôi tất cũ, bỏ trong đôi giầy cũ, cất trong nhà kho với quan niệm chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất.

Chuẩn bị đón Tết, vợ anh dọn dẹp nhà cửa, vứt bỏ những món đồ cũ, bẩn. Đôi giầy mốc chẳng bao giờ sử dụng của anh bị vợ quăng đi đầu tiên. Mãi hai ngày sau, khi bổ sung tiền vào quỹ, anh mới phát hiện ra đôi giày biến mất. Xót số tiền bị mất, hai vợ chồng giận nhau cả tuần.

Quỹ đen của anh Lâm (quận 10, TP HCM) bị lộ tẩy lại chính là nguyên nhân khiến vợ anh đòi ly dị. Bình thường, chị không bao giờ hỏi tiền chồng. Hàng tháng anh tự nguyện đưa cho chị một khoản để chi tiêu trong gia đình. Mỗi khi mua bán món gì lớn, anh đều bàn bạc với chị.

Chị không hề biết chồng có quỹ đen cho đến ngày cảnh sát điều tra đến nhà mời anh làm chứng cho một vụ án kinh tế. Hóa ra anh đã giấu chị đặt mua một miếng đất ở ngoại ô. Miếng đất này đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng, sau đó còn bán cho nhiều người và ôm tiền biến mất.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tuyết Mai, tổng đài tư vấn 1088, Bưu điện TP HCM cho biết, có rất nhiều lý do khiến một ông chồng lập quỹ đen, mà như rất nhiều ông phàn nàn "đưa tiền cho vợ, vợ tươi như hoa. Lấy tiền từ vợ, vợ nhăn như bị".

Có người lập quỹ đen để giúp đỡ gia đình nhà mình vì vợ thiếu hợp tác. Có người lập quỹ đen vì những lý do rất tế nhị, ví dụ muốn có tiền để mua quà tặng sinh nhật vợ, để mua món này món kia cho gia đình. Bên cạnh đó, cũng có những quý ông lập quỹ đen phục vụ cho những mục đích rất đen tối, như ngoại tình, bài bạc...

Chuyên gia tâm lý khuyên khi phát hiện ra chồng có quỹ đen, người vợ cần tế nhị, tìm hiểu nguyên nhân và mục đích lập quỹ của chồng để có những ứng xử phù hợp.

Để tránh tình trạng chồng có quỹ đen, ngay từ đầu khi chung sống, vợ chồng cần công khai, minh bạch về tài chính. Với tất cả các khoản chi tiêu, cả hai nên có sự trao đổi thống nhất với nhau. Vợ chồng nên tin tưởng lẫn nhau, thiếu sự tin tưởng lẫn nhau chính là một nguyên nhân rất lớn khiến hôn nhân tan vỡ.

P.V

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.