Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm”

Vợ mất đã lâu, 3 cô con gái đều có gia đình ổn định, cụ Nguyễn Bá Dương (sống một mình trong căn nhà 3 gian rộng thênh thang nên lúc nào cũng cảm thấy trống trải. Nhưng khi cụ ngỏ ý muốn đi bước nữa để có người bầu bạn lúc tuổi già cùng bà Nguyễn Thị Năm thì ông vấp phải sự phản đối kịch liệt của 3 người con. Mặc dù bị con cái ngăn cấm nhưng họ vẫn quyết tâm đến với nhau và sống hạnh phúc.
Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm”

Cuộc gặp gỡ định mệnh trên tàu

Chúng tôi tìm gặp hai con người già cả nhưng đáng trân trọng ấy tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Năm tại xã Thọ An (Đan Phượng, Hà Nội). Từ năm 2008 ông Dương quyết định chuyển qua ở cùng bà Năm. Trong căn nhà nhỏ, cụ Dương ân cần tiếp chuyện rồi rót chén nước lá vối mời khách, họ kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời và những song gió tình yêu của mình ở cái tuổi gần đất xa trời.

Theo cụ Dương thì cụ vốn là bộ đội chuyện nghiệp ở miền trong và xuất ngũ về hưu từ năm 1981. Cụ bảo: “Khi đi bộ đội thì tôi đã có vợ và 2 con nhỏ ở nhà. Nhưng trên chuyến tàu về quê, tôi tình cờ quen với cô gái thanh niên xung phong tên Nguyễn Thị Năm, sinh năm 1959, là người ở xã bên. Khi đó bà Năm cũng vừa hoàn thành nghĩa vụ của một nữ quân nhân, bà mới 23 tuổi còn tôi đã 54”.

Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm” - anh 1

Ông Dương và bà Năm hạnh phúc bên nhau

Trên chuyến tàu ấy, họ trò chuyện với nhau thân tình, không biết từ lúc nào, những câu chuyện về một thời khói lửa đã giúp họ cảm thấy như gần nhau hơn. Và họ giữ mối quan hệ bạn bè và tình thân trong suốt những năm tháng sau này. Vốn ở hai 2 xã sát cạnh nhau nên thi thoảng, cụ Dương lại ghé qua chơi với bà Năm và ngược lại. Cũng trong thời gian này, Bà Năm sau đó cũng có lấy chồng và sinh hạ được 3 người con. Tuy nhiên, do những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, cuộc hôn nhân của bà Năm đã đổ vỡ. Khi bà trở lại cảnh “chăn đơn gối chiếc”, ông Dương vẫn là một người bạn tốt để chia sẻ với bà Năm.

Biến cố bất ngờ xảy ra khi năm 1999, do chứng bệnh thấp khớp quái ác, vợ ông Dương mất để lại cho ông 3 người con gái. Kể từ khi vợ mất đi, ngôi nhà của ông Dương trở nên trống trải và càng thêm vắng khi các con gái của ông Dương lần lượt đi lấy chồng. Về sau do bận công việc, nên các con của ông Dương cũng ít khi qua lại và chăm sóc bố được. Những lúc một mình chỉ có bà Năm là một người bạn hay đến giúp đỡ ông Dương.

Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm” - anh 2

Bà Năm nghẹn ngào tâm sự

Biết ông Dương buồn bã khi ở nhà một mình, tuổi lại đã cao, cần có người cơm nước và giúp sinh hoạt hàng ngày nên các con gái của ông đã ngỏ ý mời bà Năm làm người giúp việc cho gia đình, vì bình thường công việc đi bán rau ở chợ của bà Năm cũng chẳng lời lãi được bao nhiêu. Cũng vì quý mến ông Dương, nên bà Năm vui vẻ nhận lời. “

Kể từ đó, mỗi buổi sáng tôi đạp xe 5 km từ nhà mình sang nhà ông Dương để lo cơm nước, giặt giũ và làm người bầu bạn. Vốn đã có sự quý mến cảm phục lẫn nhau từ lâu, lại thêm ngày ngày đều ở bên chăm sóc nhau nên trái họ đã rung động một lần nữa. “Thế là chúng tôi thương yêu nhau lúc nào không hay…” bà Năm ngượng ngùng tâm sự.

Tuổi già nương tựa

Nhìn bà Năm âu yếm, ông Dương nói: “Cảnh già côi cút, lại có người thường xuyên qua lại bầu bạn nên tôi thấy bớt cô đơn. Năm 2003, tôi đã mạnh dạn đề nghị với các con được lấy bà Năm về làm vợ cho bớt cô quạnh. Tưởng các con vui vẻ ủng hộ nào ngờ, chúng phản đối kịch liệt. Dù các con phản đối nhưng tôi vẫn quyết định đến với bà Năm”.

Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm” - anh 3

Ông Dương rót nước mời khách

Ông Dương tiếp chia sẻ thêm: “Thời gian trôi đi, tôi thì tuổi đã cao và nhiều lúc đau yếu phải bệnh viện nhưng 3 đứa con gái phải lo cho gia đình nên không chăm tôi được. Mỗi lúc như vậy chỉ có mình bà Năm ở bên chăm sóc làm tôi cảm động vô cùng”. Tuy không phải là vợ chồng, nhưng trong thâm tâm hai người già chúng tôi đã coi nhau là vợ chồng từ lâu rồi”.

Nhắc đến việc những người con của cụ Dương đối xử với mình, bà Năm thở dài, giọng buồn tủi: "Tôi và ông ấy yêu nhau mấy người con gái phản đối kịch liệt. Thế nhưng khi ông ấy già yếu nằm bệnh, thì chỉ có tôi ngày đêm quanh quẩn. Vậy mà có lần các cô ấy còn kéo theo chồng qua đánh tôi”. Cụ Dương tiếp lời: “Con gái tôi, sau khi cầm mọi giấy tờ tùy thân của tôi thì nhất quyết không trả lại, chỉ đưa cho tôi đúng chiếc chứng minh thư. Không có hộ khẩu, không có giấy khai tử vợ cũ, tôi chẳng thể làm được gì”.

Kể từ đó đến nay, cụ Dương và bà Năm hai thân già vẫn nương tựa vào nhau mà sống. Hằng ngày, bà Năm vẫn đi làm thêm. Ai thuê gì bà làm nấy, tới mùa vụ bà đi cấy, đi làm cỏ đồng… mong kiếm thêm thu nhập chăm lo cho cuộc sống của ông và mà không phải phu thuộc con cái.

Chuyện tình cảm động của cụ ông 86 tuổi quyết vượt qua rào cản của con cái để kết hôn với người yêu “thầm” - anh 4

Ngôi nhà hai ông bà đang sống

Đến nay ông Dương vẫn chưa thôi khát vọng cháy bỏng của mình là tìm lại giấy tờ con gái cất giấu, để được đăng ký kết hôn với bà Năm. Bởi ông vẫn luôn mong bà Năm là người vợ danh chính ngôn thuận của mình. Từ khi ông Dương về sống với bà Năm nhiều lần người phụ nữ ấy bị con gái ông Dương chửi bới và đuổi đánh hắt hủi...Bỏ qua những lời cay nghiệt, bà Năm vẫn không rời bỏ ông Dương. Vậy mà đã ngót 10 năm, bà Năm chăm sóc ông Dương như một người vợ tần tảo đối với chồng. Hiện tại, ông Dương đã xác định sẽ sống và khi chết cũng ở lại ngôi nhà bà Năm nên ông và bà Năm đang xây dựng một ngôi nhà mới khang trang hơn bên ngôi nhà nhỏ bé vốn có của bà Năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phượng, trưởng thôn Đông Hải, xã Thọ An cho biết: “Hơn 10 năm bà Năm chung sống cùng ông Dương, mặc dù vấp phải đối mặt với sự phản đối của con cái ông Dương, tuy nhiên được sự động viên và chia sẻ của bà con hàng xóm, hiện tại hai ông bà vẫn sống vui vẻ và hạnh phúc. Qủa thực các cụ xưa đã có câu “con chăm cha không bằng bà chăm ông”, vậy nên hai ông bà cô đơn đến được với nhau cũng là cái tốt. Hiện tại thì ông Dương đang sống và làm tạm trú bên thôn tôi. Chúng tôi cũng đang rất cố gắng để giúp ông bà hoàn tất mọi thủ tục đăng kí kết hôn, để ông bà được hoàn thành tâm nguyện khi tuổi đã về già”.

Chia sẻ với chúng tôi, Cụ Dương vui vẻ cho biết: “Từ ngày tôi với bà Năm quyết tâm đến và sống với nhau, 2 con của bà Năm rất vui vẻ và tán thành, họ hàng làng xóm thân thiện. Tôi đến và chăm sóc các con từ lúc các cháu từ nhỏ, nên cũng nảy sinh tình cảm như cha con thực thụ. Các con đối xử rất tốt với tôi cũng như bà Năm, chỉ cần vậy thôi là chúng tôi thấy hạnh phúc và cảm thấy được an ủi lúc về già nhiều lắm rồi”

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.