Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết

Hoa đào có thể xuất hiện ngay trên bàn ăn của bạn bằng ba cách cắt tỉa đơn giản từ những củ cà rốt.
Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết

Vào dịp Tết, trong nhiều gia đình thường xuất hiện những cành hoa đào với mong muốn năm mới nhiều may mắn và bình an. Hoa đào có thể xuất hiện ngay trên bàn ăn của bạn bằng ba cách cắt tỉa đơn giản từ những củ cà rốt.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 1

1. Tỉa hoa đào từ cà rốt

Nguyên liệu

- Rong biển khô (vỏ dưa leo)

- 1 củ cà rốt (lựa chọn củ dài)

- Rau mầm và kẹo mầm

Cách làm

Bước 1: Dùng kéo cắt rong biển thành hình cành đào hoặc cây đào tùy theo ý thích của bạn. Nên cắt thành nhiều cành đào thon, dài. Nếu bạn dùng vỏ dưa chuột, có thể dùng dao nhọn để tỉa cành đào theo ý mình. Nhưng nhớ là lấy vỏ dưa chuột mỏng và xanh. Lúc cắt tỉa cành đào nên khéo léo không dễ bị rách hoặc đứt. Sau đó đặt cành đào vừa cắt được lên 1/3 của đĩa. Đồng thời, xếp các rau mầm ở phía gốc cành đào.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 2

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ. Cắt nhỏ cà rốt thành các đoạn ngắn khoảng 3-4 cm. Khứa xung quanh các đoạn 5 rảnh hình chữ V tạo thành năm cánh hoa, có thể uốn cho các cạnh tròn để cánh hoa tròn hơn.

Bước 3: Gọt từng cánh hoa, gọt nhọn như gọt bút chì. Các cánh hoa này không vứt đi mà để lại trang trí cho đĩa hoa.

Dùng dao nhọn xoáy tròn quanh đầu nhọn cánh hoa để được bông hoa. Cứ làm như vậy đến khi hết các đoạn cà rốt.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 3

Bước 4: Xếp các bông hoa vừa cắt được vào đĩa lúc đầu đã bày sẵn cành đào từ rong biển hoặc dưa leo. Cắt thêm hai đoạn nhỏ rong biển để làm dây đèn, xếp các viên kẹo nhiều màu vào dây đèn để tạo thành dây đèn nháy. Điểm thêm các cánh hoa mà bạn đã cắt thừa ở bước 3 vào cành hoa cho thêm đẹp và lung linh hơn.

Bạn cũng có thể cắt tỉa cà rốt thành những bông hoa đào 3D bằng cách ở bước 3, bạn cắt những bông hoa có độ dày khoảng 4-5mm. Sau đó, dùng dao nhọn khứa thành các rãnh. Nhớ là phải đặt mũi dao ở tâm bông hoa, chia đều thành năm cánh hoa và chỉ cắt sâu vào 1 nửa độ dày của hoa. Để dao nghiêng 50-60 độ cắt vát các cánh hoa theo cùng chiều. Và xếp hoa vào cành hoa như bình thường là bạn đã có được một đĩa hoa đào 3D đầy màu sắc rồi đó.

2. Tỉa hoa lyna từ cà rốt

Nguyên liệu

- Cà rốt (chọn củ to)

- Dao nhọn, nhỏ, sắc

- Kéo sắc

Cách làm

Bước 1: Cà rốt rửa sạch, dùng dao cắt phần đuôi có chiều dài từ 5-7cm, cắt một ít vỏ ngoài chia mặt cà rốt thành một ngũ giác có các cạnh bằng nhau.

Bước 2: Từ các cạnh này, cắt các lát mỏng dọc xuống gần đầu củ cà rốt tạo thành các cánh hoa, không được cắt hết. Khéo léo cắt sao cho các lát này có độ dày đều nhau và dày khoảng 1-3mm.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 4

Bước 3: Dùng kéo cắt nhọn đầu các cánh hoa, có thể cắt uốn tròn một chút để tạo sự mềm mại cho cánh hoa. Phần góc nhọn xen giữa hai cánh hoa bạn dùng dao cắt bằng đi sao cho mặt bằng cắt nhỏ hơn cánh hoa ở ngoài một chút.

Bước 4: Tiếp tục dùng dao cắt một lớp mỏng để tạo cánh hoa như vừa rồi. Dùng kéo cắt nhọn đầu cánh hoa tạo thành lớp cánh hoa thứ hai. Cứ làm như vậy cho đến khi tạo được 3-4 lớp cánh hoa đan xen và lớp cánh trong nhỏ dần. Phần cà rốt trong cùng dùng dao tỉa nhọn để làm nhụy hoa.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 5
Bước 5: Dùng dao khía các rãnh nhỏ dọc theo nhụy hoa vừa tạo được. Sau đó bày ra đĩa. Dùng các loại rau mùi để trang trí thêm xung quanh những bông hoa vừa tỉa được. Bạn có thể làm tương tự như vậy với củ cải để tạo nên một đĩa hoa nhiều màu sắc hơn

3. Làm hoa cẩm chướng từ cà rốt

Nguyên liệu

- Cà rốt (chọn củ thon dài)

- Dao tỉa

Cách làm

Bước 1: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ. Cắt 1/3 củ cà rốt làm đài hoa, còn lại 2/3 củ cà rốt sẽ làm cánh hoa.

Bước 2: Dùng dao khứa các rãnh nhỏ, mau, đều theo chiều dọc củ cà rốt tạo nên hình răng cưa cho cánh hoa. Sau đó, cắt cà rốt thành các lát mỏng khoảng 2-3mm để làm cánh hoa.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 6

Bước 3: Dùng dao khứa các đường vuông góc trong lõi đài hoa tạo thành nhụy hoa. Bên ngoài, khứa các đường sâu hơn, so le nhau để có thể giữ cánh hoa. Cắt thêm 5 cạnh mỏng đều nhau bên ngoài cùng củ cà rốt để giữ được những cánh hoa lớn hơn.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 7

Bước 4: Lấy những cánh hoa vừa cắt được nhét nhẹ nhàng vào các rãnh vừa khứa trên đài hoa. Xếp các cánh nhỏ bên trong, cánh lớn bên ngoài. Vậy là bạn đã tạo được một đóa hoa cẩm chướng từ cà rốt rồi đó. Bạn có thể làm nhiều hay ít hoa tùy vào ý muốn trang trí trên đĩa của bạn.

Cách cắt tỉa hoa từ cà rốt thêm sắc màu đón Tết - anh 8

Không cầu kỳ về cách làm và nguyên liệu, bạn đã dễ dàng có được trong bàn ăn của mình một đĩa hoa đào làm từ cà rốt rực rỡ sắc màu đón Tết. Hãy cùng làm với những người bạn và người thân trong gia đình mình để tăng sự gần gũi và ấm áp nhé.

>>> Xem thêm

Cách làm mứt khoai tây "chuẩn không cần chỉnh"

Cách làm mứt khoai lang ngọt bùi đón Tết

Làm phong phú hơn hương vị ngày Tết với mứt cà chua

Làm phong phú hơn hương vị ngày Tết với mứt cà chua
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.