Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su?

Từ lâu chiếc túi nhỏ trên quần bò/quần jeans dù đã quá “quen mắt” với nhiều người nhưng ít ai biết được công dụng thực sự của nó là gì. Có phải để đựng bao cao su?
Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su?

Hầu hết mọi người trong chúng ta ai cũng cảm thấy cái túi nhỏ này phần nào thừa thãi, và hầu như chúng chẳng được để ý mấy trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng các nhà thiết kế và sản xuất quần jeans vẫn không quên đính chiếc túi nhỏ này vào mỗi chiếc quần, như vậy chắc hẳn họ phải có dụng ý gì đó.

Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su? ảnh 1

Nhiều người không biết tác dụng của chiếc túi này để làm gì.

Với các cô gái thì những chiếc túi này dường như có nhiệm vụ trang trí, làm đẹp, tạo điểm nhấn trên trang phục. Nhưng ngay cả các đấng mày râu cũng có những chiếc túi nhỏ này bên cạnh hông, liệu có phải để đựng bao cao su?

Quần jeans thông thường đã có hai túi phía trước và hai túi phía sau là đã quá đủ để đựng đồ rồi, nhưng nhà sản xuất quần jeans vẫn sản xuất thêm chiếc túi này, phải chăng do họ thừa vải nên không biết đưa vào đâu. Đã có nhiều suy đoán về tác dụng của chiếc túi này: đựng tiền xu, đựng vàng và thậm chí là bao cao su.

Nhưng cuối cùng, người ta cũng tìm ra một lời giải đáp thích đáng nhất từ chính “ông tổ” của quần jeans, nhãn hàng Levi’s. Họ gọi đây là chiếc túi đồng hồ.

Như tên gọi, chiếc túi nhỏ bé này được Levi Strauss thiết kế để đựng đồng hồ quả quýt, khi mà thời đồng hồ đeo tay chưa được nhiều người sử dụng phổ biến.

Lúc ấy là những năm 1800, những chàng trai cao bồi thường mang theo đồng hồ quả quýt, xâu chúng vào một chuỗi dây xích và cất ở trong vạt áo gi-lê. Để những chiếc đồng hồ ấy không bị vỡ, hãng Levi’s đã sáng tạo ra chiếc túi này để những chàng cao bồi cất giữ chúng.

Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su? ảnh 2

Nhiều người cho rằng túi này thích hợp để đựng tiền xu.

Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su? ảnh 3

Hay để đựng bao cao su.

Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su? ảnh 4

Nhưng hãng Levi's giải thích rằng chiếc túi này để đựng đồng hồ quả quýt.

Tuy vậy, đây chỉ là lý giải từ phía nhà sản xuất quần jeans, còn việc sử dụng chúng với mục đích gì thì vẫn tùy thuộc vào khách hàng, tức là chính chúng ta.

Chiếc túi nhỏ trên quần bò có phải để đựng bao cao su? ảnh 5

Mỗi người có một cách để tận dụng chiếc túi này.

Xuân Bách (theo LBC)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.