Cách làm mứt dừa ca cao ngọt thơm đón Tết

Sợi dừa vị ca cao sẽ là món ăn chơi đắt khách dịp Tết này. Chính vì vậy, hãy trổ tài làm món ăn thơm ngon và đảm bảo chất lượng này nhé!
Cách làm mứt dừa ca cao ngọt thơm đón Tết

Nguyên liệu:

- Cùi dừa: 1 kg

- Đường trắng: 400 gr

- Sữa đặc có đường: 300 gr hoặc 1 hộp sữa tươi nhỏ

- Cacao: 2 thìa cà phê
Cách làm:
Bước 1: Dừa chọn quả bánh tẻ (không già mà cũng không non) bổ và gọt phần vỏ nâu bên ngoài cùi. Cùi dừa đem về rửa sạch rồi dùng dụ cụ nạo củ quả nạo cùi dừa thành sợi mỏng.
Cách làm mứt dừa ca cao ngọt thơm đón Tết - anh 1
Bước 2: Cùi dừa đem rửa với nước khoảng 3-4 lần, vừa rửa vừa bóp nhẹ cho dừa ra bớt tinh dầu. Sau khi rửa xong thì vảy nhẹ cho cùi dừa ráo bớt nước.
Bước 3: Đổ cùi dừa vừa rửa cùng với 400gr đường, 300gr sữa đặc hoặc 1 hộp sữa tươi và ngâm trong vài tiếng cho đường tan hết, thi thoảng lại đảo đều một lần cho đường ngấm đều.
Cách làm mứt dừa ca cao ngọt thơm đón Tết - anh 2

Bước 4: Cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo, đun ở mức lửa vừa phải, khi nước đường sôi thì hạ lửa đun liu riu.

Bước 5: Thi thoảng lại đảo đều cho đến khi đường bắt đầu cạn và hơi keo lại thì đổ ca cao vào và dùng đũa đảo đều liên tục.
Cách làm mứt dừa ca cao ngọt thơm đón Tết - anh 3

Đảo cho đến khi đường kết tinh bám đều vào dừa và miếng cùi dừa trở lên khô ráo thì nhấc xuống. Đảo tiếp trong khoảng 1 phút nữa là được.

Chúc bạn thành công với món mứt dừa ca cao này nhé!

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.