Cảm ơn mẹ vì đã sinh con trong nghèo khó

Con phải cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh con ra trên cõi đời này. Nhờ hoàn cảnh nghèo khó, con đã chọn cho mình một hướng đi mà con nghĩ là đúng đắn. Con cảm ơn những điều mẹ đã dạy con bao năm tháng qua, những bài học vô cùng quý giá mà không trường lớp nào dạy.
Cảm ơn mẹ vì đã sinh con trong nghèo khó
Bố mẹ chỉ là những người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Mẹ sinh con khi bố mẹ đã nhiều tuổi khiến việc nuôi con càng trở nên vất vả hơn. Nhìn các bạn hàng xóm xung quanh, con không khỏi ao ước được mặc quần áo đẹp, có đồ chơi đẹp như họ. Con vẫn thường hay mượn đồ chơi của bạn để chơi, nhưng mẹ dạy con rằng mình có gì thì chơi nấy, không mượn của người khác. Mẹ đã dạy con những đức tính quý giá mà đến khi lớn lên, con nghĩ lại con càng trân trọng.
Sinh con ra trong nghèo khó, nhưng không vì thế mà mẹ để con phải thiệt thòi. Những đồ chơi không mua được bằng tiền, mẹ tự thiết kế đồ cho con. Cũng vì thế mà con vẫn có đồ để chơi. Dù nghèo, mẹ vẫn dành tiền mua quần áo mới cho con mỗi dịp Tết. Trong khi đó, chiếc áo của mẹ bao năm đã sờn vải, có vết rách được khâu lại bằng chỉ. Khi đó con còn bé, con chỉ biết niềm vui khi được diện áo mới mà nào biết để có được nó, mẹ đã vất vả dường nào.

Con thầm nghĩ, vì sinh ra trong cảnh nghèo khó, bố mẹ nhiều tuổi nên ngay từ nhỏ con đã tự lập. Mọi việc có thể tự làm, con đều làm mà không trông chờ bất kỳ sự giúp đỡ nào. Từ lúc ý thức được sự khó khăn của gia đình, con đã biết tự tìm những công việc để có thể kiếm tiền. Vốn đã khó khăn từ nhỏ, nên những khó khăn sau này con gặp trên đường đời đâu có làm con gục ngã. Thất bại cũng chỉ khiến con có thêm bài học để thành công mà thôi.

Cảm ơn mẹ vì đã sinh con trong nghèo khó - anh 1

Con phải cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh ra con trên cõi đời này.

Giờ đây, con đã có nền tảng tri thức, có vị trí nhất định trong xã hội, con càng không quên xuất thân nghèo khó khiến con nỗ lực hơn rất nhiều. Cũng vì thế, con biết ý thức giá trị của sức lao động, của đồng tiền kiếm được để tiêu sao cho hợp lý. Con nhớ, mẹ đã dạy con, nghèo nhưng không hèn. Chính vì vậy, con không bao giờ than trách bố mẹ nghèo, càng không tự ti về bản thân. Việc con làm đó là vượt lên nghèo khó để thay đổi cuộc sống cho gia đình mình.
Con phải cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh ra con trên cõi đời này. Nhờ hoàn cảnh nghèo khó, con đã chọn cho mình một hướng đi mà con nghĩ là đúng đắn. Con cảm ơn những điều mẹ đã dạy con bao năm tháng qua, những bài học vô cùng quý giá mà không trường lớp nào dạy. Để ngày hôm nay, con thêm vững tin trên đường đời. Mỗi năm trôi qua, nhìn mẹ già thêm 1 tuổi mà con lại thấy xót xa. Mẹ nuôi con bao năm khôn lớn, mà con chưa báo đáp được gì nhiều. Dịp 8/3 sắp tới, con nhất định sẽ về với mẹ, nấu những món ăn ngon cho mẹ, tặng mẹ món quà do chính tay con làm.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.