Chuyện mẹ chồng nàng dâu thời nay, ai chiều ai?

Con dâu bây giờ hay làm căng, không chịu khuất phục mẹ chồng, cũng không chịu nhẫn nhịn, chấp nhận cảnh mẹ chồng chèn ép như trước.
Chuyện mẹ chồng nàng dâu thời nay, ai chiều ai?

Ngày xưa, kinh tế còn khó khăn, phận làm dâu con về nhà chồng, một là làm theo việc nhà chồng, hai là ở nhà, đợi chồng kiếm tiền. Các cụ ngày xưa cũng sống với tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, làm dâu là phải thế này, thế kia, là phải răm rắp nghe lời nhà chồng, là phải mẹ chồng nói sao vâng dạ vậy, cấm được cãi.

Không tự lập về kinh tế là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nàng dâu cam chịu, chấp nhận cảnh ở nhà phục vụ nhà chồng và nhẫn nhịn tất cả những mâu thuận xảy ra từ đó. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cũng là mâu thuẫn phổ biến nhất trong mỗi gia đình từ xưa.

Thời nay, phụ nữ và đà ông đã bình đẳng hơn. Thân là phụ nữ, họ đã tự lập về kinh tế, tự mình vươn lên, kiếm tiền, thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn chồng. Họ tự lo được cuộc sống của bản thân mình, và họ cũng có những công việc riêng.

Không phải cứ đi làm về làm cắm mặt vào bếp nấu nướng, dọn dẹp. Công việc bề bộn, đòi hỏi họ cần dành cả thời gian bên ngoài nếu như có việc đột xuất. Và mẹ chồng là người họ nhờ vả chăm cháu.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu thời nay, ai chiều ai? ảnh 1

Con dâu bây giờ hay làm căng, không chịu khuất phục mẹ chồng, cũng không chịu nhẫn nhịn, chấp nhận cảnh mẹ chồng chèn ép như trước. (Ảnh minh họa).

Có kinh tế, con dâu cũng có thể thuê người giúp việc để bố mẹ chồng được thoải mái, không bắt ông bà vất vả chăm cháu. Tự lực về kinh tế khiến họ tự tin hơn, sống thoải mái hơn dù ở chung với bố mẹ chồng. Và ít ra, con dâu thời nay cũng có tiếng nói hơn.

Trên thực tế, có nhiều cô con dâu không hài lòng về mẹ chồng và cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng. Có tình huống, vì giận mẹ chồng mà giận luôn cả chồng, không đoái hoài đến chồng, cũng không chăm sóc gia đình, cơm nước lo toan. Mẹ chồng vì sợ con trai mình buồn vì mối quan hệ này, sợ con trai khó xử nên phải làm lành trước với con dâu.

Con dâu bây giờ hay làm căng, không chịu khuất phục mẹ chồng, cũng không chịu nhẫn nhịn, chấp nhận cảnh mẹ chồng chèn ép như trước. Hơn nữa, thân làm vợ, người phụ nữ ấy lại biết cách để khiến chồng cảm thấy mọi điều mình nói là có lý. Vì vậy, mẹ chồng mà không ưng con dâu, tìm cách ‘dìm’ con dâu thì chỉ có mẹ chồng thiệt.

Cuộc sống gia đình căng thẳng, con dâu còn có chồng bầu bạn, mẹ vừa không được hòa thuận với con dâu lại không hòa thuận với con trai mình thì mẹ chồng mới là người khó sống. Không chiều con dâu, con dâu phật ý, tìm cách đưa con trai ra ngoài ở riêng thì mẹ chồng nào chả đau đầu.

Ngày nay đàn ông cũng đã có tư tưởng tiến bộ hơn. Không phải mẹ nói gì là cũng đugs, bảo gì là cũng phải nghe. Những điều mẹ không hay không phải, họ cũng sẽ bênh vực vợ mình chứ không còn chuyện, coi trọng mẹ, không coi trọng vợ như trước kia nữa.

Mẹ chồng nàng dâu cũng không nên có những mối quan hệ gay gắt, cần xóa bỏ những hủ tục. Sống biết điều, sống thoải mái với nhau, coi nhau thật sự như người thân ruột thịt thì chẳng có gì là khó sống. Các bậc làm cha mẹ đừng cứ mang tư tưởng con dâu là phải thế này, thế kia. Mà hãy coi con dâu như con gái của mình, đối xử như con ruột của mình thì ắt cũng sẽ nhận được sự đối xử chân thành từ những người con dâu.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.