Dâu mới chưa đến Tết đã lo tiền

Thời gian trôi quá nhanh, còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Sẽ là Tết đầu tiên tại nhà chồng, tôi không khỏi khoang mang. Ngoài những lo lắng về việc dọn dẹp, nội trợ bởi tôi là người khá vụng về, tôi còn đối mặt với những lo toan về tiền bạc.
Dâu mới chưa đến Tết đã lo tiền
Từ đầu năm nay chúng tôi dự định đến cuối năm sẽ kết hôn. Bố mẹ chồng đã già, lại không có điều kiện kinh tế nên để có thể tổ chức đám cưới, cả hai vợ chồng đều phải dành dụm tiền và vay mượn thêm để sửa nhà và đi mua sắm đồ cưới. Chính vì vậy, cứ hỏi được chỗ nào là vợ chồng tôi vay chỗ đó với suy nghĩ cưới xong sẽ kiếm tiền trả nợ. Tôi nghĩ đơn giản lắm, nên cái gì cũng đòi phải hoàn hảo. Từ ảnh cưới, áo dài, trang điểm, cho đến phông bạt, xốp cưới, tôi đều muốn phải thật đẹp.

Bố mẹ tôi nói nên đơn giản mọi thủ tục cho đỡ tốn kém vậy mà tôi cứ buồn mãi vì nghĩ cả đời người con gái chỉ cưới một lần mà bố mẹ không chiều ý mình. Tuy đã được truyền đạt kinh nghiệm từ những người cưới trước nhưng đến khi cưới tôi mới biết quá nhiều việc cần phải có tiền. Cứ khoản này, khoản kia phát sinh thêm khiến số tiền vay nợ của tôi tăng dần. Đúng như kế hoạch, đám cưới được tổ chức ấm cúng trong sự chúc tụng của người thân, bạn bè. Ngay sau niềm hạnh phúc của cô dâu mới, tôi sớm phải đối mặt với những khoản tiền nợ đã vay trước đó.

Dâu mới chưa đến Tết đã lo tiền - anh 1
Dù số tiền mừng cưới không nhiều nhưng nghe lời khuyên bạn bè, chồng chiều theo ý tôi, chúng tôi đi nghỉ tuần trăng mật. Vẫn biết rằng tuần trăng mật là khoảng thời gian lãng mạn, đầy hạnh phúc của cặp vợ chồng son, nhưng suy nghĩ về tiền bạc khiến tôi không hề thoải mái. Kết thúc những ngày nghỉ, trở về với cuộc sống thường nhật, tôi bắt đầu tính toán đến các khoản chi tiêu cho hợp lý. Chồng tôi là người cẩn thận, biết tính toán chi tiêu hợp lý nên tôi yên tâm phần nào. Thế nhưng, cuối năm, nhiều thứ phải chi tiêu khiến không thể không cân nhắc. Về sống chung với nhau, đồ đạc phải sắm thêm mà tiền thì có hạn. Càng nghĩ tôi càng thấy bế tắc.
Rồi những lúc ngồi không làm gì, tôi lại nghĩ giá như mình chụp ảnh cưới rẻ hơn, mua nhẫn cưới rẻ hơn, đi nghỉ trăng mật tại một nơi bình thường hơn thì có lẽ đã không rơi vào cảnh bí tiền như hiện giờ. Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng tất cả mọi việc đã qua, đâu có thể nhấn nút quay lại mà ước được nữa. Giờ tôi mới thấm thía lời khuyên của nhiều bạn bè rằng nên tiết kiệm các chi phí cho đám cưới bởi sau này vợ chồng chung sống còn rất nhiều thứ cần đến tiền.

Thời gian trôi quá nhanh, còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Sẽ là Tết đầu tiên tại nhà chồng, tôi không khỏi khoang mang. Ngoài những lo lắng về việc dọn dẹp, nội trợ bởi tôi là người khá vụng về, tôi còn đối mặt với những lo toan về tiền bạc. Là dâu mới, tôi cũng nên sắm vài đồ còn thiếu trong nhà, cũng nên có khoản tiền đưa bố mẹ chồng sắm Tết. Đó là chưa kể, tôi sẽ phải chuẩn bị tiền để lì xì cho mọi người. Chắc hẳn, chồng tôi sẽ đưa tôi đi chúc Tết họ hàng để ra mắt, như vậy, số tiền lì xì sẽ phải nhiều hơn bình thường. Hai đêm nay tôi trằn trọc không ngủ được vì khoản tiền vay lo đám cưới còn chưa trả được mà không biết kiếm tiền đâu để lo cho Tết.

Xem thêm:

Mỗi lần chồng say rượu khi về quê là một lần vợ chồng tôi cãi nhau

Chồng là con trưởng, ngày làm dâu đầu tiên tôi đã thấy tủi thân

Sau đám cưới hoành tráng, phát hiện chồng là đại gia rởm

Bỏ qua mọi lời nói xung quanh, tôi quyết lấy chồng nghèo nhưng có ý chí

Lấy chồng xa, tuy giàu có nhưng mỗi dịp lễ tết tôi lại khóc cả đêm

Con gái của mẹ, đừng bao giờ lấy chồng xa con nhé!

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.