Bí kíp giúp đánh bại nỗi lo dâu mới ngày Tết

Nếu bạn là cô dâu mới và đang có tâm trạng lo âu, hồi hộp vì sợ mẹ chồng "thử tài" con dâu trong ngày Tết thì những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi những nỗi lo ấy.
Bí kíp giúp đánh bại nỗi lo dâu mới ngày Tết

1. Chia sẻ với chồng

Để không bị lúng túng hay làm phật lòng những người thân trong gia đình chồng, bạn hãy khéo léo hỏi để chồng bạn kể cho nghe những điều rất riêng của gia đình anh ấy trong ngày Tết. Chẳng hạn, bạn hỏi xem bố chồng thích quà gì, món quà nào khiến mẹ chồng cảm động. Chắc chắn chồng bạn sẽ nắm rõ điều này hơn bạn.
Đừng coi thường chuyện này bởi nó rất quan trọng khiến bạn thêm điểm hoặc mất điểm vào ngày Tết. Cũng qua chồng bạn, bạn phải biết được lịch gặp gỡ, sum vầy của gia đình anh ấy trong ngày Tết, những món ăn đặc trưng của gia đình mà mẹ chồng bạn vẫn làm…

2. Sắm đồ ngày Tết

Bí kíp giúp đánh bại nỗi lo dâu mới ngày Tết - anh 1

Trước khi mua sắm đồ, bạn hãy hỏi ý kiến mẹ chồng về những loại bánh mứt, hoa quả cho gia đình, kể cả đồ ăn dự trữ trong ba ngày tết. Liệt kê chúng vào một tờ giấy, bạn sẽ ước tính được số lượng mình cần phải mua. Bạn có thể đề xuất thêm với mẹ chồng vài món bạn muốn để cái Tết tươm tất hơn. Bạn nên lưu ý, đừng "vung tay quá trán" bởi có thể bố mẹ chồng sẽ không hài lòng vì nghĩ rằng cô con dâu tiêu pha phung phí.

3. Trổ tài nội trợ

Nhiều chị em nghĩ mình vụng về trong nấu nướng nên lo sợ khi dịp Tết đến. Nhưng đừng vì là dâu mới mà bạn cảm thấy áp lực. Trước hết, bạn hãy học bài món tủ trước khi về nhà chồng. Đừng quên tham khảo chồng mới về khẩu vị cũng như những món ăn khoái khẩu của cả nhà.
Bạn cũng nên học cách làm mâm cỗ, và các lễ cúng trong gia đình từ hôm tất niên, cúng giao thừa cho đến cỗ đưa tiễn ông bà. Nếu bạn là người vụng về với công việc bếp núc, nên “kề vai sát cánh” bên mẹ chồng để nhờ bà chỉ bảo. Phụ giúp lau chùi, dọn dẹp việc bếp núc, nhặt rau hay phụ bếp giúp bà sẽ phần nào che bớt “khuyết điểm” của mình. Hãy thành thật rằng bạn không giỏi nội trợ và muốn học những món ăn từ mẹ chồng. Chắc chắn bà sẽ tận tình “ đào tạo” cô con dâu mới.

4. Tham gia dọn dẹp nhà cửa

Khi về nhà chồng, bạn hãy thể hiện tốt vai trò của người vợ, người con dâu trong gia đình. Chính vì thế, bạn hãy tập quán xuyến, chăm sóc nhà cửa để bố mẹ chồng yên tâm hơn. Hãy tham gia cùng bố hoặc em chồng việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Nếu không có bố hay em chồng phụ giúp hãy lôi kéo anh ấy vào công việc của bạn. Bạn sẽ hào hứng hơn khi có người giúp sức và tự thấy hài lòng vì từ bây giờ ngôi nhà sẽ có thêm sự chăm sóc của mình.

5. Ăn mặc lịch sự

cô dâu mới, bạn dễ bị các thành viên trong gia đình “soi” về cách ăn mặc. Đặc biệt vào ba ngày Tết, gia đình bạn sẽ đón tiếp rất nhiều khách. Họ không chỉ thử tài ăn nói, nội trợ con dâu mà còn quan sát phong thái bên ngoài của bạn nữa. Do đó, bạn hãy chọn cho mình một bộ đồ kín đáo và lịch sự để bố mẹ bạn có thể tự tin khoe con dâu với khách của mình.
Tạm thời quên đi cuộc sống độc thân, vô tư khi đang ở cùng bố mẹ, bạn hãy tập làm quen với cuộc sống ở nhà chồng. Sẽ có không ít bỡ ngỡ, khó khăn, lạ lẫm ban đầu, nhưng hãy chân thành và ý tứ trong cách đối xử.Bạn sẽ thấy cuộc sống của cô dâu mới không hoàn toàn khó khăn như đã tưởng.

6. Chào hỏi họ hàng

Mọi người sẽ đánh giá bạn thông qua việc chào hỏi. Hãy theo chồng đi chào hỏi những người họ hàng và hàng xóm ở gần, đây là dịp để chàng ra mắt cô dâu. Việc chào hỏi tương đối quan trọng, nhưng nếu không khéo léo bạn sẽ dễ bị họ hàng chê trách. Nên hỏi bố mẹ về việc xưng hô đối với người mà bạn sắp gặp. Bạn cũng có thể hỏi trước chồng, xem anh chào hỏi người lớn như thế nào để học theo. Đặc biệt, bạn đừng quên mang theo phong bì mừng tuổi khi gặp trẻ con hoặc người lớn tuổi.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.