Đàn ông ngoại tình là ích kỷ!

Nghĩ mà thấy đàn ông thật ích kỷ khi cho mình quyền được ngoại tình. Các anh chỉ biết thỏa mãn nhu cầu bản thân mà không hề để ý đến suy nghĩ của chị em chúng tôi.
Đàn ông ngoại tình là ích kỷ!
Gần đây, liên tục tôi được nghe những câu chuyện đàn ông ngoại tình, phản bội vợ. Đọc bài viết "Là đàn ông ai cũng ăn vụng cả thôi!" tôi thấy càng thêm bức xúc bởi anh Phan đã suy từ chính mình để quy kết tất cả đàn ông đều "ăn vụng".

Trước hết, anh cho rằng đàn ông vốn sinh ra đã có sở thích chinh phục, anh giải thích dựa trên yếu tố tự nhiên, sinh học. Thế chẳng khác gì anh cho rằng, đàn ông ngoại tình là hợp lý, là lẽ tất nhiên và các anh hoàn toàn không có lỗi. Đàn ông thì như vậy, thế còn phụ nữ chúng tôi có được quyền như vậy không? Phụ nữ chúng tôi cũng là người, chúng tôi cũng phải có cảm xúc chứ.

Đàn ông ngoại tình là ích kỷ! - anh 1

Đàn ông thật ích kỷ khi cho mình quyền được ngoại tình (Ảnh minh họa).

Đàn ông thì được quyền "ăn phở" bên ngoài, được tán tỉnh, cặp kè với bao nhiêu em khác mà cũng chỉ bị cho là "đào hoa", thậm chí một số người tán dương thành tích của các anh. Trong khi đó, phụ nữ, nếu vì lý do gì đó mà phản bội chồng thì bị gắn ngay cái mác "hư hỏng", là người phụ nữ lăng loàn. Tôi thấy mới thật bất công làm sao. Cũng bởi lẽ tư tưởng như vậy, nên bao nhiêu chị em biết chồng mình "ăn phở" mà vẫn phải âm thầm chịu đựng. Có người đàn ông công khai có bồ bên ngoại vẫn bắt vợ mình phải chung thủy, chỉ yêu mình. Nghĩ mà thấy đời sao lắm trái ngang. Nghĩ mà thấy đàn ông thật ích kỷ khi cho mình quyền được ngoại tình. Các anh chỉ biết thỏa mãn nhu cầu bản thân mà không hề để ý đến suy nghĩ của chị em chúng tôi.
Còn về việc anh nói lý do đàn ông ngoại tình vì nhìn vợ lôi thôi, đầu bù tóc rối. Vậy sao anh không nghĩ lý do phụ nữ trở nên như vậy. Người phụ nữ sau khi lấy chồng, sinh con cho nhà chồng là họ đã chấp nhận hy sinh rất nhiều những sở thích, thói quen, thời gian chăm sóc bản thân để lo chuyện bếp núc, nấu ăn cho chồng, chăm con. Đồng thời, họ cũng phải làm việc kiếm tiền chứ đâu ngồi rỗi một chỗ. Đó là chưa kể, sau khi kết hôn, hàng loạt các mối quan hệ họ hàng bên nhà chồng, người phụ nữ phải làm sao cho hài hòa. Đi làm về, trong khi các ông chồng đi đá bóng, đi đánh tennis hay vắt chân ngồi xem ti vi thì người vợ lại cặm cụi trong bếp để chế biến những món ăn ngon cho chồng con. Ăn xong, chồng ngồi uống nước, đọc báo, xem ti vi thì vợ lại vào rửa bát.
Tôi mà kể ra thì biết bao nhiêu việc, kể không hết được. Chỉ biết rằng, phụ nữ cũng như đàn ông, cũng phải làm việc giờ hành chính, nhưng họ còn phải làm biết bao nhiêu việc không được trả lương khi về nhà. Các anh cứ ăn ngon, ngủ kỹ, tụ tập bạn bè đâu có biết được. Các anh thậm chí còn mặc định đây là nghĩa vụ của chị em chúng tôi. Chính vì vậy mà, người vợ giờ đây chẳng khác gì ô sin cao cấp trong nhà.
Các ông chồng chê vợ không eo thon, không nóng bỏng như mấy cô chân dài. Trước đây chúng tôi cũng đâu đến nỗi nào, không eo thon cũng chỉ vì chúng tôi sinh con cho gia đình các anh đấy thôi. Thấy vợ béo, vợ xấu, vợ lôi thôi, thay vì dành thời gian quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, đưa vợ đi làm đẹp thì các anh lại chê bai, rồi kiếm cớ để ngoại tình.
Vẫn biết là con người ai cũng yêu cái đẹp. Không chỉ riêng các anh đâu, phụ nữ chúng tôi nhiều khi bắt gặp một em chân dài, sexy trên phố cũng dõi theo thôi. Nhưng thích cái đẹp là để nhìn ngắm chứ không phải để chiếm hữu nhằm thỏa mãn lòng tham, nhất là khi các anh đã có vợ. Làm đẹp tất nhiên cũng tốt cho chúng tôi, nhưng nếu cứ cố mọi cách làm đẹp chỉ để chiều chồng thì tôi thấy thật mệt mỏi. Bởi qua thời gian, rồi chúng tôi cũng phải già, phải xấu đi. Nếu muốn theo đuổi cái đẹp, muốn chinh phục, muốn cảm giác mới lạ, tôi khuyên đàn ông tốt nhất đừng nên kết hôn kẻo lại làm khổ vợ con.
Nói đi thì cũng phải nói lại, tôi được biết có rất nhiều đàn ông yêu thương vợ con, chăm lo hạnh phúc gia đình. Dù rằng "ở trong chăn mới biết chăn có rận", tôi không dám khẳng định những người đàn ông đó không ít nhất một lần phản bội vợ nhưng ít ra nếu đàn ông vì phút giây nào đó thiếu tỉnh táo mà mắc sai lầm thì cũng đừng để ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đến vợ con.
Tôi chẳng mong những gì tôi nói thay đổi được điều gì đó. Bởi suy nghĩ đàn ông ai cũng ăn vụng đã ngấm sâu vào máu các anh rồi. Nhưng ít ra, mong các anh sau khi đọc, hãy nghĩ lại xem, là đấng nam nhi các anh đã biết hy sinh cho gia đình hay chưa. Là vợ, chúng tôi cũng sẵn sàng tha thứ nếu chồng vì yếu lòng mà lên giường với người phụ nữ khác. Nhưng nếu là chủ đích, là thú vui của các anh thì không thể nào chúng tôi chấp nhận được đâu. Mong rằng, các ông chồng hãy biết trân trọng hạnh phúc, những giá trị tốt đẹp mà mình đang có.

>>> Xem thêm:

Là đàn ông ai cũng ăn vụng cả thôi!

Ám ảnh khi chứng kiến chồng ân ái với nhân tình

“Cô không biết điều thì tôi cưới vợ hai!”

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.