Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt"

“Trước ngày cưới, cha mẹ tôi “chết đứng” vì chị bỏ nhà đi, tôi đành phải tạm thời giả chị lấy chồng. Rồi tôi trở thành vợ…. anh rể thực sự, và tình yêu thăng hoa từ tình thế không lối thoát ngày chị bỏ đi”.
Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt"

Tôi và chị gái là chị em sinh đôi. Chị tôi có hai người đàn ông cùng theo đuổi, nhưng chị chỉ thích anh thầy giáo nghèo. Cha mẹ tôi khuyên can mãi, chị mới miễn cưỡng đồng ý lễ hỏi của anh nhà làm ăn buôn bán cùng quê.

Nhưng trước ngày cưới, cha mẹ tôi “chết đứng” vì chị bỏ nhà đi, tôi đành phải tạm thời giả chị lấy chồng. Rồi tôi trở thành vợ…. anh rể thực sự, và tình yêu thăng hoa từ tình thế không lối thoát sau ngày chị bỏ đi.

Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt" - anh 1

"Tình yêu thăng hoa từ tình thế không lối thoát sau ngày chị bỏ đi"

Nhìn chồng và con gái nô đùa, tôi bất giác mỉm cười hạnh phúc. Trong ngày đông lạnh giá, gia đình luôn là chốn đi về ấm áp của mỗi người.

Tôi thích ngắm nhìn gương mặt hài lòng của chồng mỗi bữa ăn và hạnh phúc trước sự chia sẻ nhỏ bé khi anh không ngại xắn tay áo đỡ vợ rửa bát đĩa, dọn dẹp bàn ăn để tôi được ngơi nghỉ tay chân. Mỗi lần nhìn anh, trong lòng tôi lại dâng lên một thứ cảm xúc ngọt ngào khó tả.....

***

Nếu như không đột nhiên xảy chuyện năm đó, người phụ nữ trong gia đình nhỏ bé này đã không phải là tôi mà là chị gái sinh đôi với tôi. Còn tôi, chắc sẽ gọi người đàn ông đang ở trước mặt mình bằng hai tiếng “anh rể” thân thiết.

Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt" - anh 2

Ảnh: Minh họa

Nhưng, số phận đã đảo ngược tình thế. Mặc cho ba mẹ tôi hết lời khuyên nhủ, lấy bao nhiêu gương các chị lấy chồng gần cha mẹ thuận lợi thế nào... chị gái chỉ ngoài mặt bằng lòng, nhưng trong lòng vẫn không thể quên được anh thầy giáo biết viết thơ tình tặng chị.

Tôi biết chị gái lãng mạn, chị yêu những câu chuyện tình rung động lòng người. Trong lòng chị, tình yêu vô cùng thuần khiết, không yêu là không yêu.

Giữa hai người, tôi vẫn thích chị yêu anh nhà làm ăn buôn bán hơn, tôi thấy tuy trình độ văn hóa của anh không bằng anh thầy giáo, nhưng tôi nghĩ anh là người có thể chịu khổ cực để lo cho vợ con. Hơn nữa, mỗi lần đến nhà, anh luôn cho mọi người trong gia đình tôi một cảm nhận về anh: hiền lành, điềm đạm, thực tế, khác hẳn anh thầy giáo thường hay tỏ thái độ bất mãn với thế sự cuộc đời mà chị thương.

Mỗi lần chị lén đi gặp anh thầy giáo, về nhà chị thường không nói năng gì, chỉ âm thầm rơi nước mắt, ngồi yên lặng nghuệch ngoạc viết tên anh. Nhìn chị tôi hiểu rằng, tình yêu là thứ cảm giác trong lòng mỗi người, khi một người con gái yêu một người con trai, những người khác có nói thế nào cũng vô ích.

Cha mẹ cũng biết tâm tư của chị, nhưng mẹ bảo chỉ cần chị vẫn bằng lòng lấy anh rể, mọi việc sẽ tốt đẹp. Không ngờ, ngay trước ngày cưới, chị lại đủ dũng khí bỏ trốn cùng anh thầy giáo, thậm chí còn không nói lại lời nào nhắn nhủ gia đình.

Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt" - anh 3

" Tôi phải thay chị mặc áo cô dâu"

Trong tình huống đó, tôi phải thay chị mặc áo cô dâu, trở thành người vợ cứu nguy tình thế của anh. Không ngờ, bao ngày sau gia đình tôi vẫn không tìm được chị gái. Những ngày ở nhà anh, giữa tôi và anh đã nảy sinh thứ tình cảm không thể diễn đạt được thành lời. Cuối cùng, quyết định giả thành thật, chúng tôi trở thành vợ chồng khi cả hai đều có tình cảm với nhau.

Chị đào hôn, tôi lấy... "anh rể hụt" - anh 4

Mãi về sau, nếm trải bao cay đắng phiêu bạt của hiện thực, chị gái tôi trở về nhà khi cuộc sống vợ chồng của chúng tôi đã đơm hoa kết trái. Chị cay đắng hồi tưởng lại những ngọt ngào mà mình từng có với người yêu, nhìn hạnh phúc của mình xa dần xa dần.

Tình yêu lãng mạn là giấc mộng ngốc nghếch mà các cô gái thường theo đuổi. Nhưng, trong hiện thực cuộc sống khi một người đàn ông không thể đem đến cho bạn những tháng ngày thư thái, nhẹ nhõm trong lòng, không thể dùng bờ vai vững chắc của họ chắn lối sương gió của cuộc đời đổ ào về phía bạn, thì cay đắng sẽ bủa vây quanh bạn, hạnh phúc cũng vì thế rời xa bạn. Những lời mật ngọt đều chỉ là những lời viển vông châm biếm.

(St dịch)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.