Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về hai mối tình lớn trong đời: Can Đình Đình và Cao Thùy Dương

Xuất hiện dày đặc trên các bộ phim, diễn viên Minh Tiệp từng đánh giá là “hoàng tử truyền hình” với ngoại hình khá nam tính, cách nói chuyện hài hước có duyên. Anh thường xuyên xuất hiện cùng những người đẹp với nhiều đồn đoán về tình yêu. Trong đó có mối tình đặc biệt với diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Can Đình Đình và người vợ xinh đẹp Cao Thùy Dương.
Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về hai mối tình lớn trong đời: Can Đình Đình và Cao Thùy Dương

Tình yêu “đình đám” với diễn viên Can Đình Đình

Can Đình Đình không phải cái tên xa lạ với nhiều khán giả Việt Nam. Nhắc đến cô, khán giả Việt Nam sẽ nhớ đến hai vai diễn đối lập: một Tô Tô ngây thơ, trong trẻo quyết đi tìm cố nhân cho bà ngoại ở đất nước Việt Nam xa lạ trong Hà Nội, Hà Nội và một 'dâm phụ' Phan Kim Liên dám yêu, dám hận trong Tân Thủy Hử 2011. Điều ít ai ngờ đến là trong thời gian tham gia đóng bộ phim Hà Nội, Hà Nội, Can Đình Đình đã gặp và phải lòng chàng diễn viên đóng cặp với mình, Minh Tiệp. Trong phim, Minh Tiệp đóng vai chàng hướng dẫn viên bảnh trai từ chỗ rắp tâm lừa cô gái xinh đẹp người Hoa, đã chuyển dần sang tình yêu. Điều đặc biệt là Minh Tiệp - Can Đình Đình cũng đã tìm thấy mối lương duyên "trong mơ" mà có thật của mình như thế.

Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về hai mối tình lớn trong đời: Can Đình Đình và Cao Thùy Dương - anh 1

Minh Tiệp và Can Đình Đình

Chia sẻ về câu chuyện “phim giả tình thật” của mình, Minh Tiệp khẳng định ngay lần đầu gặp mặt, anh đã bị Đình Đình hút hồn bởi vẻ đẹp trong sáng, đậm chất Á Đông. Thế nhưng điều cuốn hút nhất ở cô lại chính là sự thông minh, hồn nhiên và phong cách làm việc chuyên nghiệp trong những ngày sau đó khiến chàng trai vốn kín miệng phải thú nhận rằng anh đã hoàn toàn bị "đốn ngã". Minh Tiệp chia sẻ, dù Đình Đình còn trẻ, nhưng sức chịu đựng và tính chuyên nghiệp của cô trong công việc khiến anh phải nể phục. Dù khó khăn, vất vả đến mấy, cô vẫn luôn giữ trên môi nụ cười lúc nào cũng tươi như hoa. Tính cách vui vẻ và rất dí dỏm của Đình Đình khiến cho anh không lúc nào muốn rời xa. Với những cảm xúc ban đầu đầy hứng khởi, cặp đôi này kết hợp rất ăn ý, chuẩn xác ngay từ đúp diễn đầu tiên. Trong những đoạn hội thoại tiếng Trung, Đình Đình luôn hướng dẫn cho Minh Tiệp nói thật chuẩn. Ngược lại, Minh Tiệp lại nắn nót cho Đình Đình môn tiếng Anh. Và điều gì đến cũng đã đến, chỉ 10 ngày sau khi gặp gỡ Minh Tiệp và Đình Đình "dính" chặt bên nhau đến nỗi trong đoàn phim ai nấy cũng phải mắt tròn mắt dẹt.

Minh Tiệp thổ lộ, sau mối tình đầu kéo dài 6 năm, Đình Đình là người con gái thứ hai mà anh có cảm giác thực sự yêu thương, trân trọng. Tuy là một gương mặt đang ăn khách tại đất nước đông dân nhất thế giới, tới đâu cũng có vệ sĩ đi theo bảo vệ, nhưng sang Việt Nam, cô sẵn sàng ngồi sau xe của anh đi khắp Hà Nội, sà vào hàng ốc luộc, nem chua... như những đôi trái gái Việt Nam thực thụ. Không những thế ai tiếp xúc với Đình Đình đều có cảm tình với cô bởi sự hòa đồng chân thành với mọi người và chưa bao giờ tự coi mình là một ngôi sao.

Thế nhưng khi tình yêu đang ở lúc mặn nồng nhất thì cũng là lúc bộ phim "Hà Nội, Hà Nội" kết thúc. Đình Đình về nước trong nỗi nhớ thương da diết của người yêu. Khoảng cách địa lý dường như không ngăn nổi hai trái tim đang thổn thức vì nhớ mong, hầu như ngày nào Đình Đình cũng gọi điện sang Việt Nam cho Minh Tiệp, dù chỉ hỏi anh đang làm gì, đừng đi vũ trường, đừng thức khuya... khiến anh vô cùng cảm động. Minh Tiệp chia sẻ anh chỉ mong ngóng sớm ngày được gặp lại Đình Đình. Niềm vui vừa được dịp bùng nổ, khi Đình Đình thông báo cô sẽ trở lại Việt Nam gặp anh, cũng là để chuẩn bị cho một bộ phim mới. Khoảng thời gian xa cách đã giúp cho Minh Tiệp và Đình Đình nhận ra tình yêu sâu nặng của mình dành cho một nửa còn lại. Duyên phận đã tạo nên một tình yêu sét đánh giữa hai trái tim tràn đầy sức sống và khao khát tình yêu.

Như tất cả những nghệ sĩ được chú ý lúc bấy giờ, mối tình tuyệt đẹp của Minh Tiệp và Đình Đình nhanh chóng bị báo giới phát hiện khi anh khoác tay Đình Đình, cô ấy thì dựa vào vai anh tại phim trường. Trước mặt người yêu, dù là người rất kín tiếng, Minh Tiệp đã không ngần ngại khẳng định tình yêu của mình vì sợ Đình Đình buồn lòng. Và câu chuyện tình yêu “xuyên quốc gia” này đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Khi tất cả đã mơ về một cái kết hạnh phúc cho mối tình đẹp đẽ của Minh Tiệp và Đình Đình thì sau 2 năm gắn bó cặp đôi này lặng lẽ chia tay nhau trong sự nuối tiếc của rất nhiều người hâm mộ. Khi được hỏi lý do khiến hai người xa nhau, Minh Tiệp chỉ cho biết một phần vì lý do địa lý, một phần vì các lý do khác mà cả anh và Đình Đình chỉ muốn giữ cho riêng mình. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Minh Tiệp khẳng định anh và Đình Đình vẫn là những người bạn thân thiết gắn bó với nhau.

Định mệnh “Lập trình trái tim” với người đẹp Cao Thùy Dương

Ba năm sau khi kết thúc tình yêu đẹp đẽ với diễn viên Can Đình Đình, khán giả yêu mến Minh Tiệp bắt đầu sốt ruột khi anh vẫn một mình lẻ bóng. Người thì đoán, anh là người khó tính, người thì cho rằng anh chưa quên được Đình Đình, tệ hơn là có người còn nghi ngờ giới tính của anh. Song hầu như mọi người đều cho rằng Minh Tiệp hẳn đang tìm cho mình một cô thật xinh, chân thật dài, thật sexy, nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng tiêu chuẩn chọn bạn gái của anh lại hoàn toàn trái ngược với những tiêu chí đó. Anh mong muốn một người vợ bình thường không liên quan đến nghệ thuật, một người vợ đúng nghĩa, một người mẹ của những đứa con, một phụ nữ biết vào bếp chăm lo cho gia đình giống như mẹ của mình. Khi câu chuyện tình yêu của Minh Tiệp tưởng như chưa có hồi kết thì thông tin Minh Tiệp kết hôn với một người đẹp từng lọt vào top 15 hoa hậu Việt Nam – Cao Thùy Dương được công bố.

Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ về hai mối tình lớn trong đời: Can Đình Đình và Cao Thùy Dương - anh 2

Gia đình hạnh phúc của Minh Tiệp và Cao Thùy Dương

Tháng 6/2011, ở tuổi 35, Minh Tiệp chính thức đưa người đẹp Cao Thùy Dương về dinh trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân của Minh Tiệp diễn ra do “bác sĩ bắt cưới” mà không biết rằng họ đã trải qua hơn một năm gắn bó. Khi được hỏi về cuộc hôn nhân ngọt ngào và người vợ xinh đẹp của mình, Minh Tiệp không giấu được vẻ hạnh phúc: “Đến bây giờ, tôi đã thực sự tin vào chữ “duyên”. Một người bạn của tôi giới thiệu Dương đến chỗ tôi làm kế toán bán thời gian. Ban đầu, khi nhìn bề ngoài của Dương, tôi khuyên cô ấy nên chuyển qua học lớp đào tạo diễn viên do công ty tôi tổ chức vì cô ấy còn trẻ lại xinh đẹp, nếu cứ ngồi một chỗ, làm việc văn phòng thì hơi phí, nhưng cô ấy kiên quyết từ chối. Dương là người hướng nội, không thích theo nghệ thuật. Trong quá trình làm việc, cô ấy và tôi giống hệt “Cá sấu chúa” với “King Kong” trong "Lập trình cho trái tim" - rất hay đấu khẩu với nhau. Tính Dương chặt chẽ, cẩn thận. Còn tôi, mặc dù làm kinh doanh nhưng Dương vẫn nói tôi thỉnh thoảng tư duy hơi nghệ sĩ và thoáng quá trong chi tiêu. Mọi người cơ quan thấy thế hay trêu đùa, gán ghép hai đứa với nhau. Cuối cùng, chẳng biết tôi phải lòng Dương tự bao giờ. Hai đứa đã có hơn một năm tìm hiểu trước khi quyết định “góp gạo thổi cơm chung” ”.

Không những thế, Minh Tiệp còn bật mí với chúng tôi, vợ anh là một người phụ nữ rất đảm đang, luôn dành phần lớn thời gian của mình để chăm lo cho gia đình đúng như mong ước của anh trước đây. Dương hay đùa rằng, anh như một cậu bé còn cô vì khó tính nên tự nhận mình là bà cụ non. Bởi ngay cả khi ở công ty, Minh Tiệp cũng không bao giờ giữ vẻ đạo mạo, nghiêm trang của ông giám đốc mà lúc nào cũng cười đùa vui vẻ. Chính sự hồn nhiên ấy của anh đã giúp thu ngắn lại khoảng cách chênh lệch tuổi tác khá lớn (14 tuổi) giữa anh và Thùy Dương. Minh Tiệp luôn tự tin vào bản thân và tình yêu chân thành của mình: “Tôi thường bảo vợ, khi anh 15, em mới là cô bé một tuổi, nếu biết nhau từ ngày đó, anh đã có thể bế và cho em ăn kẹo. Ít ai biết, tôi chính là người động viên Dương đi thi hoa hậu. Tôi không sợ cô ấy trẻ, đẹp và được nhiều người biết tới thì sẽ không còn yêu tôi nữa. Tôi luôn tự hào, tôi là người yêu đầu của Dương và như Dương nói “sẽ là người yêu cuối cùng”. Tất nhiên là không ai biết trước được tương lai, có thể sau này, khi tôi già và xấu, cô ấy vẫn trẻ trung xinh đẹp, cô ấy “đá” tôi thì sao? Tôi từng cho rằng, bất lợi lớn nhất của tôi so với Dương là tôi sẽ nhanh già và xấu hơn cô ấy nhưng bố tôi vẫn bảo: “nhân vô thập toàn”, cái chính là đối xử với nhau ra sao trong cuộc sống”.

Khi được hỏi về mối tình đình đám của Minh Tiệp với Đình Đình có bao giờ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của anh không, Minh Tiệp mãn nguyện chia sẻ “Công việc công ty tôi có liên quan đến việc đào tạo diễn viên với phía Trung Quốc, vợ tôi vẫn thường xuyên trao đổi, tiếp xúc với Can Đình Đình qua mail. Cô ấy bảo, không thèm ghen vì ghen với tôi có ghen cả ngày. Dương rất hay xem những phim tôi đóng như Lập trình cho trái tim, Ban mai xanh… Nhìn cảnh tôi tình cảm với các cô gái khác, cô ấy chẳng những không giận mà còn thích thú bình phẩm xem tôi làm chỗ nào được, chỗ nào chưa nữa. Tôi cũng bảo với Dương rằng, tôi sẽ không bỏ nghề diễn, vợ tôi tôn trọng điều này”.

Cuộc hôn nhân ngọt ngào của Minh Tiệp và Thùy Dương như được chắp cánh thêm với sự ra đời của cô công chúa nhỏ. Minh Tiệp khẳng định, không ai biết trước được tương lai song với anh giờ đây không gì có thể quý giá hơn ngôi nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười.

Xem thêm:

- Nhà thơ Dương Tường: Vợ của những nhà thơ, nhà văn như chúng tôi là những "bà Thánh"

- Chuyện gia đình của nhà trí thức xuất sắc của đất nước: GS Tạ Quang Bửu

- Ca sĩ Mai Hoa: "Duyên trời đã định cho tôi yêu Trọng Đài"

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.