“Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”

Tôi âm thầm theo dõi và bắt gặp chồng cùng người phụ nữ đó vào nhà nghỉ cùng nhau. Không kiềm chế được nỗi đau suốt bao ngày, tôi xông tới trước mặt hai con người đó. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, anh nói với tôi: “Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”. Quá đau đớn, tôi không nói gì, lặng lẽ ra về.
“Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”
Tôi năm nay 37 tuổi, là một giáo viên cấp 2. Hiện tôi đã có 2 con trai. Tôi và chồng tôi từng có một tình yêu đẹp, tôi nghĩ vậy. Hẳn các bạn bè đồng trang lứa phải ghen tỵ với tình yêu của chúng tôi. Chồng tôi hơn tôi 4 tuổi, là người lãng mạn và biết cách quan tâm người khác giới. Từ khi tôi học cao đẳng, rồi học liên thông đại học, anh luôn động viên về tinh thần, giúp đỡ tôi về vật chất. Khi tôi tốt nghiệp đại học thì anh đã có một công việc tốt – là một kỹ sư cho một công ty xi măng lớn ở tỉnh khác.

Chính anh là người đã lo cho tôi công việc ổn định tại tỉnh đó. Chúng tôi đăng ký kết hôn rồi sống chung với nhau. Đám cưới tại một nhà hàng sang trọng sau đó được coi là cái kết đẹp cho tình yêu của chúng tôi. Tôi thầm cảm ơn ông trời và nghĩ mình là người phụ nữ may mắn nhất trên đời khi có người chồng tuyệt vời như anh.

“Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!” - anh 1

Đỉnh điểm của mâu thuẫn, anh nói với tôi: “Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”.

Thời gian đầu sau khi kết hôn, chúng tôi sống trong ngôi nhà tập thể của công ty. Không thể phủ nhận được rằng, cuộc sống của vợ chồng son sớm tối quấn quýt thật bình yên. Rồi tôi có thai, anh vui mừng đón nhận niềm hạnh phúc. Anh nâng niu tôi như một công chúa. Nào là món này không được ăn, việc này không nên làm…những điều anh căn dặn đôi khi khiến tôi cảm thấy khó chịu và ngột ngạt. Nhưng vì nghĩ anh yêu thương tôi và em bé trong bụng tôi nên mới luôn căn dặn như vậy nên tôi quen dần. Anh thậm chí còn nghiên cứu xem cái tên nào thật hay để đặt cho con.
Cuộc sống khi có thêm đứa con khiến vợ chồng tôi thêm yêu nhau nhiều hơn. 3 năm sau, tôi sinh bé trai thứ hai. Cũng từ thời điểm này, là lúc chồng tôi được đề bạt lên vị trí cao hơn. Anh bắt đầu có những cuộc tiếp khách đến 2-3h sáng mới về. Hiểu cho công việc của anh, tôi không dám phàn nàn. Có những tối tôi nấu cơm tươm tất thì anh gọi điện báo phải đi tiếp khách. Tôi coi việc chơi với con là niềm vui.
Thế nhưng, công việc nhiều thuận lợi, anh kiếm được nhiều tiền, mua được đất xây nhà. Đây cũng là lúc tôi thấy ở anh những điểm khác lạ.
Từ một người chồng, người cha biết yêu thương vợ con, chồng tôi trở nên cáu gắt vô cớ mỗi khi về nhà. Tôi cố gắng nấu các món ăn đa dạng nhưng anh không hề hài lòng. Anh còn hay uống rượu say rồi quát nạt vợ con. Những ngày sau đó, cứ đều đặn, chiều tối thứ 6 hàng tuần chồng tôi cầm đồ ra đi, chiều chủ nhật mới về nhà. Chồng tôi nói phải lên Hà Nội học lớp quản lý. Là người phụ nữ, tôi nghĩ các chị em cũng nhạy cảm như tôi mà thôi.
Tôi quyết định tìm hiểu mọi việc. Bắt đầu bằng việc tìm trên facebook cá nhân của chồng. Thật trớ trêu khi chồng tôi quên không thoát tài khoản facebook. Tôi đã sốc khi đọc những dòng tin nhắn của chồng tôi với một tài khoản facebook của người phụ nữ khác. Những lời tán tỉnh, hẹn hò tại nhà nghỉ…Mãi sau này tôi mới biết cô ta làm trong cửa hàng gội đầu mà chồng tôi hay qua lại. Tìm hiểu kỹ hơn, cô ta đã lấy chồng nhưng nhiều năm vẫn chưa thể có con.
Không khó để tôi dò được số điện thoại của cô ta. Tôi đã hẹn gặp và trao đổi thẳng thắn mọi chuyện, rằng tôi biết lỗi là tại cả chồng tôi. Tôi chấp nhận tha thứ cho chồng nếu cô ta rời xa chồng tôi. Tất nhiên chồng tôi không biết việc này. Nhưng cô ta không hề thay đổi, vẫn bám lấy chồng tôi.
Tôi âm thầm theo dõi và bắt gặp chồng cùng người phụ nữ đó vào nhà nghỉ cùng nhau. Không kiềm chế được nỗi đau suốt bao ngày chồng ngoại tình, tôi xông tới trước mặt hai con người đó. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, anh nói với tôi: “Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”. Quá đau đớn, tôi không nói gì, lặng lẽ ra về.

Kể từ hôm đó, chồng tôi vẫn qua lại với người phụ nữ kia. Tôi không còn hứng thú gì với chồng nữa. Cảm giác chán nản khiến tôi xuống sắc trầm trọng. Mọi người khuyên tôi nên ly hôn để giải thoát cho bản thân. Nhưng tôi lo sợ sau khi ly hôn, nếu con tôi sống với bố, thì hai đứa sẽ không được chăm sóc đầy đủ. Còn tôi, nơi đất khách quê người, với đồng lương giáo viên ít ỏi, tôi lo rằng sẽ không đủ nguồn lực để có thể nuôi hai con. Hãy cho tôi lời khuyên để thoát khỏi tình trạng này.

>>> Xem thêm:

"Cô mà động đến cô ấy thì tôi giết cô!"

Đàn ông ngoại tình là ích kỷ!

Chồng phải trả giá đắt khi bỏ tôi cưới vợ hai vì tiền

Là đàn ông ai cũng ăn vụng cả thôi!

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.