Dân mạng bức xúc với cặp đôi ‘mây mưa’ ngay trên phố ở Hà Nội

Một cặp đôi đã có hành vi lộ liễu làm “chuyện ấy” ngay trên vỉa hè Hà Nội.
Dân mạng bức xúc với cặp đôi ‘mây mưa’ ngay trên phố ở Hà Nội

Mới đây, diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh cặp đôi đứng sau chiếc xe ô tô và có những hành động “lộ thiên” phản cảm.

Theo người chia sẻ clip cho biết, sự việc xảy ra trên phố Đào Duy Từ và một số dân mạng dự đoán đôi nam nữ này uống quá chén nên mới làm chuyện trong phòng kín trước mặt nhiều người. Dù vậy, hành vi thiếu văn hóa này cũng đáng bị lên án.

Dân mạng bức xúc với cặp đôi ‘mây mưa’ ngay trên phố ở Hà Nội ảnh 1

Choáng váng với cặp đôi ‘mây mưa’ trên phố Hà Nội. (Ảnh cắt từ clip).

Rất may là clip quay vào buổi tối nên không thể nhận ra được khuôn mặt của cặp đôi này. Ngay sau khi clip bị phát tán, cặp đôi trong clip đã bị lên án gay gắt.

“Thật không thể chấp nhận được, hành động này quá phản cảm” là bình luận của nickname Đạt Nguyễn.

Facebooker Thanh Tùng thì bức xúc: “Thiếu chỗ à mà làm vậy, sao không thuê một cái nhà nghỉ có phải đỡ bị nói hơn không?”.

Một bạn tỏ ra bức xúc:“Đáng lẽ phải ra vỗ vai hai vị đó, vứt cho họ ít tiền và chỉ họ khách sạn hay nhà nghỉ ở đâu chứ lại ngồi đó hóng hớt. Phải thể hiện mình thanh niên nghiêm túc lịch sự và giữ gìn văn hóa Việt Nam. Mấy việc mất mỹ quan đô thị như này phải nhắc nhở họ ngay và luôn chứ!”

Bên cạnh việc lên án cặp đôi trên thì việc người đứng xem và quay clip tung lên mạng xã hội cũng bị chỉ trích. Trao đổi với PV Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng Luật sư Chính Pháp – Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết:

“Hành vi quay clip rồi tung lên mạng của thanh niên trên trước tiên là vi phạm các quy định của Bộ luật Dân sự về quyền hình ảnh của cá nhân (Điều 31, Điều 37 Bộ luật Dân sự năm 2005). Hành vi này chỉ mang tính chất hiếu kỳ, không nhằm mục đích bôi nhọ danh dự nhân phẩm của đôi nam nữ nên có thể không bị xử lý về tội làm nhục người khác quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự nhưng cũng có thể xem xét về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 253 Bộ luật hình sự. Nếu không đủ căn cứ xử lý hình sự thì cũng có thể xử lý hành chính theo quy định tại Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP về hành vi xâm phạm trật tự công cộng”.

Bên cạnh đó, thông qua trường hợp lần này cũng một lần nữa cần phải lên án hành vi của thanh niên quay bất kỳ clip phản cảm nào rồi tung lên mạng.

“Hành vi của nhóm thanh niên này thể hiện sự hiếu kỳ, cổ vũ cho lối sống buông thả, hành vi thiếu văn hóa của một bộ phận thanh thiếu niên ngày nay. Hành vi này cũng cần phải lên án, xử lý để ngăn chặn, đẩy lùi lối sống suy đồi đạo đức của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên hiện nay”, Luật sư Cường cho biết thêm.

Hiện hành động vô cùng xấu hổ của cặp đôi trên vẫn đang gây tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội.

Lan Anh

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.