Ca sĩ Mai Hoa: "Duyên trời đã định cho tôi yêu Trọng Đài"

Bị đánh giá là chênh lệch nhau cả về tuổi tác lẫn ngoại hình, nhưng sau gần 20 năm chung sống, gia đình nghệ sĩ Mai Hoa và nhạc sĩ Trọng Đài vẫn luôn hạnh phúc. Nghệ sĩ Mai Hoa chia sẻ, bí quyết để giữ gìn hạnh phúc của chị chính là sự hi sinh; hi sinh cho gia đình, cho những người mình yêu thương không bao giờ là vô ích.
Ca sĩ Mai Hoa: "Duyên trời đã định cho tôi yêu Trọng Đài"

Lần gặp gỡ định mệnh

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, với bản tính nghệ sĩ, mối tình của cặp đôi ca sĩ – nhạc sĩ này vốn rất ngọt ngào lãng mạn. Thế nhưng gần 20 năm sau, khi nghe câu chuyện tình của họ, nhiều người vẫn cứ ngỡ họ “đang đùa”. “Tôi từng nghe tiếng anh Đài và thỉnh thoảng nghêu ngao hát một số bài của anh ấy như Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi… nhưng chưa bao giờ gặp mặt. Chúng tôi gặp nhau lần đầu trong trong một buổi liên hoan ca nhạc tại TP. HCM.

Ca sĩ Mai Hoa: "Duyên trời đã định cho tôi yêu Trọng Đài" - anh 1

Cặp đôi Mai Hoa - Trọng Đài

Lúc ấy, tôi cũng chẳng có ấn tượng gì nhiều. Cuối buổi tập, anh ấy rủ tôi cùng về. Tôi còn nghĩ: “À, người này hình như có cảm tình với mình”. Anh ấy giới thiệu: “Anh là Trọng Đài, chưa có người yêu, còn em?”. Tôi bảo: “Em có người yêu rồi”. Sau cuộc trò chuyện không mấy mặn mà đó, anh Đài tiếp tục vào Huế với chuyến công tác khác. Vậy mà anh đột ngột gọi điện về cho tôi nói: “Anh nhớ em”. Tôi dù thua anh tới 17 tuổi nhưng vốn chín chắn và thận trọng, tôi trả lời: “Anh cứ đi đi đã, bao giờ về đến Hà Nội mà vẫn thấy nhớ em thì hãy liên lạc. Những lúc xa nhà thế này dễ yếu lòng lắm. Em cũng vậy thôi”.

Ấy vậy mà về Hà Nội, anh gọi điện cho tôi thật. Hôm đó, đang ở cơ quan thì tôi nhận được cuộc điện thoại bất ngờ của anh. Anh Đài mời đi uống cà phê. Tôi thấy vui vui nên nhận lời. Anh đến chờ tôi ở cơ quan trong bộ dạng rất ngầu, quần shorts, áo phông và chiếc xe L.A hầm hố. Tôi nghĩ, cuộc gặp đầu tiên, thôi mình đi xe của mình. Mỗi người thong dong một xe rất yên bình, bỗng nhiên xe anh ấy chết máy giữa đường. Lúc đó là mùa hè, anh ấy hì hục xem hết xăm tới lốp, máy móc đều không phát hiện ra hỏng ở đâu. Tôi buột miệng hỏi hay anh quên đổ xăng. Anh ấy mới à lên và kiểm tra thì đúng là hết xăng thật. Cái tật quên đổ xăng khi đi xe máy vẫn duy trì cho tới khi chúng tôi đã thành vợ chồng. Giờ anh ấy đi ô tô, tôi đỡ phải lo chuyện xăng xe”, nghệ sĩ Mai Hoa nhớ lại.

Những tưởng mối tình của cả hai từ đó sẽ luôn luôn suôn sẻ thì nghệ sĩ Mai Hoa bật mí cho chúng tôi tình yêu của anh chị đã từng bị gia đình anh phản đối. Ngày ấy, gia đình thích anh lấy giáo viên, “ca sĩ có biết làm gì ngoài việc suốt ngày son son, phấn phấn”. Bản thân Mai Hoa, cô sinh viên Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu, thậm chí cưới một người lớn hơn mình tới 17 tuổi. Không những thế vào giai đoạn đó, nhiều người còn đồn thổi rằng nhạc sĩ Trọng Đài đã từng có một người vợ ngoại quốc khiến cho gia đình Mai Hoa càng thêm hoang mang, lo lắng. “Thật ra, ý kiến của bạn bè, người thân đều đúng. Chỉ có hai người yêu nhau là không chịu để lọt tai thôi. Chắc tại duyên trời đã định rồi”, nghệ sĩ Mai Hoa nhớ lại.

Mặc dù bước đầu gặp phải sự phản đối của cả hai bên gia đình như vậy nhưng cuối cùng, các phụ huynh cũng đành “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời” bởi tuyên bố khá "ngông cuồng" của nhạc sĩ Trọng Đại "Không phải Mai Hoa, suốt đời không lấy ai". Vậy là sau một năm yêu nhau, “cặp đôi đũa lệch” ấy tổ chức đám cưới. Cô dâu trẻ măng, mới 22 tuổi vô cùng xinh đẹp, quý phái sánh bước cùng chú rể khi đó vừa bước vào tuổi 39. “Lúc đó tôi chưa ra trường, nhưng anh Đài một mực đòi cưới. Anh ấy quan niệm: Cưới vợ phải cưới liền tay, để lâu ngày là dễ hụt tay”, ca sĩ Mai Hoa cười giòn tan. Mới đó đã gần 20 năm trôi qua, mái ấm gia đình của anh chị thêm hoàn hảo khi hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu lần lượt ra đời.

Hạnh phúc bắt nguồn từ những sự hy sinh

Giai đoạn đầu sau khi kết hôn, Mai Hoa vẫn là một cô ca sĩ trẻ đầy hoài bão và khát vọng. Hơn thế nữa, chị lại mới đoạt giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội nên vô cùng đắt show diễn. Nhưng chỉ bởi một câu nói của chồng, chị tạm gác lại tất cả để hoàn thành nghĩa vụ là vợ, làm mẹ cho trọn vẹn. Nhớ lại quyết định không mấy dễ dàng này đối với một nghệ sĩ trẻ, Mai Hoa chia sẻ: “Khi mới đoạt giải, tôi nhiều show lắm nên cũng “hái” ra tiền ấy chứ. Mỗi ngày tôi đi hát, có khi mua được 2 chỉ vàng. Vậy mà khi nghe chồng bảo: “Thôi em ở nhà, dành thời gian cho gia đình và sinh con đã”, tôi lại đồng ý luôn. Tôi tuy mạnh mẽ thế nhưng lại rất dễ thỏa hiệp. Không phải tôi không có ham muốn trong công việc, trong sự nghiệp nhưng tôi nghĩ mình nên biết ưu tiên điều gì trong từng giai đoạn. Và đến bây giờ, tôi biết rằng đã chọn đúng. Tôi nghĩ đàn ông thường gia trưởng, đều muốn vợ phải thế này thế kia. Anh Đài trước cũng hay bị bạn trêu là kìm hãm tài năng của vợ. Chắc anh ấy cũng hiểu được điều này nên sau khi tôi sinh con gái thứ 2, anh ấy đã động viên tôi đi hát trở lại, còn nịnh vợ làm album, DVD nữa”.

Ca sĩ Mai Hoa: "Duyên trời đã định cho tôi yêu Trọng Đài" - anh 2

Gia đình nghệ sĩ Mai Hoa Trọng Đài

Không chỉ phía mình, Mai Hoa cho biết sau khi kết hôn với chị, nhạc sĩ Trọng Đài cũng đã thay đổi rất nhiều. “Ngày mới cưới nhau, một hôm tôi đang nấu cơm trong bếp, nghe tiếng kẻng báo đến giờ đổ rác, anh Đài liền xách túi rác ra xe. Cả nhà bất ngờ lắm, vì anh ấy là con một, đến chuyện ăn uống mẹ cũng lo cho. Thế nhưng bây giờ, thỉnh thoảng anh ấy lại về sớm, nấu bữa tối cho cả nhà. Có hôm cả nhà thức dậy đã thấy anh ấy chuẩn bị bữa sáng rất thịnh soạn, mặc dù không phải ngày gì đặc biệt. Khi sinh bé thứ nhất, tôi chủ yếu phải nhờ bà ngoại và bà nội. Đến bé thứ 2, anh ấy giành quyền vào chăm vợ ở bệnh viện, từ giặt giũ đến pha sữa cho con đều tự tay làm hết. Những hôm tôi bận đi diễn, anh Đài đều cho con ăn, đưa đón các con đi học. Tất nhiên, nếu anh ấy bận thì anh ấy phải được ưu tiên trước. Nói về tính cách, nhìn anh Đài ai cũng bảo là người thâm trầm, ít nói. Nhưng tôi bật mí nhé, anh ấy cực kỳ “nhí nhảnh”. Nhà tôi lát sàn gỗ, có lần chồng tôi đi dép tông, trượt một cái nghiêng người trên sàn. Thấy thế, tôi hỏi anh làm gì đấy, anh ấy trả lời: “Trượt patin”. Rồi một lần, anh Đài cùng con gái đứng chờ tôi vào chợ mua thịt nướng. Khi quay ra, tôi thấy hai bố con đang vô tư nhảy nhót trên đường theo tiếng nhạc phát ra từ một quán bar”, chị hào hứng kể về người chồng đáng yêu của mình.

Nghe Mai Hoa kể về những câu chuyện đời thường giản dị ấy, chúng tôi thấy hạnh phúc ánh lên từ sâu thẳm trong tâm hồn chị. Tuyệt nhiên không nói bất cứ một điều gì về bản thân mình, song điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy ở chị là một sự hy sinh thầm lặng mà không phải người làm nghệ thuật nào cũng dễ dàng chấp nhận. Đến giờ, khi nói về quyết định rời xa sân khấu khi trong thời điểm đỉnh cao của tuổi trẻ và danh tiếng để làm vợ, làm mẹ, Mai Hoa vẫn không hề có chút ân hận nào. Chị khẳng định: “Trong cuộc đời tôi có nhiều điều may mắn, nhưng may mắn lớn nhất là gặp được Trọng Đài…”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: