Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ

Mới đây, bộ tứ chàng trai từng chơi với nhau hơn 20 năm đã cùng gia đình của mình chụp bộ ảnh cưới với 17 thành viên khiến cư dân mạng ngưỡng mộ.
Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ

Bốn chàng trai đặc biệt đó là Nhân Hòa – Triệu Phước – Minh Phú – Hùng Sơn. Cách đây 20 năm, 4 người là bạn thân học cùng trường cấp 3 Chu Văn An (Hà Nội). Chung nhiều sở thích, quan điểm và cả lý tưởng phấn đấu vì sự nghiệp và gia đình, 4 anh chàng đã luôn gắn bó bên nhau qua mọi sự kiện lớn của cuộc đời. Đến khi trưởng thành, có những con đường riêng, hay cả chuyện trọng đại như đám cưới, họ vẫn luôn sát cánh và hết lòng giúp đỡ mỗi khi có việc cần.

Sau khi lập gia đình, điều thú vị là cả bốn bà vợ, cho tới những con cái của họ cũng thân thiết như anh chị em ruột thịt. Để kỷ niệm cho tình bạn hai thập kỷ và một thập kỷ cuộc sống vợ chồng của từng đôi, mới đây họ đã chụp một bộ ảnh cưới chung, với số thành viên gồm 17 người (trong đó có 4 cặp vợ chồng và 9 đứa trẻ).

Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 1


Trong ký ức của thế hệ 8X hẳn không xa lạ gì với bộ phim về tuổi học trò "12A và 4H". Tình bạn và tình yêu đầu chớm nở của bộ tứ Hà thành này cũng hiện diện đâu đó trong phim. Anh Nhân Hòa nhớ lại: "Lớp chúng tôi tham gia làm diễn viên quần chúng cho bộ phim này. Bao nhiêu năm rồi nhưng mỗi lần xem lại cả lũ vẫn mải mê, vẫn chí chóe, vẫn cười không ngớt...".

Anh Minh Phú chia sẻ trong hơn 20 năm chơi với nhau, họ chưa từng xích mích, cãi vã, chỉ có những bất đồng nhỏ. Bản thân anh Phú cảm ơn cuộc đời đã cho anh những người anh em thân như ruột thịt, giúp anh vượt qua cú sốc lớn trong đời.

Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 2

Cũng theo bộ tứ này, để có tình bạn thân không thể tách rời này thì phải kể đến công lao to lớn của 4 người vợ. "Chúng tôi giống như bốn bức tường và phải nhờ đến cái mái của các bà vợ mới thành được một ngôi nhà vững chắc", anh Phú bộc bạch thêm.

Theo chị Tú Anh (vợ anh Sơn) thì ban đầu mới quen biết các chị còn bỡ ngỡ, chưa hòa nhập nhưng chẳng bao lâu thì hiểu nhau và thân thiết. "Giờ thì tuần nào chúng mình cũng tụ tập ít nhất 2 lần để cà phê, ăn uống, chát nhóm. Nói thật là chúng mình gặp nhau và nhớ nhau còn hơn nhớ người nhà và thân nhau đến độ không thể thân hơn được nữa", chị cười nói.

Họ cũng cho con cái học cùng trường, cùng các lớp năng khiếu hay tiếng Anh để gặp nhau nhiều hơn. Trong một cuộc tụ tập cách đây 2 tháng, bộ tứ này nảy ra ý định chụp một bộ ảnh kỷ niệm 20 năm tình bạn và 10 năm hôn nhân. Ngay hôm sau họ đã đặt vé cho chuyến du lịch, có sự tham gia đầy đủ tất cả thành viên của 4 gia đình.

Ngoài những bức ảnh chung tái hiện tình bạn, họ còn thực hiện thêm ảnh và video chuyện tình yêu của từng đôi, từ cái thời quen biết, ra mắt các thành viên, cho đến khi có con. Trong ảnh (lần lượt từ trái sang phải) là gia đình anh Hùng Sơn và chị Tú Anh; gia đình anh Minh Phú và chị Khuê Tâm; gia đình anh Triệu Phước và chị Huyền An; gia đình anh Nhân Hòa và chị Thu Hà.

Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 3

Anh Hùng Sơn đã lên kế hoạch xây một khu trang trại ở Sóc Sơn (Hà Nội). Khi về già 4 đôi vợ chồng này sẽ lui về đó sinh sống, cùng nhau trồng rau, nuôi gà và có thể viết những cuốn hồi ký về tình bạn của họ.

Ngay khi đăng tải, bộ ảnh đã nhận được nhiều lời khen ngợi, ngưỡng mộ cũng như chúc mừng của cư dân mạng.

Độc giả có nickname Hoàng viết: " Tuyệt vời. chuyện cổ tích thời hiện đại."

"Ảnh đẹp nhưng chân tình của các bạn còn đẹp hơn cả ảnh. Chúc mừng các bạn.." Độc giả nickname Ngo bình luận.

Nickname Nga Nguyễn cũng chia sẻ "Mình đã share bài này vào FB cá nhân vì ngưỡng mộ quá.Đúng là "Tình bạn vĩnh cửu".Chúc các bạn giữ mối gắn kết này đến khi răng long đầu bạc."

Dưới đây là những hình ảnh đẹp trong bộ ảnh cưới đặc biệt này:

Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 4Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 5Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 6Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 7Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 8Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 9Dân mạng "rung rinh" vì bộ ảnh cưới 4 chú rể và tình bạn 2 thập kỷ ảnh 10

Nha Trang

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.