Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết

Mứt dừa từ lâu luôn được xem là món không thể thiếu trong mỗi dịp tết cổ truyền. Nhưng một chút biến tấu với món ăn quen thuộc này sẽ cho bạn trải nghiệm mới mẻ mà vẫn bảo đảm được độ thơm ngon.
Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết

Nguyên liệu:

- 1kg cùi dừa

- 400g đường trắng

- 100g sữa đặc có đường/ 1 hộp sữa tươi nhỏ

- 30g cà phê

- 1 thìa cà phê vani
Cách làm:
Bước 1: Dừa bạn chọn quả bánh tẻ sau đó chặt bỏ lớp vỏ cứng, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài.

Sau đó bổ đôi quả dừa, dùng dao nạo phần cơm dừa bên trong thành sợi mỏng dài. Rửa sạch dừa khoảng 3-4 lần nước cho bớt tinh dầu dừa. Sau khi rửa xong, vớt cùi dừa ra rổ cho ráo nước.

Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết - anh 1

Bước 2: Cho dừa ra âu lớn, thêm đường và cà phê vào dùng đũa trộn đều, ướp qua đêm hoặc 4-6 tiếng cho đường tan hết. Hoặc cách nhận biết dễ nhất đó là khi nào bạn thấy sợi dừa chuyển màu trong và nước đường sánh lại trong âu là được. Trong khi ướp đường thi thoảng bạn đảo đều hỗn hợp để đường ngấm vào sợi dừa.

Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết - anh 2
Cứ 1kg cùi dừa thì ướp với 400g đường, 100g sữa đặc hoặc 1 hộp sữa tươi nhỏ và 30g cà phê. Khi bạn thấy đường tan hết, sợi dừa trong là được.
Bước 3: Cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo. Ban đầu đun lửa to, khi dừa bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa. Cứ khoảng 10 phút bạn dùng đũa đảo đều một lần.
Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết - anh 3
Bước 4: Đến khi nước đường bắt đầu cạn và hơi keo lại thì bạn giảm lửa tới mức thấp nhất (đun liu riu), đảo đều tay và liên tục. Trong lúc sên cần chú ý đảo đều để mứt không bị khét hoặc ngả màu không theo ý muốn nhé.
Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, lạ miệng đãi khách dịp Tết - anh 4

Bước 5: Đảo cho đến khi đường kết tinh bám trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa trở lên khô ráo thì cho vani bột vào, xóc đều và tắt bếp. Đảo tiếp trong khoảng 1 phút nữa là được.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với mứt dừa cà phê nhé!

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.