‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt

Trời lạnh gần 1 tuần qua khiến nhiều cặp vợ chồng “ăn chay” không dám yêu đương, khi “yêu” rồi thì lại rơi vào những tình huống bi hài không biết giấu mặt đi đâu cho hết xấu hổ.
‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt

Tai nạn đáng tiếc vì “yêu”

Anh Đinh Văn Đức (Phúc Xá, Hà Nội) gặp bi kịch khi suýt thành “chim quay” vì không kìm chế được tình cảm trong ngày rét mướt. Sống trong nhà trọ, rét lạnh nên anh Đức dùng than củi để sưởi. Lò than để sát giường ngủ. Đến lúc “yêu đương”, chẳng biết thế nào anh lại đạp trúng lò than khiến than bị đổ tràn cả ra đệm kê sát đất. Anh Đức vội vã rút lui dọn hiện trường nào ngờ lại ngồi trúng đống than đỏ rực. “Cả cụm” nhạy cảm hoàn toàn bị “nướng”, bốc mùi khét lẹt.

Hai vợ chồng phải dẫn nhau đi bệnh viện lúc nửa đêm. Nhưng bị kịch hơn anh Đức không thể mặc quần vì đau đớn. Cuối cùng, anh Đức chỉ mặc quần đùi mỏng và quấn thêm váy chống nắng của vợ để nằm lên tắc xi.

Vào viện, chị Hằng – vợ anh Đức cũng cảm thấy mặt mình đỏ lựng khi anh bác sĩ hỏi về nguyên nhân bị bỏng. Vết bỏng khá sâu, gây đau đớn, nhưng khổ nhất là gây bất tiện trong sinh hoạt. Dù đứng, nằm hay ngồi thì vết thương đều bị cọ sát, khiến anh Đức mặt méo xệch. Cũng chưa biết di chứng về sau thế nào. Vợ anh vừa đau lòng, vừa xấu hổ.

‘Dở khóc dở cười’ chuyện ‘yêu’ ngày rét mướt ảnh 1

Các chuyên gia tư vấn khuyến cáo, vào ngày giá rét, tốt nhất các vợ chồng nên “nhịn” nếu như môi trường yêu đương không đủ ấm áp, kín gió. Ảnh minh họa.

Chưa đến mức bị bỏng nhưng vợ chồng anh Trần Văn Thành (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng được một phen kinh hãi.Vợ chồng mới cưới nhau được gần 1 tháng nên vợ chồng anh Thành vẫn đang trong thời kỳ trăng mật. Dù rét mướt nhưng cứ rúc rích trong chăn với vợ là anh Thành lại như “củi khô muốn bốc cháy”. Nhưng chị Cúc – vợ anh Thành cứ giằng co, không đồng ý. Lý do là buổi đêm lạnh đến 5-6 độ, bắt chị “ở vậy” suốt nửa giờ, không che kín sẽ bị lạnh. Ngại nhất là lúc vệ sinh, hai vợ chồng ở trọ, nhà vệ sinh xa đến mấy trăm mét, không cóng thì cũng cảm.

Vài ngày “ngủ chay”, anh Thành không chịu được nên đi mua rẻ một tấm đệm điện của Trung Quốc. Người bán hàng cho biết, tấm đệm này sưởi bằng thiết bị điện, nằm trên tấm đệm này sẽ ấm sực, chỉ cần đắp tấm chăn mỏng.

Nào ngờ, khi anh Thành đang “bốc hoả” thì có mùi khét lẹt, tấm đệm phát ra những tiếng lách tách rồi toé lửa, cháy lan sang cả vải. Ổ cắm điện trong nhà cũng toé lửa. Chị Cúc kêu thét lên sợ hãi cứ thế chạy loanh quanh trong căn nhà trống. Hàng xóm nghe tiếng kêu cũng chạy sang giúp “dập lửa” khiến hai anh chị vẫn trong tình trạng quần áo xộc xệch, xấu hổ không biết phân trần kiểu gì.

Sự vụ chưa được “điều tra” rõ nguyên nhân vì sao lại gây cháy nổ. Chị Cúc sau đêm kinh hãi, chịu lạnh cũng bị viêm phế quản, ho rũ rượi. Đã thế, chị không biết giấu mặt đi đâu. Chị tuyên bố “cấm vận” dài khiến anh Thành đang yêu vợ nồng nhiệt dở khóc dở cười.

“Đình chỉ” vì… lười không chịu tắm

Có vô vàn lí do để các bà vợ "cấm vận" chồng chuyện ái ân vào những ngày rét mướt, có chị vì không chịu nổi lạnh, có chị lại vì lí do chồng quá lười, cả tuần không chịu tắm. Như chuyện vợ chồng chị Hoa, anh Minh (Cầu Giấy). Tối tối khi chồng đi làm về, chị thường về trước và chuẩn bị nước tắm cho chồng để tối đến, hai vợ chồng có thể "thực hành" một cách mỹ mãn trong ngày đông.

"Rét nên làm việc gì cũng ngại. Ông chồng mình còn lười cả tuần không chịu tắm. Đi làm về, vợ phục vụ nước tắm hẳn hoi cho nhưng ông ấy cũng chỉ rón rén... nhúng rửa bàn tay rồi đi vào. Vợ thúc giục kiểu gì ông ấy cũng không tắm. Có hôm cố sức đẩy ông ấy vào phòng tắm rồi nhốt ở trong đó nhưng ông xã vẫn nhất quyết không chịu tắm mà cáu nhặng lên buộc mình phải mở cửa cho ông ấy ra. Tối đến khi mon men lại gần vợ là mình đẩy ra vì người ông ấy gần như bốc mùi, không chịu nổi!", chị Hoa phàn nàn.

Bực mình với tính lười biếng của chồng, thêm phần ngại vì quá lạnh nên chị Hoa và chồng gần như không chạm vào nhau trong nhiều ngày qua. Còn anh Minh - chồng chị thì than vãn khổ sở: "Cứ sán lại gần vợ là vợ đẩy ra. Nịnh bằng chiêu thức nào cũng không được. Cuối cùng vợ phán rằng nếu không chịu tắm thì quên luôn "chuyện ấy" đi. Mà cứ nghĩ đến việc tắm trong ngày rét mướt thế này thì chưa nhúng xuống nước đã co quắp người vào rồi. Thôi thì phải cố nhịn vậy".

Cũng như chồng chị Hoa, chồng chị Vân cũng trong tình trạng lười tương tự. "Ông ấy cứ thao thao bất tuyệt rằng rét thế này, rét thế kia thì làm sao mà tắm nổi. Cả mười ngày trời lạnh thì mười ngày ông ấy không tắm, chịu làm sao nổi! Tôi cấm tiệt luôn. Đã chấp nhận chịu lạnh giai đoạn đầu âu yếm với chồng cho ấm nhưng vừa âu yếm mà vừa ngửi thấy mùi khó chịu từ cơ thể chồng thì tập trung thế nào?! Mất hết cả hứng thú!", chị Vân dứt khoát.

Các chuyên gia tư vấn khuyến cáo, vào ngày giá rét, tốt nhất các vợ chồng nên “nhịn” nếu như môi trường yêu đương không đủ ấm áp, kín gió. Vì việc “trần trụi” hoạt động có thể khiến vợ chồng bị lạnh, khi hoạt động toát mồ hôi khiến cơ thể vừa nóng lại lạnh ngay, càng dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp, cảm.

Thậm chí đã có người bị tai biến mạch máu não vì yêu xong chạy ra ngoài vệ sinh. Có thể uống thêm trà gừng sau khi yêu để phòng bị cảm.

Thảo Nhi

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.